Tíminn - 13.09.1980, Page 1
Laugardagur 13. sept 1980-
204. tölublað 64. árgangur
Islendingaþættir Tímans
fylgja blaöinu i dag
Síðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 ■ Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldslmar 86387 & 86392
\
Skuldastaða olíufélag-
anna orðin hrikaleg
Skuldir þeirra við Landsbankann nema milli 13 og 14 milljörðum sem er sama upphæð
og yfirdráttur bankans í Seðlabankanum
JSG — Skuldir olíufélag-
anna við bankana hafa
stóraukist að undan-
förnu/ og nema skuldir
þeirra félaga sem skipta
við Landsbankann nú
milli 13 og 14 milljörðum
króna/ samkvæmt áreið-
anlegum heimildum Tím-
ans. Þessi skuldasöfnun
tengist náið stórversn-
andi stöðu viðskiptabank-
anna, en yfirdráttur
Landsbankans eins hjá
Seðlabanka nemur nú
nær sömu upphæð og
skuldir oliufélaganna við
bankann.
Þaö munu vera Oliufélagiö
h.f. og Oliuverslun tslands, sem
eru i viöskiptum viö Lands-
bankann. Forstjórar þeirra
vildu ekki tjá sig um skulda-
stööu félaganna þegar Timinn
leitaöi eftir þvi viö þá. Ekki er
ljóst hver er ástæöan fyrir
skuldasöfnuninni, nema aö
eialdfrestir til viöskiptaaöi'.a
munu eiga sinn þátt en nýlega
boöuöu oliufélögin sameiginlega
i auglýsingu aö þau myndu
þrengja mjög lánakjör sin.
Viöskiptabankarnir munu nú
skulda Seölabankanum samtals
um rúmlega 20 milljaröa króna,
en þess ber aö gæta, aö yfir-
drátturinn sveiflast nokkuö frá
einni viku til annarrar. Þarf þó
engum getum aö þvi aö leiöa
hvaöa þensluáhrif slikur yfir-
dráttur hefur. Bankarnir munu
hafa i hyggju að senda frá sér
sérstaka yfirlýsingu á mánudag
vegna skuldasöfnunarinnar.
Enn halda herstöðvaandstæöingar áfram „hernaöaraögeröum”. I Stjórnarráösins. Sjá viöbrögö Umferöarráös viö aögeröunum á
1 gær var engu likara en aö miðborg Reykjavikurværi i „hers I bls. 3. og yfirlýsingu Herstöövaandstæöinga.
höndum”. M.a. mátti lita þennan „friöa" herflokk á tröppum | (Timamynd Róbert)
Hitaveitan tekur
750 millj. kr. lán:
Frakkar
buðu
bestu
lánskjör
Kás — Borgarráö samþykkti i
gær aö Hitaveita Reykjavfkur
tæki lán aö upphæö 1.5 miiljón
bandarikjadollara, sem mun vera
nálægt 750 millj. ísl. kr„ frá
frönskum banka i Paris, til aö
standa straum af helstu fram-
kvæmdum fyrirtækisins I haust,
m.a. tengingu nýrra húsa.
Landsbanki tslands haföi milli-
göngu um útboö lánsins. Var nú
leitaö til fleiri banka en áöur og
reyndist franskur banki, sem ekki
hefur áöur átt viöskipti viö
Landsbankann, bjóöa hagstæö-
ustu kjörin.
BSRB RÆÐUR
KOSNINGASTJÓRA
VIGDÍSAR
JSS — Stjórn Bandalags starfs-
manna rikis og bæja hefur ráöiö
Svanhildi Halldórsdóttur i starf
félagsmálafulltrúa BSRB, i staö
Baldurs Kristjánssonar, sem
lætur af starfi um mánaöamót-
in, og mun nú ætla aö stunda
guöfræöinám af kappi.
Svanhildur hefur að undan-
förnu starfaö á Hagstofu Is-
lands, en hún var jafnframt
kosningastjóri fyrir Vigdisi
Finnbogadóttur i nýafstöðnum
forsetakosningum, sem mönn-
um mun i fersku minni.
Alls sóttu 10 manns um starf
félgsmálafulltrúa BSRB.
Cargolux i farþegaflug?
„Hefur verið
minnst á það”
— en viö rayndum aldrei fara I samkeppni viö Flugleiöir
JSS — /,Það hefur verið
minnst á það, en það eru
skiptar skoðanir um, hvort
þetta ætti að gera og hvort
það yrði leyft", sagði
Einar ólafsson forstjóri
Cargolux, er Tíminn spurði
hann í gær hvort uppi væru
hugmyndir hjá félaginu
um að hefja farþegaflug.
„Þaö hefur ekki verið tekin
nein ákvöröun til þessa máls enn-
þá, en þaö hefur verið minnst á
þaö, eingöngu i sambandi viö
þessi sæti sem viö erum meö á
747, en alls ekki aö viö séum aö
fara i farþegarekstur, siöur en
svo”, sagði Einar.
Sagöi hann enn fremur, aö flug-
rekstrarleyfi Cargolux væri ein-
göngu bundiö viö vöruflutninga i
Luxemborg, þannig að félagiö
gæti ekki flutt farþega, nema
flugrekstrarleyfinu væri breytt.
„Ég held, að þaö sé rétt, aö þaö
sé bullandi tap á leiðinni Norö-
ur-Evrópa-New York, þar sem
gjöldin eru svo lág.
Þetta leyfi sem viö sóttum um,
var eingöngu bundiö viö Banda-
rikin, sagöi Einar. „Þaö sem viö
höfum i huga var, að ef rekstur
Flugleiöa leggst niöur héöan frá
meginlandi Evrópu, og þaö verö-
ur ákveöið gap sem myndast við
tsland, þá höföum viö áhuga á að
vera tilbúnir aö fylla þaö gap. Viö
ætlum okkur ekki i samkeppni viö
Flugleiöir, eins og gefur aö
skilja”.