Tíminn - 13.01.1995, Blaðsíða 9
Föstudagur 13. janúar 1995
9
Jón Hólm hjá Fjalla-
bílum segir erfitt ab
gera betur en gert
hefur verib meb
Dodqe Ram Maqn-
um V-10
Jeppaáhugamenn hafa bebið
meb nokkurri óþreyju eftir
nýrri kynslób pallhíla frá
Dodge, Dodge Ram. Mesta eftir-
væntingu hefur vakib sérstyrkt-
ur 10 strokka trukkur, sem er án
efa öflugasti pallbíllinn sem
komib hefur fram á sjónarsvibib
síbustu áratugina.
I>ær fréttir berast vestan um haf
frá framleiðslulandinu, ab eftir-
spurnin hafi fariö fram úr björt-
ustu vonum og aö nokkurra mán-
aöa biölisti sé eftir bílnum. ís-
lenska umboöiö, Jöfur hf. í Kópa-
vogi, hefur fengiö einn af þessum
ofurpallbílum, en óstaöfestar sög-
ur herma aö búiö sé aö lofa hann
Jóhannesi í llónus, sem á fyrir
Dodge Dakota pallbíl.
Tímanum bauöst aö reynsluaka
Dodge Ram .3500 V-10 um síöustu
helgi, og okkur til fulltingis feng-
um viö jeppaáhugamanninn og
þúsundþjalasmiöinn Jón Hólm,
sem rekur breytingaverkstæöiö
Fjallabíla — stál og stansa hf. Verk-
stæöiö sérhæfir sig í bílabreyting-
um og
reyndar ekki ólíklegt aö þeir,
ásamt Bílabúö Benna og öörum
kollegum sínum, eigi eftir aö fá
þennan bíl inn til aö gera á honum
þær breytingar sem þarf til aö
hann veröi fjallatröll og jöklafari.
Falleg hönnun
I>aö fyrsta, sem vekur athygli
manns viö bílinn, er stæröin og út-
litiö. Eins og Jón Hólm benti
blaöamanni Tímans réttilega á,
bera línurnar á framenda bílsins
meö sér ákveöiö afturhvarf til
gömlu stóru Dodge pallbílanna,
meö háu húddi og brettum yfir
hjólbörðunum. Þetta er falleg
hönriun meö klassísku yfirbragöi.
Stæröin leynir á sér og þaö er eigin-
lega ekki fyrr en þarf aö finna bíln-
um stæöi að ökumaöurinn gerir
sér grein fyrir aö bíllinn er um 6
metrar á lengd og 2 metrar á
breidd. Þegar ekiö er af staö, kemur
þægilega á óvart að bíllinn er ekki
klossaður í hreyfingum og líkari
pallbíl en trukki.
„Það kom mér á óvart að bíllinn
er ótrúlega mjúkur miöaö viö
burðargetu. Ég átti von á meiri
vörubílahreyfingum," sagöi Jón
Hólm að afloknum stuttum
reynsluakstri. Buröargetan er gefin
upp 1,5 tonn, en bíllinn fer án efa
létt með allt aö helmingi þyngra
hlass.
Vantar nokkur
smáatribi
í farþegahúsinu er þokkaíegt
pláss fyrir ökumann og tvo far-
þega. Farþeginn fyrir miöju situr
hærra en hinir, en hann hefur lít-
inn stuðning til hliöanna og eins
er fótarýmið takmarkað. Sætin eru
þokkaleg, en bílstjórasætiö mætti
vera stífara og styöja betur við lík-
amann. Mælaborðið er hefbbund-
ið en smekklegt, og þar er allt sem
til þarf. Fyrir ofan bíltækib er hilla,
sem hægt er ab draga út, en í henni
eru grópir fyrir tvenn drykkjarílát.
Vökvastýrið er ekki „amerískt",
heldur mátulega þungt og fer
þægilega í hendi. 1 stýrishjólinu
eru auk hnappa fyrir flautuna,
líknarbelgur og takkar fyrir skrib-
stillinn (cruise control).
Þab, sem vantar í innréttinguna,
eru samlæsingar á huröum (slæmt
aö þurfa ab teygja sig yfir svo
breiöan bíl til þess ab læsa og af-
læsa farþegahurð), meira rými í
hanskahólfi og stilling fyrir úti-
speglana innanfrá.
]ón Hólm var ánægbur meb bílinn. Stóra spurningin fyrir marga verbur bensíneybslan.
Tímamynd Pjetur
Alvöru trukkur eins
og þeir gerast bestir
BILAR
ÁRNI GUNNARSSON
10 strokka bensín
eba túrbódísill
Þessi bíll hentar að mörgu leyti
vel sem atvinnubíll, t.d. fyrir
sendibílstjóra, bændur og fleiri.
Þeir myndu væntanlega taka hann
meö dísilvélinni. Hún er frá
Cummins, 5,9 lítra, sex strokka
túrbódísilvél. Þetta er hrein vöru-
bílsvél, 165-175 hestöfl. Togiö er
talsvert, 420 pundfet við 1500
sn./mín. Tog 8 lítra V-10 vélarinn-
ar er ennþá meira, eða 450 pundfet
við 2,400 sn./mín. og hún skilar
300 hestöflum óbreytt, en fyrir þá
sem vilja meiri snerpu á að vera
nokkuð auövelt að auka hestafla-
fjöldann upp í 400, þó í reynd sé
engin þörf á því. Afliö er yfirdrifið.
Þetta er langöflugasta bensínvél,
sem hægt er aö fá í jeppa í dag, og
aflið virðist nokkurn veginn ótak-
markað. Sagan á bak viö vélina er
skemmtileg, en blokkin var hönn-
uö á 6. áratugnum og var þá hugs-
uö sem vörubílsvél. Gömlu mótin
voru síðan grafin upp, nú þrjátíu
árum síðar, og hannað nýtt
„hedd" og nútímalegra.
Þarf litlu ab breyta
„Ég hugsa aö þessi bíll henti
mjög vel til breytinga," sagöi Jón
Hólm, en hann tók bílinn m.a. í
skoöun á lyftu þar sem hann var
mældur í bak og fyrir.
„Það er lítið mál að setja undir
hann 35" dekk og þarf nánast engu
að breyta til þess. Ef dekkin eru
stærri, er þaö meira mál. Kramið í
honum á að duga vel í þetta."
Dodge Ram Magnum er óvenju
sterkbyggður bíll, enda segir í upp-
lýsingariti frá framleiöenda að
þessi bíll sé smíðaöur meö það í
huga aö endast lengi. Undir þetta
tekur Jón Hólm.
„Það eru verulega sterkar hásing-
ar í honum, óvenju stór afturhá-
sing (Dana 80) og mjög góö fram-
hásing (Dana 60). Vélin er ótrúlega
góð og virðist skila miklu afli."
Engir veikir hlekkir?
Starfsmenn Fjallabíla vinna við
jeppabreytingar og það var því kær-
komið fyrir þá að fá að skoöa þenn-
an nýja jeppa í návígi. Meöal ann-
ars voru mældir upp hjöruliöir,
drifsköft og fleira. En hver var niö-
urstaðan? Komu menn auga á ein-
hverja veika hlekki í fljótu bragði?
„Nei, þaö er ekki hægt að sjá
neina veika punkta í þessu," segir
Jón Hólm. „Þetta lítur allt mjög vel
út. Dodge Magnum viröist vera al-
vöru trukkur eins og þeir gerast
bestir."
Það er líklegt aö jeppaáhuga-
menn taki þessum bíl fagnandi.
Það er að segja sá hópur þeirra, sem
hefur efni á aö eiga og reka jafn
dýran bíl og þennan. Eitt er víst og
þaö er aö öflugri alhliða fjallabíl er
erfitt að fá frá ísienskum bílaum-
boöum í dag. Tíu strokka bíllinn
meö einföldu húsi og sterkaradrifi,
kassa og hásingum kostar tæpar 3
milljónir króna frá umboðinu.
Þetta er í raun ekki mikið verð fyr-
ir jafn mikinn bíl, og ef menn hafa
í huga aö til þess aö breyta svona
bíl í jöklafara er upphækkun þaö
eina sem þarf aö gera, þá er ekki
víst að hann veröi svo dýr þegar öll
kurl eru komin til grafar.
Hvernig verbur
eybslan?
Reynslan á eftir ab leiöa í ljós
hver rekstrarkostnaðurinn verður.
Mörgum kann aö óa viö því aö aka
á 10 strokka bensínbíl, sér í lagi ef
búið er að hækka hann upp og
setja undir hann stærri hjólbaröa.
„Trúlega bætir hann eitthvaö
við sig í eyðslu á stærri dekkjum,"
segir Jón Hólm. „Annars hafa
menn fundiö út, aö meö því ab
setja stóra vél í þyngri bíla virðast
þeir ekki koma verr út i eyðslu. Oft
bæta þeir ekkert við sig og dæmi
eru um aö eyðslan minnki, ef
minni mótorinn hefur verið það
lítill að hann ráöi illa við bílinn.
Þarna skiptir togið í mótornum
miklu máli. Ég er ekki viss um að
þessi bíll bæti svo miklu við sig í
eyðslu á stærri dekkjum."
Mýkt og slaglengd
Fjöðrunin kemur á óvart sökum
mýktar og slaglengdar. Að framan
em gormar, en blaöfjaðrir að aftan.
Og jafnvel þó aö bílnum sé ekið
tómum, er hann ekki hastur. Á
betri dekkjum og meö þyngingu ar'
pallhúsi veröur hann enn
skemmtilegri. En kemur þessi bíll
til meö aö keppa beint viö pallbíl-
ana og jeppana frá Toyota, sem
hafa verið vinsælir í breytingar?
„Ég hugsa að menn skipti ekki
almennt af Toyotunni yfir á þenn-
an, vegna þess aö það eru ekki
sambærilegir bílar," segir Jón
Japanski bílaframleiöandinn
Suzuki, framleiðir rennilegan
sportbíl, sem hlotib hefur nafn-
iö Cappuccino. Hann er búinn
3 strokka, 64 hestafla vél og er
tveggja manna. Hægt er aö fá
hann meö blæju eða meö pan-
eláltopp í þrennu lagi, sem
hægt er aö taka af á góðviðris-
dögum. Þab er þó einn galli á
Hólm. „Þetta er miklu stærri og öfl-
ugri bíll heldur en Toyotan, tölu-
vert þyngri og þarf stærri dekk til
aö gera sömu hluti. Ég býst ekki
viö að þessi bíll nái jafn mikilli út-
breiðslu og pallbílarnir frá Toyota,
enda allt annar bíll. En menn sem
vilja fá öflugan bíl, t.d. til aö draga
kerrur og annað, þeir hljóta aö
skoða þennan bíl vel."
Gaman a& flnna afliö
— Kom þér eitthvað á óvart, fyr-
ir utan mjúka fjöðrun?
„Nei, það kom mér kannski ekki
neitt á óvart. Maður var búinn aö
lesa talsvert um þennan bíl og
velta honum aöeins fyrir sér. En
þaö var gaman aö prófa hann og
finna afliö. Þaö virðist ekki vera
nein rosaleg snerpa í honum, en
maöur finnur strax fyrir því aö tog-
iö er gríðarlega mikið," segir Jón
Hólm. ■
þessum bíl fyrir íslenska bíla-
áhugamenn, sem vildu eignast
hann. Hann er meö stýriö
hægra megin, eða „öfugu" meg-
in miðað viö umferb á íslandi.
Bíllinn er vinsæll í Asíulöndum
þar sem vinstri umferð er al-
geng, auk þess sem hann sést
stundum á götum Bretlands-
eyja. ■
Rennilegur sportbíll frá Suzuki:
Cappuccino aöeins meö
stýriö „öfugu" megin