Tíminn - 16.10.1983, Síða 12
SUNNUDAGUR 16. OKTÓBER 19W
12 gEmrom
skrif hans verði varanleg I heimi bókmenntanna
Hún veröur frekar yfirlit yfir tímabiliö
og síöan frásagnir af síðasta áfanganum.
innreið þotuflugsins og sameiningu
fltigfclaganna."
Grænland mitt uppáhald
..Þú spuröir annars um livaö nvja
bókin fjallaöi. Mcr vcröur tíörætt um
Orænland og fyrstu kvnni mín af þ\ í
landi. sérstaklega austurströndinni.
Hún er undurfögur og hrikaleg og mér
finnst að íslendingar ættu að' bcina
fcröum sínum meira þatigaö. Fólk sem
ávallt fcr suður á bóginn til sólbaöa ætti.
ef lcyfi fcngist. aö fara til Austur
Grænlands. Þar cr paradís. Ég hef cnga
séö bctri né fallcgri, Ég flaug inikið til
Grænlands..Var í birgöaflutningum upp
á jökulinn og flaug Katalínubátunum,
scm fóru meö vísindamcnn. og skíðavél
flugfélagsins".
Hefði viljað starfa
meira að þjálfun
Nú hættir þú rcglum samkvæmt aö
t'ljúga 63ja ára gamall. Er ckki erfitt að
hætta jat'n mótandi start'i og flugmanns-
starfið hlýtur aö vcra?
„Ég hcf hingaö til vcrið smávcgis viö
þjálfun flugmanna fyrir Fluglciöir. vor
og haust. Hcföi gjarnan viljað að það
hefði verið meira. Ég bjóst við að mér
yrði boðið fast starf scm cftirlitsflugmað-
ur, scm fclst m.a. í því að fljúga mcð
flugmönnum og fylgjast mcö. En þcir
buðu mcr það ckki. Ég tcl einmitt
mikilvægt aö rcynsla cldri flugmannanna
sc nýtt fyrstu árin cftir aö þcir hætta. Þaö
er riikrétt og skynsamlegt að þeir séu
látnir fljúga mcð vélunum og fylgjast
meö því hvernig þcssi störf cru unnin.
■ ióhannes við stýrið á gamla Gullfaxa, sem var fyrsta Skymasterfiugvél
Fiugfélags íslands, keypt sumarið 1948. Myndin var tekin á leiðinni til
Kaupmannahafnar 1955.
Sá sem skrifar í
skýin reiknar ekki
með því að
■ Jóhannes skrifar bækur sínar á gamla skólaritvél og situr ætíð við þá
iðju sína teinréttur á divansbrún. Tímamynd Róbert
— segir Jóhannes Snorrason sem í haust gefur út sína aðra bók
■ í hitteðfyrra sendi ióhannes R.
Snorrason fyrrverandi flugstjóri frá
sér bókina „Skrifað i skýin“ þar sem
hann rifjaði upp ýmis atvik og at-
burði frá hálfrar aldar flugferli
sinum. Jóhannes hefur haldið þessu
verki sínu áfram og í haust kemur
frá honum önnur bók. Til þess að
forvitnast nánar um efni þeirrar
bókar sóttum við Jóhannes heim
þar sem hann býr i Garðabænum.
„Þcssi bók mun cinnig bcrn nalnið
Skrifað í skvin". svarar Jóhanncs. Kon-
■ Við stjórnvölinn
an mín Arna I Ijörlcilsdóttir átti uppá-
stunguna aö þcssu nafni á sínum tíma og
mcr lcll þaö vcl því cins og ég sagöi í
lormála lyrri bókarinnar þá vcrða skýin
til á himninum og livcrfa þaöan út í
bláinn og sá scm skrifar í skýin gctur
ckki búist viö því cöa rciknaö mcö því
að skrif Itans vcrði varanlcg á hinnii
bókmcnntanna. F.g lít ckki á sjálfan mig
scm ncinn rithölund. hcldur rita ég fyrst
og l'rcmst til þcss að hal’a citthvað tyrir
stafni. Síðan ég hætti að fljúga hcf ég
nægan tíma til þcss aö rifja upp þaö scm
gcröist á þcssum langa flugfcrli mínum".
Fg biö Jóhanncs aö rifja lítillcga upp
flugfcrilinn. „Hanp hófst mcð svifl'lugi á
Akurcyri FJ3S. Næstu tvö árin vann ég
svo í tcngslum við flugið hjá Flugfélagi
Islands og var t.d. oft mcö í sildarlcit á
Waco flotavélinni. Á tniöju ári '41 fcrég
síöan til Kanada og læri þar flug. og
starfa hjá kanadíska flughcrnum til FJ43.
Þar lckk ég dýrmæta rcynslu scm ég bjó
að alla mína flugdaga. 1943 réðst ég
síöan til Flugfélags íslánds og var þar
allar gölur til 19S0".
Nú hlaut lyrri bók þín ákaflcga góðar
undirtcktir.
„Ég var ákaflcga ánægöur. undrandi
og þakklátur fyrir það hvaö hcnni var vcl
tckiö. Þaö var mér hvatning til þcss aö
halda áfram."
„Þú spyrö um hvaö nýja bókjn fjalli?
Þctta cr athuröasaga. og þaö cr af nógu
aö taka. Þaö má kalla liana brot úr
starfssögu. Þctta cru alll sainan hlutir
scm liafa gcrst ogcgvcriö þátttakandi í".
Hvað mcö ævisöguna?
„Ég hcld ckki. En ég ætla aö rcvna aö
kpma þriöju athuröasögunni frá mér.
Gcymi sitt af hvcrju til þcirrar bókar.
■ Jóhannes Snorrason var heiðraður á margvíslegan hátt er hann kom úr
sinni siðustu ferð sem flugstjóri í november 1981, eftir 37 ára starfsferil.
Tímamynd FRI
Eins og málurn cr háttað nú þá er þcssari
rcynslu kastaö á glæ".
Varpað út á haug
að starfi loknu
„Þó aö þaö séu cftirlitsflugmcnn á
vcgum félaganna þá cru þcir í fullu
starfi. Þegar ég sinnti þcssu starfi scm'
kcnnari og yfirflugstjóri þá gat cg ckki
flogið cins oft og ég hcföi viljað mcö
hvcrri áhöfn. Það cr tilfellið aö alltaf má
bctrumbæta og laga. Hjá flcstum stórum
flugfclögum cr þctta þannig aö þcir
mcnn scm hafa starl'aö scm flugstjórar
alla ævi, þeim cr yfirleitt ckki varpað út
á haug aö starfi loknu."
Aftur í svifflugið
„Ég ætla aftur í svifflugiö. Byrjaöi
lítillcga í hitteöfyrra. cn varö að hætta
vegna anna. Nú hcf ég lnigá því að byrja
aftur. Þctta cr stórkostlegt sport og cg
\il hvctja alla unga stráka scm á annað
borð hafa áhuga á flugi að byrja í
sviffluginu. Læra á loftið. Læra aö nýta
sér loftstrauma. Haga scglum eftir vindi
ct'svo mætti scgja. Annars hcf ég mikinn
áhuga á litlum vcium. Eins manns. Nú
cru komnar á markaö vclar sc'm hcita
„Ultra lights" en það heiti elúr í sér að
þær séu scrstaklega lcttar. Þærcru mjög
hægflcygar og kosta ckki ncma 200
þúsund krónur íslcnskar. Þessar vclar
myndu hcnta mér nijög vcl. Þaö cr hægt
aö lenda þcim á 30 mílna hraöti og þær
gcta lent svo til hvar scm cr. Þær cru
opnar og hraöann finnur maöur á því
hvernig golan strýkur manni um kinn.
Þannig byrjaöi cg og þaö cr ágætt aö
cnda þannig líka." -BK
Fjármálaráðuneyti,
fjárlaga- og hagsýslustofnun,
óskar að ráða háskólamenntaðan fulltrúa til starfa.
Æskilegt er að viðkomandi hafi hlotið menntun á sviði
stjórnsýslu.
Umsóknir sendist til fjármálaráðuneytis, fjárlaga- og
hagsýslustofnunar, Arnarhvoli fyrir 5. nóvember n.k.
Fjármálaráðuneytið, fjárlaga- og hagsýslustofnun, 5.
október 1983.
Styrkur til náms.
Foreldra og styrktarfélag blindra og sjónskertra hefur ákveðið að veita
40.000.- kr. styrk til náms í umferlikennslu blindra og sjónskertra.
Umsóknarfrestur er til 15. nóv. 1983.
Nánari upplýsingar veitir Ásgerður Ólafsdóttir blindraráðgjafi í
síma 38488 f.h.
Caterpillar 6D og B
Til sölu varahlutir í Caterpillar
6D og B.
Ýmislegt í mótora, grjót-
spyrnur á 6B, o.m.fl. Einnig í
Cat. 8D.
Upplýsingar í síma 32101.