Tíminn - 12.12.1989, Qupperneq 5

Tíminn - 12.12.1989, Qupperneq 5
Þriðjudagur 12. desember 1989 Tíminn 5 Gleymdust bættar samgöngur á Norðurlandi í áætlun um jarðgangagerð? Jarðgöng í Héðinsfjörð talin álitlegur kostur Vakin hefur veríð upp hugmynd um að gerð verði jarðgöng milli Siglufjarðar og Ólafsfjarðar í Héðinsfjörð þegar gerð ganganna gegnum Olafsfjarðarmúlann verður lokið. Sverrír Sveinsson veitustjóri á Siglufirði hefur viðrað þessa hugmynd opinberiega og hefur hún vakið mikla athygli sveitarstjórn- armanna. Nú er rúmlega 60 km leið frá Siglufirði til Ólafsfjarðar sé farið um Lágheiði, og 120 km eru frá Siglu- firði til Akureyrar. Verði hugmynd- in um jarðgöngin framkvæmd verður heildarvegalengdin frá miðbæ Siglu- fjarðar til miðbæjar Ólafsfjarðar ein- ungis 21 kílómetri og leiðin frá Siglufirði til Akureyrar yrði um 83 km. Stærsta hluta ársins, eða þegar Lágheiðin er lokuð, þurfa Siglfirð- ingar að aka mun lengri leið, eða 200 km vegalengd til Akureyrar. Byggðirnar tengdar Á ráðstefnu um jarðgöng á íslandi sem haldin var á vegum Verkfræð- ingafélags fslands 1981 komu meðal annars fram hugmyndir sem gerðu ráð fyrir að tengja byggðirnar við utanverðan Evjafjörð saman með jarðgöngum. I októbermánuði síð- astliðnum fékk Sverrir Sveinsson þá Hauk Tómasson, forstjóra Vatns- orkudeildar Orkustofnunar og Birgi Jónsson, formann Jarðgangafélags íslands til að færa þessar hugmyndir á kort og gera kostnaðaráætlun. Þar segir að líta megi á Múlagöng- in sem fyrsta hluta fyrrnefndrar tengingar, sem síðan haldi áfram inn fyrir Ólafsfjörð og upp Árdal, inn af Kleifum, upp í 280 metra hæð yfir sjó. Þarna þurfi að leggja nýjan veg um 3 km að lengd og sennilega að styrkja veginn að Kleifum. Úr Ár- dalnum komi síðan 1,6 km göng yfir í Víkurdal en munni ganganna þeim megin yrði í um 200 metra hæð yfir sjávarmáli. Einnig þurfi að leggja veg niður Víkurdal og inn með Héðinsfjarðarvatni að vestan eða austan, eftir því hvorum megin sé minni snjóflóðahætta, alls er þessi kafli 7 km. Þá kæmi aftur göng til Skútudals sem væru 2,6 km að lengd. Þessi göng myndu byrja í um 100 metra hæð í Héðinsfirði en munni þeirra í Skútudal yrði í um 200 metra hæð yfir sjávarmáli. Það- an lægi svo 2-3 km langur vegur niður á flugvallarveg í Siglufirði. Kostnaður 1,2 milljarðar Kostnaður við þessar framkvæmd- ir áætla Haukur og Birgir að verði 1,2 milljarðar króna á verðlagi haustsins 1989 miðað við eininga- verð Vegagerðarinnar. Sundurliðaður skiptist kostnaður- inn þannig: Göng sem samtals eru um 4 km kosta 1 milljarð króna. Forskálar ganganna kosta samtals 80 milljónir króna. Nýir vegir, sam- tals 12-13 km kosta 120 milljón krónur. Auk þess að vegalengdir milli byggða á þessu svæði myndu minnka verulega eins og rakið var hér að framan telur Sverrir kostina einnig vera þá að þessi vegur gæti verið fær við þær aðstæður að Öxnadaisheiði teppist, hann yrði þannig til að fresta jarðgöngum um þann fjallveg sem þegar er kominn í umræðu. Vegurinn gæfi þeim sveitarfélög- um sem staðsett eru á norðanverðum Tröllaskaga tækifæri til þess að taka sameiginlega á verkefnum framtíð- arinnar hvort sem það er á sviði menningar eða atvinnumála og hann kæmi Siglufirði úr þeirri sérstöðu að vera endastöð í að vera í umferð- arhring. Þá myndi vegurinn opna leið að dýrmætum möguleikum sem felast í jarðvarma í Héðinsfirði, þar sem eru ákjósanlegar aðstæður til fisk- eldis. Nordurland varð útundan Á árinu 1985 var Sverrir Sveinsson meðflutningsmaður að þingsálykt- unartillögu um gerð langtímaáætlun- ar um jarðgangagerð þar sem hugað skyldi að stefnumótun að jarðganga- gerð á íslandi. Þegar skýrlan um jarðgangagerð var svo lögð fram árið 1987 hafi hann orðið fyrir mikl- um vonbrigðum þar sem í henni var lögð áhersla á jarðgangagerð á Vest- fjörðum og Áustfjörðum en ekki minnst á tengingu Siglufjarðar við Eyjafjarðarsvæðið eftir að jarð- göngunum um Múlann verður lokið. Hann hafi því ákveðið að vekja athygli á málinu á ný þegar Múla- göngin væru komin vel á veg. SSH Niðurstöður sjórannsókna Hafrannsóknastofnunar: Hitastig og selta í meðallagi á miðunum Niðurstöður úr leiðangri rann- sóknaskipsins Bjarna Sæmundsson- ar á loðnumiðum liggja fyrir, en gerðar voru athuganir á hitastigi og seltu sjávarins í kring um landið. í heild sýna niðurstöður sjórannsókna á miðunum umhverfis landið í nóv- ember sl. að hitastig og selta voru í meðallagi fyrir árstímann. Fyrir Vesturlandi og Vestfjörðum ríkti hlýsjórinn út að sterkum skilum við pólsjóinn og hafísinn í Austur- Grænlandsstraumi. ísrekið var og er með mesta móti á árstímanum, eins og greint hefur verið frá. Á land- grunnssvæðinu austur með Norður- landi gætti strandstraums með lágri seltu niður á um 100 metra dýpi, en tiltölulega háu hitastigi sem rekja má til sumarhitans. Þessi hiti á slóðinni er þó ekkert einsdæmi fyrir árstímann, nema síður sé. Vetrar- kólnun var hafin í sjónum í nóvem- ber og náði hún niður á um 80 metra dýpi. Við landgrunnsbrúnina út af Norðurlandi voru svo skilin milli strandsjávarins og kalda sjávarins í Austur-Í slandsstraumi. Djúpt út af landgrunnshallanum norðanlands og norðaustan á 400 til 600 metra dýpi í svonefndum milli- sjó, sem kemur norðan úr hafi og er leifar hlýja sjávarins við Noreg og Svalbarða, reyndist seltan í haust vera óvenju lág. Þessar aðstæður í sjónum í íslandshafi voru þær einu í Bjarna Sæmundssonar í nóvember. mælingunum sem voru á annan veg en venjulega að því er séð verður. Þær hafa áhrif á blöndun sjávar, lagskiptingu og skil í sjónum. Skilin milli kaldsjávarins og hlý- sjávar fyrir Austur og Suðaustur- landi voru á venjubundnum stað og við Suðurland var ástand sjávar í hlýja sjónum svipað og í meðalári. Ástand sjávar á fslandsmiðum verður næst kannað í febrúar 1990. -ABÓ Fjöldi atvinnulausra í Reykjavík og Reykjanesi þrefaldast á einu ári: Atvinnuleysi enn að aukast Fjölgun atvinnulausra frá sama tíma í fyrra hefur að lang mestu leyti orðið á höfuðborgarsvæðinu og á Reykjanesi. Atvinnulausir í Reykja- vík og Reykjanesi í nóvember voru nú yfir þrefalt fleiri heldur en í sama mánuði 1988, en í öðrum landshlut- um hefur atvinnulausum fjölgað um rúman þriðjung að meðaltali, en mismunandi eftir landshlutum. Skráð atvinnuleysi í nóvember svaraði til þess að nær 2.200 manns hafi verið án vinnu allan mánuðinn, sem er tæplega 20% fjölgun frá næsta mánuði á undan, en í kringum tvöfalt fleiri en í nóvember 1988. Um helmingur allra atvinnulausra er nú í Reykjavík og Reykjanesi, nær 1.100 manns, en þar voru atvinnu- lausir aðeins um 340 í sama mánuði í fyrra. Fjöldi atvinnulausra skiptist þann- ig milíi landshluta í nóvember 1988 og 1989: Nóv. 1988 1989 Höfuðb.svæði 300 916 Suðurnes 43 177 343 1.093 Vesturland 100 216 Nl.vestra 130 150 Nl.eystra 284 351 Austurland 33 100 Suðurland 224 254 Alls: 1.156 2.183 Konur eru í nokkrum meirihluta allra atvinnulausra (1.230 alls), nema á höfuðborgarsvæðinu þar sem þær eru færri. Atvinnulausum körl- um hefur á hinn bóginn fjölgað meira en konum, hvort sem miðað er við næsta mánuð á undan eða sama mánuð á síðasta ári. Þannig voru t.d. aðeins um 150 atvinnulaus- ir karlar á skrá á höfuðborgarsvæð- inu í nóvember í fyrra, en þeir eru nú um 500, eða yfir helmingur allra atvinnulausra karla í landinu í mán- uðinum. -HEI Fjárlög í aðra umræðu Fjárlagafrumvarpið kom frá fjárveitinganefnd síðdegis í gær og verður það tekið til annarrar umræðu í sameinuðu þingi eftir hádegi í dag. Stefnt er að því að ljúka annarri umræðu í dag og senda frumvarpið aftur til nefnd- ar á morgun. Tillögur fjárveit- inganefndar til hækkunar á út- gjöldum ríkisins eru um 1,2 millj- arðar og verði þær samþykktar þýðir það rúmlega fjögurra millj- arða halla ríkissjóðs á næsta ári.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.