Tíminn - 18.09.1988, Page 15

Tíminn - 18.09.1988, Page 15
Laugardagur17. september 1988 HELGIN «ffc? 15 r---------------------------------------------■-------------------------------------------------------------------------------n Samaran bara opnast á alla kanta og hliðar og það getur verið raf- magnað að setjast undir stýri um stund á þessum hræbillega bfl. Túnamyndir Ámi Bjaraa I I I I I Á fjórum hjólum - Reynsluakstur: Lada Samara fimm dyra 1300 Kærkominn valkostur fyrir venjulegt fólk Klárhestur krafsar I>að er helst að hann skorti árangursríkt grip uppímóti á mal- arvegum, en þá spóíar hann bara eins og þegar trekktur klárhestur missir þolinmæðina og byrjar að krafsa, af því hann fær ekki að renna af stað. Innréttingin er frekar fáguð miðað við það sem við eigum að venjast og þá vísa ég aftur til fyrri pólitískra skýringa. t>að er þó enn eitt lítið atriði sem pirrar mig óskaplega og það er öskubakkinn. Hann veltur alltaf upp og niður á i holóttum vegi. Ég nenni nú ekki að j vera að eyða öllu plássi mínu í það aftur að skýra út af hverju ég vil að öskubakkinn opnist ekki nema þegar ég vil að hann opnist. Þið verðið bara að fara að laga þetta stóra smaátriði, góðir rússneskir hálsar. Flest á sínum stað Flest allt annað var á sínum stað. Takkarnir voru allir á góðuni stað og í góðu lagi. Stílhreinir og virkir. Sama er að segja um mælana og það sama um næstum því allt innanstokks. Það sem helst kvaldi mig núna var að öryggisbeltið fyrir farþega mína í framsæti var ónot- hæft. Það var bara ekki nokkur leið að vinda því niður og spenna það fast. Helst er ég á því að það’ hafi þjáðst af „ofurnæmi". Slagaði reynsla þessi hátt í barninginn við fyrstu rúllubeltin sem Svíar settu í Volvóana og alls ekki var hægt að notast við nema eyða allri sinni rósemi og þolinmæði fyrir daginn. Það var nú haft á orði við mig að ekki væri langt síðan Tíminn reynsluók Samarabíl og ég spurður að því hvaða Lödusnobb þetta væri eiginlega. Eg svaraði því þannig að þessi bíll væri fimm dyra og auk þess væri hér um að ræða 1300 gerðina með aðeins fjórum gírum til að spila úr. Samaran í vor var aðeins þriggja dyra, en með 1500 rúmsentílítra vél og fimm gírum. Hér er því á ferðinni annar bíll sem byggður er á allt öðrum nýtingarforsendum. Þar að auki hefur ekki verið nógu mikið fjallað um Lödur í bílaþáttum miðað við hversu margir eiga þennan ódýra, vinsæla fjöl- skyldubíl. Það er fyrst fyrir að taka að þessi bíll er alveg nógu kraftmikill fyrir venjulegan akstur þótt eflaust mætti segja að aflið þyrfti að vera meira við akstur á bílnum full- hlöðnum, í glímu við erfiðar heið- arbrekkur. Þetta er þó þannig útilátið að ekki er hægt að kvarta þótt ég ætli að sjálfsögðu að kvarta undan öðru eins og venjulega. Ég er bara svona gerður að sjá allt með göllunum líka. Íklípu komið Þrátt fyrir miklar og ítarlegar æfingar á malarvegum og á þjóð- vegum öðrum verð ég að segja að varla varð honum í klípu komið sem ekki var hægt að afsaka með því hversu ódýr bíllinn er miðað við japanska, v-evrópska og amer- íska fjölskyldubíla. Það er annars furðulegt að þessi bíll skuli ekki hafa verið settur á markaðinn fyrst og síðan yrði farið af stað með aflmeiri og sportlegri þriggja dyra bílinn. Þessi svarar venjulegum flutningsþörfum á fjölskyldum og vinaliði. Það er bara þægilegt að bera sig á milli staða með þeim hætti að hoppa upp í þessa Samöru og ræsa hreyflana. Lyfti löpp Við erfiðar aðstæður, svo sem í mikilli inngjöf og sveigjum og beygjum þeim sem á greyið voru lagðar á malarvegarspotta sem Tíminn notar venjulega til endan- legrar reynslu, kom í ljós að ekki er hér um að ræða neinn afgerandi góðan bíl, eins og fáein dæmi hér á síðunni hafa sannað að til eru á markaðnum. Til dæmis er það rétt og satt að hann á það til að lyfta lítið eitt því framhjóli sem snýr inn 1 beygjuna hverju sinni. Þetta þýðir svolítinn skjálfta á framhjólum og einnig upp í stýrið. Þannig missir hann einnig gripið niður í það að vera aðeins þolanlegt og veitir djörfum ökumanni agnarlítið ör- yggisleysi við aksturinn. Takmark- anir þessar á aksturseiginleikum bílsins eru þó ekki þess eðlis að venjulegur ökumaður í venjuleg- um akstri á aldrei að þurfa að verða var við þær. 13tommur Samaran er á margan hátt með betri fólksbílum í akstri úti á vegum og liggur alveg dæmalaust vel, ef ekki er verið að hamast neitt á honum í kröppum danssporum. Hann er til dæmis hár undir lægsta flöt á undirvagni og eru dekkin á 13 tommu felgum í stað 11 og 12 tommu felgum sem víðast hvar hafa tekið við á síðustu árum, dreifbýlisbúum til mikillar skap- Hvað með það þótt grillið sé ekki eins fallegt og á 1500 bílnum. Hann er ágætur samt. En nú er Samaran með fjórum farþegadyrum og einni að auki fyrir farangur að aftan. Gott er að ganga um þesar dyr og þær eru á margan hátt þægilegri en þessar stóru sem eru á þriggja dyra Sam- ara. Mér fannst satt að segja frekar þreytandi í fyrri akstri mínum á þeim bíl að þurfa alltaf að taka hálfa hliðina úr farartækinu til þess eins að komast inn fyrir og undir stýrið. Var þetta allt að því hvim- leið útfærsla fyrir þann sem gerir mikið af því að stíga út úr og inn í bílinn sinn í innanbæjarakstri.Þá var líka alltaf sú hætta yfirvofandi að þessir miklu hlerar fykju hrein- lega í loft upp þegar hvasst var í veðri. Mýkt, vinnsla, verð, hæð undir vagninn, stöðugleiki. Ýmis smálegur frágangur, öskubakkinn, grip. Traustar dyr Þessar hurðir eru því valkostur sem er mjög til bóta fyrir Samara- unnendur. Frágangur þessara hurða er líka alveg ágætur. Dyra- karmar og gluggaspangir eru með traustlegri útfærslu. Þessar litlu og nettu hurðir falla nokkuð vel að falsi sínum og er ekki að sjá að þar sé nein misfella í handverki Rúss- anna. Það er greinilegt að þeir eru komnir út um vesturgluggann í einhverjum skilningi þessa frasa og að perestrojkan er farin að virka alveg út í skrúfjárnið hjá verka- mönnunum þótt enn eigi hún tals- vert í land í stjórnsýslunni. (Smá pólitík á engan að skaða, eða er það nokkuð?) En viðbragðið er enn óafgreitt þótt ekki sé minnst á allt innbúið. I mati á viðbragði er ekki annað hægt en að segja að það sé frekar til sóma en hitt. Hann rífur sig upp á frekar skömmum tíma miðað við það sem þörf er á í venjulegum akstri óbreytts fjölskylduföður eða ,,-móður“ (svo maður geri nú ekki allt vitlaust í jafnréttiskreðsum. Aftur er rétt að hafa mömmuna með þótt hún aki nú sjaldnast þegar hann er með). Vælinu svarað Eyðslan á þessum bíl held ég að sé í góðu lagi og ekki hefur verið hægt að kvarta undan varahluta- þjónustu umboðsins um árabil. Verð á varahlutum er einnig lágt, þótt það verði að segjast eins og er að endursöluverð bílsins er talið vera frekar kúrfukennt án þess að það sé eins lélegt og þekktist með gömlu Lödurnar. Þetta er ég bara að þylja upp fyrir umbrotsmanninn okkar á Tímanum, lhannBegga, af. því hann er alltaf að væla yfir því að ég meti aldrei hagkvæmnisþætti bílanna sem ég er að skrifa um. Það er líka í mjög mörgum tilfell- um afar erfitt þar sem yfirleitt er verið að reynsluaka nýjum bílum og skrifin miðast oftast við einnar helgar ævintýr en ekki ævilöng kynni. Því er það sem ég segi hérna aðallega bull upp úr sjálfum mér og það sem ég hef um málið að segja. Þetta með varahlutaverðið er t.d. sett á blað miðað við það sem ég hef fyrir satt og hef persónu- lega reynslu af, en er alls ekki byggt á ítarlegri og hundleiðinlegri könnun Verðlagsstofnunar. Sjá- umst í næsta þætti, ef ég hef þá ekki verið rekinn í millitíðinni. Kristján Bjömsson I

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.