Tíminn - 12.09.1992, Side 7
Laugardagur 12. september 1992
Tíminn 7
Verkmenntun á háskólastig
Það bendir allt til að við séum á leið inn í
EES. Þarf ekki að auka fjölbreytni og breyta
menntastefnu þjóðarinnar?
„Við þyrftum að gera miklu betur við verk-
menntun en við gerum,“ segir Sveinbjöm.
Hann bendir á að með framhaldsskólunum
hafi verið gerð tilraun til að færa framhalds-
nám meira á svið verkmenntunar en var þeg-
ar landsprófið beindi ákveðnum fjölda nem-
enda í bóknám. „Nú finnst mörgum að fjöl-
brautaskólamir hafi ekki náð að byggja upp
verknám," segir Sveinbjöm.
„Nú ljúka um 35% nemenda hvers árgangs
stúdentsprófi og það er ekki meira en t.d. í
Noregi. Maður spyr þá hvað með hina, fengu
þeir þá menntun við hæfi?“ segir Sveinbjöm.
Hann segist hafa orðið var við óánægju með-
al aðila í iðnaði svo og hjá forsvarmönnum
ýmissa stéttarfélaga með hlut verkmenntun-
ar. ,J^Iér líst best á kerfi Þjóðverja. Þeir em
virtir um allan heim fyrir það hvernig þeir
hafa staðið að verkmenntun og láta fyrirtæki
og sveitarfélög standa að þeim,“ segir Svein-
bjöm. Hann bætir við að það séu viðurkennd
fýrirtæki sem sjái um verkþjálfunina. „Þetta
er í fleiri greinum en hér því við höfum haft
nokkuð strangar fjöldatakmarkanir alla tíð í
löggiltum iðngreinum," segir Sveinbjöm.
„Mér finnst einnig að stúdentsprófið mætti
vera skilvirkara. Víða í öðmm löndum nota
menn einkunnir á stúdentsprófi til að velja
menn inn í háskólagreinar. Við treystum okk-
ur ekki til þess hér því okkur finnst stúdents-
prófið ekki vera nógu samræmt. Þá hafa
menn nefnt það hvort hægt væri að hafa sam-
ræmd próf í öllum skólunum í einhverjum
greinum," segir Sveinbjörn og er með fög
eins og íslensku, stærðfræði og tungumál í
huga. „Þá óttast sumir skólamenn að öll orka
fjölbrautaskólanna færi í að gera vel á þessu
sviði og þar með yrðu önnur vanrækt eins og
svið verkmenntunar," segir Sveinbjörn.
Sveinbjörn telur að Tækniskólinn, sem átti
að lyfta verknámi upp á háskólastig, hafi aldr-
ei náð fullum þroska. „Hann veitir gott nám á
sumum sviðum en hann hefur aldrei náð að
vera þessi stóri framhaldsskóli verkmenntun-
ar sem menn vonuðust til,“ segir hann. Hann
segir að það sé spurning hvort ekki eigi að
byggja iðnnám á sterkari bóklegum grunni
því að það myndi auka virðingu þess.
„Kannski það sé af fátæktarástæðum að skól-
amir leggja meiri rækt við bóknám en verk-
nám því að það er margfalt dýrara," segir
Sveinbjöm.
Hann álítur að Háskólinn gæti gera meira til
að mennta kennara og þá sérstaklega fyrir
framhaldsskóla og verkmenntanám.
Kunnum bara að byggja upp
Hvemig sérð þú framtíð Háskóla íslands?
„Ég held að Háskólinn geti átt sér bjarta
framtíð ef honum tekst að halda gæðum
menntunar þrátt fyrir samdrátt. Þá þarf hann
að rækta sem best tengsl sín við þjóðlíf og at-
vinnulíf," segir Sveinbjöm. Hann vill sjá
þann þátt vaxa sem snýr að rannsóknum og
segir að í mörgum tilfellum sé stofnunin sú
eina sem sinni grunnrannsóknum. Hann
nefnir fyrirtæki eins og Marel sem dæmi um
þróun rannsókna sem byrjuðu við Háskól-
ann. „Það hefur verið unnið feikna mikið
starf á sviði rannsókna undanfarin ár. Þess
vegna kemur þessi samdráttur svo illa við
menn að þeir kunna bara að byggja upp,“
sagði Sveinbjörn að lokum. -HÞ