Tíminn - 27.06.1980, Page 16
I| ll I tí II il H I!
Gagnkvæmt
tryggingafélag
Föstudagur 27. júní 1980
A fgreiðslutimi
7 til 2 sól-
arhringar StÍITiplagerÖ
Félagsprentsmiöjunnar hf.
Spítalastíg 10 — Sími 11640
FIDELITY
HLJÓMFLUTNINGSTÆKI
Pantið myndalista.
Sendum í póstkröfu.
C inUVAI Vesturgötull
UWllVML simi 22 600
Bakarar auglýsa 20-39%
hækkun á vísitölubrauöum
— Verölagsyfirvöld hafa leyft 9,5-14% hækkun
HEI — Aö afloknum stjórnar-
fundi Landssambands bakara-
meistara i fyrradag tilkynntu
bakarar viöskiptaráöherra og
verölagsstjóra meö skeyti, aö
þar sem bakarameistarar gætu
ekki lengur framleitt þau brauö
sem væru undir verölagsákvæö-
um heföi almennur félagsfund-
ur ákveöiö aö auglýsa eftirfar-
andi nýtt verö á vísitölubrauö-
unum frá 30. jánl n.k.: Fransk-
brauö 303 kr., formbrauö 330,
Normalbrauö 272, Maltbrauö
263, Heilhveitibrauö 308 og Rúg-
brauö 302 krónur stykkiö. Skoriö
brauö veröur 69 kr. dýrara.
Stjórn Landssambands bak-
arameistara tók fram, aö til
þessa ráös væri gripiö af brýnni
nauösyn. En afskipti verölags-
yfirvalda af brauövörum hafi
veriö ein sorgarsaga.
Sföustu viöskipti þessara aö-
ila hafi veriöþau, aö slöast heföi
veriö sótt um hækkun á visitölu-
brauöumhinn 19. máf s.l. Beiön-
in heföi veriö afgreidd fljótlega
hjá verölagsstjóra, en slöan
haföi veriö beöiö eftir samþykki
rikisstjórnarinnar.
Akvöröun rikisstjórnarinnar
kom siöan i gær, þar sem leyft
var aö hækka brauöin frá 9,5-
14%. A þessum rúma mánuöi
slöan sótt var um hækkunina
heföi hinsvegar hveiti t.d. hækk-
aö um 22% og sykur um tæp
40%.
Astandiö væri þannig, aö 10
kr. vatnaöi upp á aö leyft verö á
formbrauöi standi undir hráefn-
is- og launakostnaöi. Rekstrar-
liöir væru aö sjálfsögöu fleiri,
þannig aö í raun heföu bakarar
veriö farnir aö gefa um 60 krón-
ur meö hverju seldu form-
brauöi.
Raunverulega heföu þeir þvi
ekki átt oröiö nema um þrjá
kosti aö ræöa: Aö biöa lengur
oghalda áfram aö tapa á brauö-
unum, sem gæti komiö niöur I
fækkun á starfsfólki, eöa hætta
aö baka vlsitölubrauöin og I
þriöja lagi aö auglýsa nýtt verö,
sem var sá kosturinn er varö
fyrir valinu. bótt þeir heföu
fengiö þessa dilsu I gær (leyföa
hækkun verölagsyfirvalda)
sögöust bakar ætla aö halda fast
viö sitt auglýsta verö.
Bakarar hafa undanfarin ár
lagt slaukna áherslu á fram-
leiöslu nýrra brauötegunda,
sem ekki falla undir verölags-
ákvæöi. Þeim brauöum hefur
veriö tekiö svo vel af neytend-
um, aö nú er áætlaö aö vlsitölu-
brauöin séu ekki oröin nema um
30% af heildarframleiöslunni.
Hlutfall þetta er hinsvegar sagt
mjög misjafnt á milli einstakra
brauögeröa. Haldi sama verö-
lagsþróunáfram, segja bakarar
endinn ekki geta oröiö nema á
einn veg, aö framleiösla vlsi-
tölubrauöa haldi áfram aö drag-
ast saman og þau hverfi aö lok-
um.
Auglýst
hækkun
bakara
auðvitað
ólögleg
segir Tómas Árnason
HEI —Vegna þess aö dregist hef-
ur — of lengi aö minu mati — aö
rikisstjórnin samþykkti ákvöröun
Verölagsráös um 9,5-14% hækkun
á brauöum voru bakarar orönir
óánægöir og ákváöu aö hækka
brauöin sjálfir um 30%, sem er
auövitaö ólöglegt, sagöi Tómas
Arnason, viöskiptaráöherra I gær
er rætt var viö hann um máliö.
Eftir aö hafa fengiö skeyti
þeirra i gær, sagöist Tómas hafa
beöiö verölagsstjóra og formann
Verölagsráös aö ræöa viö
forsvarsmenn bakara um að þeir
hinkruðu meö þessa ákvöröun
sina þar til eftir rikisstjórnarfund
i gær, þar sem hækkunin hefði
verið staöfest. ,,Ég vona aö bak-
arar uni þessu”, sagði Tómas.
En N.B. sólbaðsstöður leyfðar
Tlmamynd Tryggvi.
Rikisstjórnin bætir vegagjaldi
ofan á bensinhækkunina:
Bensínlítrinn
í 478.5 krónur
Kás — A fundi rlkisstjórnarinnar
I gær var staðfest samþykkt
Verðlagsráðs um 40 kr. hækkun á
hverjum bensinlltra. Jafnframt
nýtti rikisstjórnin sér lagaheim-
ild um hækkun vegagjaids um
8.50krónur, I samræmi við hækk-
un á byggingarvlsitölu. Samtals
veröur þvl verð hvers benslnlitra
komið upp I 478.50 krónur um
næstu helgi.
Vegna þess aö rikisstjórnin
samþykkti aö notfæra sér heimild
til hækkunar á vegagjaldinu,
veröur ákvöröun um hækkun
benslns aö fara aftur fyrir Verö-
lagsráö, sem fundar i fyrramáliö.
Einnig staöfesti rikisstjórnin
samþykkt Verölagsráðs um
hækkun á hver jum lltra gasoliu úr
155.20 kr. I 196,4 krónur
„Hækkun vegagjaldsins var
ákveðin til aö halda tekjum fjár-
laga I réttum hlutföllum”, sagði
Tómas Arnason, viöskiptaráö-
herra, I samtali við Timann i gær.
Hækkun á bensini og gasoliu
stafar fyrst og fremst af gengis-
lækkun krónunnar undanfarnar
vikur og mánuöi, en einnig vegna
geymds vanda, sem stafar af þvi
aö þegar oliuverö hækkaöi upp úr
öllu valdi um mitt siöasta ár, aö
þá var ákveöiö að hækka verö á
þessum vörum hérlendis ekki i
samræmi viö erlendar veröhækk-
anir, heldur taka lán til aö brúa
bilið. Geymdi vandinn felst þvi i
afborgunum af þvi láni, sem nam
um þremur milljöröum á siöasta
ári.
„Viö erum þvi aö súpa seybiö af
þvi núna, aö selja vöruna ekki á
hverjum tima eins og hún kost-
ar”, sagöi Tómas Arnason, viö-
skiptaráöherra, sem taldi aö
ellegar heföi ekki þurft aö koma
til eins mikillar hækkunar á oliu-
vörum nú.
Lagning slitlags á vegi í sumar:
Vegspottar slitlagð-
ir víða um land
HEI — „Það veröa slitlagsfram-
kvæmdir vlðsvegar um landið I
sumar”, svaraði einn af tals-
mönnum Vegagerðarinnar ný-
lega er spurt var um fyrirhugað-
ar framkvæmdir Vegagerðarinn-
ar á þvi sviði I sumar.
Nú þegar væri veriö að leggja
slitlag á vegarkafla á Kjalarnesi.
Lagt yröi á spotta i nágrenni
Borgarness og i Brynjudal. A
Suöurlandi væri fyrirhugaö aö
leggja slitlag á Þorlákshafnarveg
og sennilega einhvern bút af
Biskupstungnabraut. Um lagn-
ingu áframhaldandi slitlags á
Suöurlandsvegi, sem nú er komiö
aö Rauöalæk i Holtum, var sagt,
að það mundi sennilega ráöast
nokkuö af þvi hver afgreibslan
yröi i sambandi við 700 milljón-
irnar frá Byggðasjóði, og svo yröi
um ýmsar fleiri framkvæmdir á
þessu sviði.
Hinsvegar væri fyrirhuguð
lagning slitlags á vegarkafla i ná-
grenni ísafjarðar, Sauöárkróks
og Akureyrar. Einnig á vegar-
kafla i Húnavatnssýslu og á
Olafsfjaröarvegi.
En hvers vegna alla þessa
búta? Jú ýmsar ástæöur voru
sagðar fyrir þvi. Sumpart væri
þetta á vegi sem væru tilbúnir
undir slitlag nú þegar og vegi sem
verib væri aö byggja upp, þvi
heppilegra þætti aö láta upp-
byggða vegi ekki standa lengi
sem malarvegi ef mikil umferð
væri um þá. En einnig væri taliö
réttlátara aö dreifa þessu nokkuö,
þannig aö fólk sem viöast um
landið fái aö njóta þessara vega-
bóta.