Tíminn - 16.03.1980, Page 18

Tíminn - 16.03.1980, Page 18
26 Sunnudagur 2. mars 1980 ★ ★ ★ ★ ★ Frábœr - ★ ★ ★ ★ Eiguleg - ★ ★ ★ Áhegrileg - ★ ★ Sœmileg - ★ Afleit „Black and White” meö Stranglers, en hvorug þessi plata uppfyllti þær vonir sem bundnar voru vi6 þær. En það eru ekki allir jafn lánlausir, þvf a6 nylega sendi „pönkhljóm- sveitin” (4) The Clash, frá sér sina þriðju hljómplötu, „London Calling” og þó hún hafi e.t.v. enn ekki slegið i gegn i Banda- rikjunum, þá fer ekki á milii mála að hér er á ferðinni tima- mótaplata — að margra dómi siðasti naglinn i likkistu „pönksins”—frábær rokkplata, sem minnir um margt á Rolling Stones, þegar þeir voru upp á sitt besta. Það er vist ekki ofsögum sagt að „London Calling” komi manni á dvart. The Clash hefur frá upphafi verið i fararbroddi breskra „pönkhljómsveita” og ef hægt er að tala um samkeppni, þá var Sex Pistols eina hljómsveitin sem náði að skyggja á The Clash. Þaö kem- ur þvi verulega á óvart aö hljómsveitin hefur algjörlega sölaö um og i dag er þvi fááinna aö tala UM The Clash sem „pönkhljómsveit”. — En hvaö veldur þessari stefnubreytingu? Um þaö er ekki gott aö segja, en tvennt hefur trúlega haft þar af- gerandi áhrif. I fyrsta lagi fóru The Clash I ákaflega vel heppn- aöa hljómleikaferö til Banda- rikjanna á siöasta ári og má segja aö „London Calling” sé afsprengi þeirrar feröar, en þaö mun einnig hafa haft sitt aö segja aö hljómsveitin losaöi sig áárinu viöumboösmann sinn og siöan þá hafa The Clash veriö sjálfs sins herrar. Svo að vikiö sé nánar að „London Calling”, þa vekur þaö fyrst athygli að platan, sem er tvöfölder nánast byggð upp sem hljómleikaplata, þó að allar upptökur hafi fariö fram i stú- dióum. Af ráönum hug notuðu The Clash aðeins tvö 4 rása segulbönd við upptökurnar og útkoman er svipuð þvi sem ger- ist um góöar hljómleikaplötur. Fyrir utan lögin sjálf, sem flest eru hörkugóö rokklög, eru það textarnir sem vekja hvaö mesta athygli. en beir eru hreint ótrú- lega góöir, ef miöaö er viö kollega The Clash. 1 laginu „Death and Glory” er t.a.m. mjög skemmtileg liking, sem ég haldað eigiekki sist viö um The Clash og fráhvarf þeirra frá „pönkinu” en i textanum segir eitthvaö á þessa leiö: ...but belive in this — and it’s been tested by research / that he who fucks nuns will later join the church. í laginu „Lost in the super- market” fjalla The Classh um lifsgæðakapphlaupið og gildi auglýsinganna: I’m all lost in a supermarket / I can no longer shop happily / I came here for special offer / guaranteed personality.... I’m all tuned in, I see all the programmes / I save coupons from packets of tea / I’ve got my giant hit discoteque album / I empty a bottle and feel a bit free. Oft er sagt aö jöfn og hæg þróun sé best og vænlegust til árangurs, en vitað er að stökk- breytingar geta einnig gefiö góöan árangur og þvi er mér skapi næst aö likja þessari plötu og hinni nýju tónlistarstefnu The Clash við vel heppnaöa stökkbreytingu. — ESE ONE STEP BEYOXD... Elvis Costello - Get Happy MADNESS Þá er fjórða plata breska ný- bylgjupopparans, Elvis Costello komin út, en plata þessi nefnist „Get Happy”. Búast má viö aö piatan eigi eftir að koma mörg- um á óvart, því að i stað ný- bylgjurokksins, sem einkennt hefur siðustu plötur Costellos, er komið ekta „Motown sound” — m.ö.o. EIvis Costelio er kom- inn á fullum krafti út I „soul” — I svipuðum stíl og tiökaðist á ár- unum 1955-1965. Þaö er haft fyrir satt að skömmu eftir útkomu „Armed Forces” — þriöju plötu Cost- ellos, að þá hafi hann sést I plötuversluninni Rock on i Camden Town i Lundunum og þaöan hafi hann svo komiö klyfjaöur af gömlum „soul” plötum frá uppgangstimabili Motown listamannanna. Munu þetta aöallega hafa veriö plötur meö köppum eins og Steve Cropper, A1 Jackson, Duck Dunn og Booker T. Jones, aö ógleymdum þeim Sam and Dave, en allir þeir fyrrnefndu voru meöal þeirra sem lögöu grunninn fyrir „soul” hetjur seinni tima — manna eins og Otis Redding, Wilson Pickett og Eddie Floyd. En hvaö um þaö. Elvis Costello mun þarna hafa nælt sér I „soul” plötur fyrir um 50 pund og nú rúmu ári siöar sendir hann frá sér sina eigin „soul” plötu — „Get Happy”. Þaö má e.t.v. til sanns vegar færa aö þetta sé ekki ýkja frum- legt hjá Elvis Costello, en hvaö sem þvi liöur er greinilegt aö hann hefur ekki hugsaö sér aö staöna —og reyndar hefur hann mjög góö tök á þessu efni. A „Get Happy” eru 20 lög, sem samtals taka um 50 minútur i flutningi og lætur þvi nærri aö meöallengd laganna sé rúmar tvær minútur. 011 platan er mjög „hrá”, enda tekin upp viö sem likastar aöstæður og Gegnumbrotíð Söngkonan Ellen Foley, sem fræg varð fyrir samstarf sitt meö Meatloaf og sföar fyrir sina eigin sólóplötu „Nightout”, varö fyrir þvi óhappi á dögunum að slasast í árekstri. Var Ellen á mótorhjóli ásamt Ray Thomas Baker, upptökustjóra hljómsveita eins og Foreigner, Queen og The Cars, er óhappiö varö. Ekki fer sögum af meiöslum Bakers, en Ellen handleggsbrotnaöi og verður þvi fjarri góðu gamni um skeiö. Ekki er aö sjá annað á meöfylgjandi mynd, en að Ellen Foly taki sig bara vei út meö höndina I fatla og á gifsið hefur Ray Thomas Baker ritaö meö eigin hendi: Hello, I gave you your big break — sem gæti útlagst á islensku: Ég gaf þér stjóra tækifærið, — eöa gegnumbrotiö. allt eftir þvi hernig á málin er litiö. ers. Siðar breyttist þetta nafn I Morris and the minors, sem átti litlum vinsældum að fagna og þvi var afráöiö aö kalla hljóm- sveitina Madness, eftir sam- nefndu lagi Prince Buster. Um þetta leyti voru The Specials aö brjóta sér leiö til frægöar og frama, en þaö var einmitt fyrir þeirra tilstilli aö Madness komust I sviösljósið. Er The Specials stofnuðu sitt eigiöútgáfufyrirtæki Ibyrjun siö asta árs, höföu þeir samband viö Madness, sem þeir höfðu aö- stoöaö litillega áöur og buöu þeim að gera litla plötu á vegum fyrirtækisins. Madness gripu þetta tækifæri fegins hendi og platan „The Prince”, tileinkuö Prince Buster leit dagsins ljós. (Rétt er aö benda á að þetta lag er m.a.á K-tel plötunni „Night Moves”) Fyrsta stóra plata Madness, „One step beyond” hefur nú veriö á markaðnum um nokkurt skeið og hefur henni nær undan- tekningalaust veriö tekiö með kostum og kynjum. Kostir plöt- unnar eru ótvfræöir og mörg laganna hreinasta afbragö. Mestu munar þó um, aö platan hefur yfirsér óvenjulega létt og hressilegt yfirbragð og ekki skemmir þaö fyrir að meölimir Madness eru margir hverjir ágætis hljóöfæraleikarar, sér- staklega þó hljómborösleikar- inn Mike Barson. Textar eru ágætir, léttir og fyndnir og ég held ég megi fullyröa aö „One step beyond” er plata sem á eft- ir aö koma öllum i gott skap. —ESE The Class - London Calling/CBS. ★ ★ ★ ★ + Oft er sagt að þriðja plata hljómsveitar, ráði úrslitum um framtið hennar, þ.e.a.s. hvort hún sláiendanlea I gegn —og þá beggja vegna Atlantshafsins eða ekki. Fjöimörg dæmi eru þessu til vitnis og liklega er skemmst að minnast „Armed Forces” með Elvis Costelio og gömlu „soul” plöturnar. Nær þvi engin „overdub” eru á plöt- unni og sárafá sóló og gefur þetta plötunni mjög sérstæöan blæ. Upptökustjórinn Nick Lowe, á ekki minnsta þátt i góöri útkomu og ekki kæmi mér á óvart aö mörg lög af „Get Happy” ættu eftir aö komast á vinsældalistana. — Vegir ný- bylgjunnar eru svo sannarlega órannsakanlegir. — ESE Madivess - One Stepbeyond/Stiffs ★ ★ ★ ★ 1 upphafi var það „pönkið”, siðan skall „nýbylgjan” yfir, en nii er það „ska”, eða öðru nafni „bluebeat” sem gildir. Vinsæl- ustu hljómsveitirnar I dag eru þvi samkvæmt þessu, Madness og The Specials, en báðar þess- ar hljómsveitir hafa gert það gott I Bretlandi að undanförnu. Þó aö „bluebeatið” sé nú komið i tisku, þá er þessi tónlist- arstefna siöur en svo fædd I gær. Þaö mun hafa verið um 1960 aö stofnaö var i Lundúnum, hljóm- plötufyrirtækiö Bluebeat, en fyrirtæki þetta var stofnaö gagngert til þess aö gefa tónlist- armönnum af V-Indiskum upp- runa, m.a. frá Jamaica tækifæri til þess að koma tónsmiöum sin- um á framfæri. „.Bluebeatiö” eöa „skaiö” eins og þessi tónlistarstefna er nú oftast nefnd, féll þó fljótlega I kramiö hjá stærri hóp, en vonir stóöu til i upphafi og eftir aö vis- ir menn höfðu bætt örlitlu af „rock’n blues” saman viö — sló „skaiö” fyrst I gegn fyrir al- vöru. Meöal þeirra sem uröu „ska” stjörnur á þessum árum voru t.d. Theo Beckford og Prince Buster, en sá siöar nefndi var rétt nefndur „krónprins” þess- arar tónlistar. Bæöi Beckford og Prince Buster gáfu út plötur á vegum Bluebeat fyrirtækisins, en þaö gaf þó ekki út vinsælustu lögin, heldur voru það önnur fyrirtæki eins og Island, sem þá var nýstofnaö og Colombia, sem áttu vinsælustu lögin. Eitt þekktasta lagiö frá þessum tima, mun vera „My boy Lolli- pop” meö Millie, en þaö gerir þaö gott enn þann dag i óska- lagaþáttum útvarpsins. önnur þekkt lög voru t.d. „Gypsy Woman” meö Derrick and Patsy og „Lion Roars” með Prince Buster. „Ska” æöiö á sjöunda ára- tugnum gekk sér fljótlega til húöar og áriö 1967 er Bluebeat fyrirtækiö lagöi upp laupana, stóö Prince Buster einn eftir, af „ska” stjörnunum — aörir voru fallnir i gleymsku og dá. Rétt er aö geta þess hér aö „ska” var meira en tónlist — „ska” var lika dans og lifs- stefna og mun þetta tvennt hafa átt mikinn þátt i þeirri endur- holdgun sem átti sér staö fyrir nokkrum mánuöum siöan er The Specials og Madness komu fram i sviösljósiö meö „skaiö” og eins og áöur greinir er fátt vinsælara i Bretlandi um þessar mundir. Hljómsveitin Madness var stofnuö áriö 1976, en hún var þá þekkt undir nafninu The Invad-

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.