Tíminn - 20.05.1995, Qupperneq 3
Laugardagur 20. maí 1995
3
Sumarbústaöaeigendur greiba um 100 millj. kr. á ári í fasteignagjöld.
Tímamynd CS
Sumarbústaöaeigendur óánœgöir meö þjónustu sveitarfélaga og vilja fastákveönar reglur
um þá þjónustu sem þeim ber:
hverfinu, réttindi þeirra og
skyldur í samfélaginu. Jafnframt
þessu veröi jafnvel fasteignagjöld
lækkuö, þar sem sveitarfélögin
þyrftu aö veita litla sem enga
þjónustu. Dæmi eru um aö sum-
arhúsahverfi hafi neyöst til að
fara út í þetta vegna skilnings-
leysis sveitarfélaga og jafnvel
landeigenda, og hafi lagt vegi,
byggt upp vatnsveitu og fleira.
Skipulagsgjald, þrátt
fyrir lítib sem ekkert
skipulag
Þaö eru reyndar ekki einungis
fasteignagjöldin sem standa í
sumarhúsaeigendum, því þeir
þurfa einnig aö greiða skipulags-
gjald og skiptir þá engu máli
hvort svæðiö er skipulagt af
sveitarfélögunum, eða landeig-
endum meö frekar óformlegum
hætti. Forystumenn sumarhúsa-
eigenda eru þungoröir í garð
sveitarfélaganna vegna þessara
mála og hafa gengið á milii ráöu-
neyta, sem fara með þessi mál, til
að fá lausn á þeim, en fá svör
fengið, enda ekki sérlega mikill
áhugi á þessu máli.
Enginn ágreiningur,
heldur mönnum
annt um stöður sín-
ar?
stendur járn
Málið
Gríöarleg óánægja er meðal
sumarbústaöaeigenda meö þá
þjónustu sem þeir fá hjá sveit-
arfélögunum. Þeir sumarbú-
staöaeigendur, sem Tíminn
ræddi viö, tala um áhugaleysi
og skilningsleysi stjórnenda
sveitarfélaga í garb eigenda
sumarhúsa, sem jú greiöa fast-
eignagjöld af eignum sínum og
hafa allmörg sveitarfélög mikl-
ar tekjur af því. Þaö er hins
vegar skoðun sveitarfélaga, aö
fasteignagjöldin séu ekki nema
aö litlu leyti greibsla fyrir þjón-
ustu og hana fái sumarhúsaeig-
endur ab fullu til baka.
Um 100 milljónir í
fasteignagjöld
Gera má ráö fyrir að hver sum-
arhúsaeigandi greiöi ab meöal-
tali um 15 þúsund kr. á ári í fast-
eignagjöld, sem þýöir að þeir
greiöa samtals um 100 milljónir
króna í fasteignagjöld til sveitar-
félaganna. Þeir telja sveitarfélög-
in skyldug til aö veita einhverju
af þessu fé til þjónustu viö þá.
Forysta Landssambands sum-
Fúavörn
Þegar skal fúaverja er nauösyn-
legt aö hafa í huga hvers eölis
fúi er, því því fer fjarri að nægi-
legt sé aö bera fúavörn á yfir-
borð timburs. Fúi orsakast af
sveppum sem komast inn í viö-
inn; þaö er því nauðsynlegt aö
gegnbleyta viðinn meö sérstakri
sveppablandaöri efnablöndu,
gagnvarnarefni. Vökvanum er
komiö inn í viðinn eins og þörf
þykir, meö sérstökum tækja-
búnaöi, og með þessum hætti
er í raun hægt að tala um raun-
verulega fúavörn. Fúavörn, sem
almenningur kaupir í næstu
málningarvöruverslun, veitir
tvímælalaust falskt öryggi, því
undir niöri grasserar fúinn. Þeg-
ar eru nokkur fyrirtæki hér á
landi sem taka aö sér aö gagn-
verja timbur. ■
arhúsaeigenda vill aö settar verði
reglur, sem skyldi sveitarfélögin
meö skýrum hætti til að þjónusta
sumarbústaðaeigendur. Reyndar
var settur á fót starfshópur þar
sem í sátu fulltrúar sveitarfélag-
anna, félagsmálarábuneytis og
fulltrúi frá landssambandinu.
Samkvæmt heimildum Tímans
slitnaöi upp úr þeirri vinnu, m.a.
vegna þessarar kröfu landssam-
bandsins. Það starf hefur legið
niðri síðan, og stendur nú járn í
járn.
Kröfur sumarhúsa-
eigenda
Kröfur sumarbústaöaeigenda
eru að sveitarfélögin veiti allt að
því samskonar þjónustu og sveit-
arfélögin veita íbúum sínum,
jafnvel þótt þeir greiði skatta í
allt annað sveitarfélag. Þetta þýð-
ir aö leggja þyrfti betri akvegi og
moka þyrfti snjó af þeim reglu-
lega, sorphiröa yrði með öömm
hætti, merkingar húsa og gatna
og margt fleira.
Sumir sumarhúsaeigendur
hafa reynt að bregöast viö þessu
meö því aö reyna aö flytja lög-
heimiliö í sumarhúsiö, en sveit-
arfélögin hafa lagst gegn því. Þau
bera fyrir sig aö þaö myndi
skylda opinbera aðila til að veita
þjónustu sem væri of dýr og
óframkvæmanleg, til að mynda
póstþjónustu og eitthvað af því
sem á undan er nefnt.
Telja sig veita næga
þjónustu
Reyndar er þaö þannig, að for-
ystumenn sveitarfélaga telja sig
fullkomlega uppfylla skyldur sín-
ar við sumarhúsaeigendur og
telja upp ýmiss konar þjónustu
sem þeim stendur til boöa. Þaö er
hins vegar afskaplega teygjanlegt
og ýmislegt tínt til sem þjónusta,
sem er í raun ekki veitt. í sumum
sveitarfélögum er t.d. tínd til
þjónusta slökkviliðs, læknisþjón-
usta, snjómokstur um páska,
sorphirða og margt fleira. Þetta
er í mörgum tilfellum oröin tóm,
því í litlum sveitarfélögum, þar
sem eru margir sumarbústaöir,
em bmnavarnir reknar með
gömlum og löngu úr sér gengn-
um bílum, auk þess sem á vet-
urna er vonlaust aö annast
bmnavarnir í sumarhúsahverf-
um, þar sem þar er enginn snjó-
moksmr.
Þær raddir heyrast á meöal
sumarhúsaeigenda að þaö þýði
í jám
ekkert að standa í þessu þrefi viö
sveitarfélögin, heldur veröi þess í
stað aö gera sumarhúsahverfum
kleift ab vera sjálfum sér næg
með einhverjum hætti. Það veröi
aö setja reglur svipaðar þeim,
sem gilda um fjölbýlishús, og
stofnub nokkurs konar „húsfé-
lög" um byggöirnar. Þar sé kveð-
ið á um samábyrgö eigenda í
Það er alveg ljóst aö þessi mál
verbur ekki auðvelt að leysa í ná-
inni framtíð, enda viröist stífni
hjá báðum aöilum. Einn viðmæl-
andi Tímans gekk svo langt að
segja, aö þaö væri í raun enginn
ágreiningur við sjálfa sumar-
húsaeigendur. Milli þeirra væri
allt í himnalagi. Hins vegar væm
þaö forystumenn sveitarfélag-
anna og landssambandsins sem
þyrfm að búa til einhvern ágrein-
ing, til aö félagið heföi einhvern
tilgang og til aö láta kjósa sig í
áhrifastöður innan þeirra.
Olíufélagið hf
Allt í sumar-
bústabinn
Á bensínstöðvum Esso um allt land
færðu það sem þig vantar
Meöal annars:
• Gasgrill
• Gas
• Grillkol
• Grillvökva
Olíufélagið hf