Tíminn - 15.04.1986, Blaðsíða 13
Þriðjudagur 15. apríl 1986
Tíminn 13
Fasteignaverð í hverfunum innan Elliðaáa er 10-15% lægra en vestar í borginni. Þessu þarf að breyta og myndarlegur miðbæjar- og þjónustukjarni er stórt spor í þá átt.
hafa orðið nokkurs konar svefnbæir
vegna þess, að ekki hefur verið gert
ráð fyrir öðru.
Það er óþoiandi að fólk, sem býr
í þessum hverfum þurfi að sækja
ýrnis konar þjónustu eða atvinnu um
miklu lengri veg en vera þyrfti af því
að skipulagið býður ekki upp á
þjónustu eða atvinnustarfsemi í ná-
lægð þessara fjölmennu hverfa. Það
á t.d. sérstaklega við um Breiðholts-
hverfin.
Þessu verður að breyta og þessu
er hægt að breyta.
Austur-miðbær
Reykjavíkur
Hvaða tillögur hefur Frantsókn-
arflokkurinn í þessu máli?
- Framsóknarflokkurinn telur, að
í svonefndri Suður-Mjódd, sem
nrarkast af Breiðholtsbraut í norðri,
Seljahverfi í austri og suðri og Kópa-
vogi í vestri, eigi að víkja til hliðar
gömlum og tír sér gengnum tillögum
um byggingu keppnismannvirkja í
íþróttum, en t stað þess eigi að rísa
á þessu svæði verslunar- og
þjónustuhverfi með öllum einkenn-
um lifandi miðbæjar, svonefndur
austur-miðbær Reykjavíkur.
Þetta svæði er um það bil 33
hektarar og af því er aðeins búið að
ráðstafa 6 hekturum til íþróttafélags
Reykjavíkur og Olíufélagið h.f. hef-
ur fengið úthlutaða lóð undir bcnsín-
stöð. Að öðru leyti eru heldur óljós-
ar hugmyndir um keppnismannvirki,
sem áttu að taka við þegar keppn-
ismannvirkin í Laugardal yrðu
fullnýtt. Allar forsendur í því ntáli
hafa breyst vegna þess að íþróttafé-
lögin í borginni hafa mótað nýja
stefnu unt keppnishald sitt, en það
miðar að því að keppni fari fram á
félagssvæðum íþróttafélaganna
sjálfra.
Af þessum sökum hefur t.d. að-
sókn að Laugardalsvellinum minnk-
að ár frá ári að undanförnu. Þeint
fjármunum sem átti að verja til
þessara mannvirkja er því betur
varið til að aðstoða íþróttafélögin
við að' byggja áhorfendasvæði á
félagssvæðum þeirra. Öðrum
íþróttamannvirkjum í Suður-Mjódd
má hæglega koma fyrir á íþrótta-
svæði IR.
Samfellt miðbæjarsvæði
Ljóst er að svokölluð Mjódd, þar
sem veitingastaðurinn Broadway,
verslunin Víðir og fleiri fyrirtæki
hafa haslað sér völl, mun ekki geta
þjónað úthverfum Reykjavíkur og
nágrannabæja sem þjónustukjarni.
Þetta svæði er einfaldlega of tak-
ntarkað. Hins vegar mætti tengja
saman Mjódd og Suður-Mjódd svo
að bæði þessi svæði mynduðu eina
heild sem austur-miðbær Reykjavík-
ur.
- Hvers konar
borgarkjarni verður
austur-miðbær?
Á þessu miðbæjarsvæði getur far-
ið fram öll hefðbundin miðbæjar-
starfsemi í sambandi við verslun og
þjónustu, en auk þess verður að
gæta þess að glæða miðbæinn lífi
með margháttaðri starfsemi annarri,
sem tengist menningu, listum og
skemmtun. Þar ntá nefna veit-
ingahús, leikhús og skemmtigarð
(Tívolí) fyrir yngstu borgarana, sent
oft vilja gleymast þegar verið er að
skipuleggja borg og bæi. Úr því hægt
er að reka slíkan skemmtigarð í
Hveragerði hlýtur að vera grundvöll-
ur fyrir rekstri skemmtigarðs í
Reykjavík. Vélfryst skautasvell
keniur einnig vcl til greina.
1 austur-miðbænum þyrfti að gera
ráð fyrir stjórnsýslustarfsemi og sér-
verslunum. Vel kæmi til greiná að
hótel risi á svæðinu og þar gætu vel
verið yfirbyggðar göngugötur og
torg, þar sem útiskemmtanir gætu
farið fram allan ársins hring. Margs
konar útimarkaðsstarfsemi kemur
einnig vel til greina, svo sent sala á
grænmeti og ýmsu því sem slíkum
mörkuðum hæfir.
Flugmiðstöð vegna
utanlandsflugs
Sem fyrr segir liggur Suður-Mjódd
meðfram Reykjanesbraut. Þar af
leiðandi verður svæðið í tengslum
við umferð sem tengist Suðurnesjunt
og þar með Keflavíkurflugvelli sem
erokkarutanlandsflugvöllur. Það er
vissulega íhugunarefni hvort ekki er
eðlilegt að flugmiðstöð (airterminal)
yrði í austur-miðbæ.
Að öðru leyti sýnist mér eðlileg-
ast, að fram færi hugmyndasam-
keppni um uppbyggingu þessa
svæöis.
Fossvogsbraut endanlega
lögð til hliðar
Komist þessi hugmynd í frant-
kvæmd kemur hún þá ekki til með
að breyta forsendum varðandi um-
ferðarmál?
- Mcð tilkomu Höfðabakkabrú-
arinnar verða greiðar samgöngur að
austur-miðbæ frá Árbæjarhvcrfum
og Grafarholti, en að ntínu mati
mun tilkoma austur-miðbæjar
breyta forscndum fyrir svonefndri
Fossvogsbraut. Ég tel að mcð til-
komu miðbæjar á þessum stað ntuni
þyngdarpunktar í sambandi við
verslun og þjónustu flytjast töluvert
frá miðbænum í Kringlumýri og
gamla miðbænum. Umferð úr hverf-
ununt austan Elliöaá til aö nálgast
þjónustu, sem áður varð að sækja
lengra í burtu hlýtur að minnka
verulega.
Þess vegna leggur Framsóknar-
flokkurinn til, að endanlega verði
horfið frá hugmyndum um Foss-
vogsbraut, en þess í stað verði tekin
upp samvinna við Kópavogskaup-
stað um útivistarsvæði í Fossvogsdal.
Það útivistarsvæði gæti tengst Elliða-
árdalnum í austri og Nauthólsvík í
vestri. Með því myndi skapast
óvenjulegt og sérstætt útivistar-
svæði, sem yrði eftirsótt af höfuð-
borgarbúum og nágrönnum þeirra.
Aukin atvinnustarfsemi
Mun atvinnutækifærum í úthverf-
um Reykjavíkur fjölga með tilkomu
nýs miðbæjar?
- Þaö liggur í augum uppi að svo
verður. En það þarl' að gera fleira.
Á óráðstöfuðu svæði norðan Bakka-
og Stekkjahverfa, sem er á vinstri
hliö þegar ckið er upp í Hólahvcrfi,
má koma fyrir atvinnustarfsemi, sem
tengist t.d. gróðurhúsarækt og létt-
um iðnaði.
Það er alveg augljóst að skapa
verðurfleiri atvinnutækifæri í tengsl-
um viö íbúðabyggðina.
Sjálfstæðisflokkurinn
hefur brugðist
Ég vil að lokum scgja það, að ég
tel, að Sjálfstæðisflokkurinn, sent
lengstum hefur farið ntcð stjórn
skipulagsmála í Reykjavík, hafi al-
gjörlega brugðist í þessu skipulagi.
Sjálfstæðismenn hafa verið fastir í
alls kyns gæluverkcfnum á sviði
skipulagsmála allt of lengi, en látið
hjá líða að taka á raunverulegum
vandamálum. En það er varla von til
þess að Sjálfstæðisflokkurinn geti
tekist á við skipulagsmál af þessu
tagi, því fyrst verða menn að þekkja
vandann.
Gagnvart íbúunt úthverfa Reykja-
víkur er hér um stórmál að ræða,
ekki aðeins hvað varðar þjónustu og
greiðari aðgang að ntargs konar
menningarstarfsemi, heldur verður
þessi tillaga, ef hún nær fram að
ganga, til að leiðrétta verðmun á
íbúðum borgarinnar.
Suður-Mjódd. Þarna vilja framsóknarmenn að nýr miðbær rísi. Kirkjan í Mjóddinni er lengst til vinstri, Breiðholt 1. þar fyrir ofan og neðsti hluti Seljahverfis til hægri. Svæðið afmarkast af
Breiðholts- og Reykjanesbraut og liggur mjög vel við samgöngum. Alls er Suður-Mjóddin 33 hektarar og allar aðstæður eru hinar ákjósanlegustu til að reisa þar líllegan miðbæjarkjarna.
Timamvndir Sverrir