Tíminn - 27.11.1991, Síða 3
Miðvikudagur 27. nóvember 1991
Tíminn 3
Landhelgisgæslan vill að keypt verði ný björgunarþyrla af gerðinni Super Puma:
Landhelgisgæslan vill
láta kaupa Super Puma
Sérfheðingar Landhelgisgæslunnar iögðu til í skýrsiu 15. apríi að
keypt verði ný björgunarþyrla til landsins af gerðinni Super Puma,
sem Aerospatiale í Frakklandi framleiðir. Þessi tillaga sérfræðinga
Landhelgisgæslunnar stendur óhögguð, en nefnd, sem starfar á
vegum ríldsstjómarinnar, vill láta kanna hvort hægt sé að kaupa
bandaríska þyrlu af þeirrí gerð sem varnarliðið á Keflavíkurflugvelli
notar.
{greinargerð með þingsályktunar-
tillögu, sem Alþingi samþykkti 12.
mars í vor, segir orðrétt „Brýnt er
að þjóðin eignist sem fyrst björgun-
arþyrlu, er sinnt geti sem allra best
öryggismálum sjómanna. Það er
jafiiframt grundvallaratriði að þyrl-
an sé með afísingarbúnaði. Hún þarf
að geta flogið um eða yfir 300 sjó-
mflur frá eldsneytisstað á haf út.
Enn fremur þarf hún að geta flutt
allt að 20 manns miðað við þá fjar-
Iægð.“
Þegar vilji Alþingis lá fyrir, var Þor-
steini Þorsteinssyni flugvélaverk-
fræðingi og Páli Halldórssyni flug-
rekstrarstjóra falið að gera tiilögu
um hvaða þyrlutegund ætti að
kaupa. Þeir fóm dagana 2.-11. aprfl í
ferð til Bandaríkjanna, Frakklands
og Noregs til að skoða þyrlur. Skoð-
un þeirra beindist einkum að fjómm
þyrlutegundum: Jayhawk, fram-
Ieiddri af Sikorsky í Bandaríkjunum;
Super Puma, framleiddri af Aero-
spatiale í Frakklandi; Super Trans-
port, framleiddri af Bell-Textron í
Bandaríkjunum; og Advanced Sea
Vigdís Finnbogadóttir. Sighvatur Björgvinsson.
Ólafur Ólafsson. Ólafur Skúlason.
Bindindisdagur
fjölskyldunnar
Tímanum hefur boríst eftirfar-
andi ávarp í tilefni af Bindindis-
degi fjölskyldunnan
í dag, miðvikudaginn 27. nóvem-
ber 1991, gangast mörg bindindis-
sinnuð félagasamtök víða um
land, undir forystu Stórstúku ís-
lands, fyrir Bindindisdegi fiöl-
skyldunnar.
Megintilgangur dagsins er að:
• Vekja foreldra til umhugsunar
um ábyrgt uppeldi bama sinna.
• Vekja athygli á forvamarstarfi
og hvetja til þess.
• Styrkja vímulausa ímynd fjöl-
skyldunnar.
• Vekja fólk til umhugsunar um
þær hættur, sem em samfara
áfengisneyslu.
Hér er um þarft framtak að ræða.
Það er okkar von að sem flestir
leggi sitt af mörkum til að ná
markmiðum dagsins: að hann
megi verða að raunvemlegum
bindindisdegi fjölskyldunnar.
Vigdís Firmbogadóttir, forseti
íslands
Sighvatur Björgvinsson
heilbrigðisráðherra
Ólafur ólafsson landlœknir
Ólafur Skúlason biskup
King, framleiddri af Westland í Bret-
landi.
Samanburðurínn á þessum þyrlum
var sundurliðaður þar sem megin-
áhersla var Iögð á eftirfarandi atríði
og í þessari forgangsröð: 1. Örugga
notkun við öll veður- og birtuskil-
yrði. 2. Afisingarbúnað. 3. Afkasta-
getu. 4. Rekstraröryggi.
Til þess að þyrla geti talist ömgg til
notkunar í öllum veðmm og birtu-
skilyrðum, verður hún að hafa sjálf-
virkan búnað sem stýrir henni í að-
flugi og hangflugi við björgun. Sup-
er TVansport þyrlan hefúr ekki þenn-
an búnað og kemur þar af Ieiðandi
ekki til greina.
Advanced Sea King þyrlan hefur
ekki afísingarbúnað. Bandarísku
þyrlumar hafa takmarkaðan afísing-
arbúnað, sem takmörkuð reynsla er
komin á. Super Puma þyrlan hefur
viðurkenndan afísingarbúnað. Þyrla
af þessari gerð hefúr verið notuð í
Noregi í mörg ár, en farið hefur ver-
ið varlega í að nota hana í mikilli ís-
ingu og er því takmörkuð reynsla af
búnaðinum.
Super Puma og Jayhawk komast
næst því að fullnægja markmiðum
um afkastagetu. Þær geta báðar
flogið um 250 sjómflur frá eldsneyt-
isstöð, athafnað sig þar í 45 mínút-
ur, flogið til baka og átt eftir elds-
neyti til u.þ.b. 35 mínútna flugs. í
slíku flugi gæti Jayhawk tekið 6-8
manns um borð, en Super Puma allt
að 14 manns.
Allar þyrlumar virðast mjög áreið-
anlegar og tiltölulega auðveldar í
viðhaldi, þótt tíminn, sem fer í það,
sé mjög mismunandi. Super Puma
hefúr að auki neyðarflotholt sem
gerír henni kleift að lenda á sjó.
Niðurstaða Þorsteins og Páls er
þessi: „Super Puma virðist því vera
besti valkosturinn fyrir Landhelgis-
gæsluna varðandi flug f öllum veð-
ur- og birtuskilyrðum og í fsingu.
Þetta á einnig við um alla helstu
þætti rekstraröryggis, sem athugað-
ir vom. Varðandi afkastagetu kom í
Ijós, að ekki dugði að skoða burðar-
getu miðað við flugdrægni, án tillits
til nýtanlegs rýmis f farþegaklefa.
Með hliðsjón af þessu virðist Super
Puma einnig vera besti valkostur-
inn. Þá er rétt að geta þess, að engin
þyrla virðist fáanleg, sem uppfyllir
öll skilyrði greinargerðarinnar með
356. tillögu til þingsályktunar.“
í greinargerð Þorsteins og Páls er
sérstaklega tekið fram að það stuðli
ekki að rekstraröryggi varðandi
björgun sjómanna á íslandi, ef
Landhelgisgæslan kaupir þyrlu af
sömu gerð og vamarliðið notar. Ef
notkunarbann er sett á þessar þyrl-
ur, en slíkt hefur og getur gerst, þá
yrðu hugsanlega engar afkastamikl-
ar þyrlur tiltækar um lengri eða
skemmri tíma. Nefnd, sem ríkis-
stjómin skipaði til að skoða þessi
mál, vill hefia viðræður við vamar-
liðið með það m.a. að markmiði að
kanna hvort Landhelgisgæslan geti
keypt þyrlu af sömu gerð og vamar-
liðið á. -EÓ
Áfengisvamaráð:
Áfengis-
sala jókst
um 17%
milli ára
Áfengisvamaráð vekur athygli á
því að sala áfengis frá ÁTVR jókst
um tæp 17% milli áranna 1989
og 1990. Ekkert bendir til stór-
vægilegra breytinga á neyslu
annars löglega innflutts áfengis,
heimabruggs eða smyglvam-
ings. -aá.
>ÓSTUR OG SÍMI
SlMASKRÁIN/aug/ýs/ngar
MRLÝSIKARÍ
sfenMsmjfinH i aæ
Undirbúningur vegna prentunar
á næstu Símaskrá stendur yfir.
Gögn varðandi pantanir á
auglýsingum hafa verið send
flestum fyrirtækjum landsins.
Þau fást einnig hjá póst- og
símstöðvum.
Tímamörk fyrir pantanir á
auglýsingum í næstu Símaskrá
eru mánaðamótin
nóvember- desember.
SÍMASKRÁIN/ai/g/ýs/ngar
Pósthólf 311 -121 Reykjavík
Sími 91-629140 • Fax 91-611221