Tíminn - 10.03.1984, Síða 5
LAUGARDAGUR 10. MARS 1984
5
fréttlr
■ Sævar Ástráðsson, bakarameistari og forstöðumaður brauðgerðar Kaup-
félags Ároesinga við nýja brauðasamstæðuvél sem þar hefur nýlega verið
tekin í notkun.
Brauðgerð Kaupfélags Árnesinga:
Afkastagetan hef-
ur nær tvöfaldast
■ Afkastageta brauðgerðar Kaupfé-
lags Árnesinga hefur nær tvöfaldast og
öll starfsaðstaða batnað til muna eftir
að K.Á. flutti brauðgerðina f húsnæði
fyrrverandi pantanadeildar við Aust-
urveg á Selfossi. Jafnframt var véla-
kostur endurnýjaður að mestu leyti,
m.a. með „MONO“ brauðsamstæðu-
vélum frá Bretlandi og nýjum ofnum
frá Svfþjóð.
Endurbætur og breytingar hússins
voru að mestu framkvæmdar af smiðj-
um K.Á. Sigfúsi Kristinssyni bygging-
armeistara á Selfossi og Vigfúsi Sig-
valdasyni múrarameistara í Hvera-
gerði. Forstöðumaður brauðgerðar-
innar er Sævar Ástráðsson, en við
hana vinna nú 9 manns.
-HEi
■ Bakarofnar af „Sveba“ gerð. Myndir Sigurður Sigurjónsson.
Hálf vandræðaleg staða hjá LÍN:
Námsmenn látnir
endurgreiða 5%
af lánum fyrstu
mánaða ársins?
■ Hálfvandræðaleg staða er komin
upp hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna
vegna þess að samkvæmt lögum frá 1982
segir að lánshlutfall af umframfjárþörf
skuii vera 100% frá 1. janúar 1984 og
hafa fýrstu úthlutanir lánasjóðsins á
árinu verið f samræmi við þau lög. Nú
liggur hins vegar fýrir Alþingi frumvarp
til lánsQárlaga þar sem gert er ráð fýrir
þvf að ákvæðið um 100% hlutfall frestist
tU 1. janúar 1985, og verði áfram 95%
eins og verið hefur. Verði þetta frum-
varp að lögum, sem er mjög iíktegt, þar
sem það er RagnhUdur Helgadóttir
menntamálaráðherra sem leggur það
fram, þá má teljast liklegt að lánasjóður-
inn verði að úthluta lægra hlutfaUi
umframfjárþarfar síðari hluta þessa árs
en 95%, tU þess að halda sig innan 95%
rammans á árinu.
Þegar Tíminn spurði Sigurjón Valdi-
marsson, framkvæmdastjóra Lánasjóðs
íslenskra námsmanna að því hvort sú
staða gæti hugsanlega komið upp að
námsmenn sem hefðu fengið 100% lán
yrðu krafnir um endurgreiðslur síðar á
árinu, sagði Sigurjón: „Ég held að slíkt
væri óframkvæmanlegt, enda lítum við
alltaf þannig á, að þangað til við höfum
endanlega afgreitt lánveitingu þá er allt
sem við greiðum út, greiðsla upp í
endanlegt lán fyrir námsárið. Við erum
búnir að afgreiða allt fyrir árið 1983-1984
nema tvo mánuði, apríl og maí, og frá
1. janúar hefur afgreiðslan miðast við
100% lánveitingu. Það verður því hugs-
anlega eitthvað minna en 95% lánveiting
sem verður veitt síðar á árinu, ef þetta
frumvarp verður að lögum.“
Sigurjón sagði að hér væri ekki um
verulegar fjárupphæðir að ræða, en samt
sem áður væri þetta hálfvandræðaleg og
óviss staða, sem nauðsynlega þarf að fást
botn í hið fyrsta.
-AB
Kort yf ir malar- og grjótnámur á höfudborgarsvædinu komið út:
MMliSTORNftÐUR
MÖGUmGURMD
BÆTTll SNFUUGI
■ Gefíð hefur verið út kort og skrá yfir
malar-, sand-, og grjótnámur á höfuð-
borgarsvæðinu. Það eru þrjár stofnanir
sem staðið hafa að verkinu, Skipulags-
stofa höfuðborgarsvæðisins, Rannsókn-
arstofnun byggingariðnaðarins og Skipu-
lag rikisins. Sverrir Sch. Thorsteinsson
er höfundur kortsins.
Á fundi sem blaðamenn voru boðaðir
á var gögnum dreift og „tálin reifuð. Á
skrá eru 118 námur, þar af eru 10
fullnýttar, 22 komnar inn f byggð og
verða varla nýttar framar og 20 eru
nýttar daglega. Ákvæði um náttúru-
vemd ná aðeins til einnar námu, Rauð-
hóla. í 89 námum eru laus jarðset af
4
ýmsum toga, í 25 er fast berg og á 4
stöðum er efni dælt úr sjó.
Árleg efnisþörf á Stór-Reykjavíkur-
svæðinu er rúmlega ein milljón rúm-
metra, og þar af er hlutur steinsteypu
200 þúsund rúmmetrar. Ljóst er að betra
skipulag á vinnslunni myndi leiða af sér
verulegan sparnað. Nefnt var að ef stytta
mætti flutningsleið um 1 km. 500 metra
hvora leið, myndi sparast um 20 þúsund
krónur á hverja þúsund rúmmetra, og
yrði því heildarsparnaður á höfuðborg-
arsvæðinu 200 milljónir króna á ári.
Ekkert heildarskipulag er nú fyrir hendi
og nær engin samvinna um nýtingu.
Fram kom að nóg er til af efni til
vinnslu, en þó er skortur á einni tegund
' efnis. Er það steypusandur sem ekki er
alkalívirkur. Mest af honum er í Rauðá-
mel, en menn sjá nú fram á það að þurfa
að framleiða slíkan sand úr bergi, eins
og víða er gert erlendis. Slík vinnsla
myndi hækka verð á steypu um 10-15%.
Stefnt er að því að bæta skipulag á
vinnslunni, m.a. með þvt að hver lands-
hluti komi sér upp „vitneskjubanka" eða
miðstöð á einum stað þar sem hægt verði
að fá upplýsingar um námur, lagnir ofan
jarðar og neðan o.fl. Þar yrðu e.t.v.
gefin út leyfi til nýtingar á námunum
gegn gjaldi, og einnig yrði þar haft
eftirlit með námunum.
-ÁDJ
Félag íslenzkra bifreiðaeigenda boðar til almenns félagsfundar
að Hótel Tryggvaskála á Selfossi, sunnudaginn 11. marz 1984,
kl. 14.00 stundvíslega.
. DAGSKRÁ:
1. Kl. 14.00 Ávarp Arinbjörns Kolbeinssonar, formanns F.Í.B.
2. Kl. 14.05 Tilnefning og kjör fundarstjóra og fundarritara.
3. Kl. 14.10 Framsöguerindi
★ Almannavarnir á Suðurlandi (10-15 mín.)
Guðjón Petersen, framkvæmdastjóri Almannavarna ríkisins.
★ Vegakerfið á Suðurlandi og náttúruhamfarir (10-15 mín.)
Steingrímur Ingvarsson, umdæmisverkfræðingur Vegagerðar ríkisins.
★ Gildi einkabifreiðarinnar á neyðarstundu (10-15 mín.)
Jónas Bjarnason, framkvæmdastjóri F.Í.B.
★ Nýi bílasíminn og fjarskiptabúnaður bifreiðarinnar í neyð (10-15 mín.)
Sigurður Þorkelsson, forstjóri tæknideildar Pósts & símamálast.
4. Kl. 15.00 Kaffiveitingar í boði bæjarstjórnar Selfoss
5. Kl. 15.30 Framhald framsöguerinda.
★ Langtíma vegaáætlun (10-15 mín.)
Sveinn Torfi Sveinsson, verkfræðingur.
★ Kostnaður við rekstur einkabifreiðarinnar (10-15 mín.)
Tómas H. Sveinsson, viðskiptafræðingur
6. Kl. 16.00 Fyrirspurnir og frjálsar umræður.
innflytjendur nýja bílasímans, fyrirtækin Georg Ámundason & Co., og Heimilistæki hf.,
munu kynna fundarmönnum búnað þennan í fundarhléi.
Félagsmenn fjölmennið og takið með ykkur gesti!
Stjórn F.Í.B.
b'élag íslenshra bifreiðaeigenJa