Tíminn - 28.07.1995, Side 10
18
Föstudagur 28. júlí 1995
Séö yfir Sólborgarsvœbib, sem verbur framtíbarabsetur Háskóians á Akureyri. Tímamyndir w
Hröð uppbygging Háskólans á
Akureyri setur svip á bæjarlífið
Nemendur hafa byggt fjöll úr þekkingu, segir Þorsteinn Gunnarsson rektor
Þorsteinn Cunnarsson rektor inni í væntanlegri skrifstofu sinni íhúsnœbi
Háskólans ab Sólborg. Eins og sjá má stendur vinna vib endurbœtur yfir.
Sólríkur eftirmiódagur um
mibjan júlí. Tími sumar-
leyfa er í hámarki og flest-
ar menntastofnanir bíba þess
að líf kvikni á göngum og í
skólastofum meó nýrri önn.
Einn er þó sá skólamaöur, sem
lætur hásumarib ekki trufla sig
frá störfum. Hann kvebst raun-
ar abeins taka sér stutt leyfi ab
þessu sinni, því mörg verkefni
séu abkallandi.
Þessi skólamaður er Þorsteinn
Gunnarsson, rektor Háskólans á
Akureyri, og þau ummæli hans
ab mörg verkefni kölluðu á úr-
lausn reyndust orð að sönnu,
þegar farið var að ræða um upp-
byggingu og framtíð þeirrar
ungu stofnunar sem hann stýrir.
Á því tæpa ári, sem liðið er frá
því hann kom til starfa, hefur
margt áunnist í málefnum Há-
skólans, og ber þar hæst aö hon-
um hefur verið valinn framtíðar-
staöur að Sólborg á Akureyri.
Gert er ráð fyrir að fyrsti hluti
starfseminnar flytji á Sólborgar-
svæðið seinni hluta ágústmánað-
ar, og þessa dagana eru iðnaðar-
menn farnir að taka til hendinni
við breytingar og lagfæringar á
væntanlegu húsnæði skólans.
Áður en Þorsteinn tók við
embætti rektors Háskólans á Ak-
ureyri gegndi hann starfi vís-
inda- og menntafulltrúa við
sendiráð íslands í Brussel um
eins árs skeið, og fjallaði þar
einkum um samvinnu íslands og
Evrópusambandsins á sviði vís-
inda, tækni, mennta- og menn-
ingarmála auk annarra mála er
heyra undir verksvib mennta-
málaráðuneytisins.
En hver er maðurinn sem stýr-
ir uppbyggingu Háskólans á Ak-
ureyri?
Þorsteinn Gunnarsson er 41
árs, Vopnfirðingur að ætt og
kvað leið sína ab heiman hafa
legið í hérabsskólann að Laugum
í Reykjadal, eins og margra ung-
linga úr norðlenskum sveitum á
þeim tíma. Eftir stúdentspróf frá
Menntaskólanum á Akureyri
hélt hann til náms við Háskóla
íslands og lauk þaðan BA-prófi í
sálarfræbi og síðar prófi í upp-
eldis- og kennslufræði til
kennsluréttinda. Þorsteinn lauk
MA-prófi í uppeldis- og mennt-
unarfræbi frá Ohio University í
Bandaríkjunum og doktorsprófi
frá sama skóla þar sem sérsvið
hans var námsskrárgerð og
kennslufræði á framhaldsskóla-
stigi. í doktorsritgerö sinni fjall-
aði hann um vibleitni umbóta-
sinna í skólamálum til að inn-
leiða nýtt námsefni í samfélags-
fræbi hér á landi á árunum 1974
til 1984 og viðbrögð sem það
námsefni vakti.
Starfsferill Þorsteins tengist
einnig skóla- og vísindamálum.
Hann hefur gegnt kennslustörf-
um vib ýmsa skóla, þar á mebal
Víghólaskóla í Kópavogi,
Menntaskólann á Egilsstööum
og Fjölbrautaskólann á Akranesi.
Þá hefur hann starfab sem deild-
arsérfræöingur í menntamála-
ráöuneytinu þar sem hann hafbi
meðal annarra starfa umsjón
meö starfi vísindastofnana og
margvíslegum erlendum sam-
skiptum. Þá starfaði hann um
skeið sem stundakennari í upp-
eldisfræöi við Háskóla íslands.
Að byggja fjöll úr
þekkingu
í upphafi ávarps síns á Há-
skólahátíð á Akureyri 10. júní
síbastliðinn vitnaði Þorsteinn til
orða þýska heimspekingsins Fri-
edrichs Nietzsche þar sem hann
segir í riti sínu um Zaraþústra að
ástvinur þekkingarinnar muni
læra ab byggja með fjöllum.
Rektor lagbi út af þeim á þann
hátt, ab með námi sínu hafi þeir
kandídatar, sem útskrifuðust frá
skólanum, byggt fjöll úr þekk-
ingu.
Raunar má færa orð hins þýska
hugsuðar í víðara samhengi þeg-
ar málefni Háskólans á Akureyri
eru annars vegar. Ef litið er til
þeirrar uppbyggingar menntaset-
urs, sem orðib hefur frá því skól-
anum var fyrst komið á fót, má
líkja henni við að fjall þekkingar
hafi risið. Svo ör hefur þróunin
verið og á síðasta háskólaári voru
fjórar starfandi deildir viö skól-
ann. í fyrsta lagi heilbrigðisdeild
þar sem 110 nemendur voru við
nám, kennaradeild með 136
nemendum, rekstrardeild meb
75 nemendum og sjávarútvegs-
deild þar sem 64 manns voru við
nám. Þannig stunduðu alls 385
manns nám vib Háskólann á Ak-
ureyri á háskólaárinu 1994 til
1995, sem er um 40% fjölgun á
milli ára.
Ef litið er á tölur um væntan-
legan fjölda nemenda á næstu
önn, munu um 120 stunda nám
í heilbrigðisdeild, 160 í kennara-
deild, 75 til 80 í rekstrardeild og
allt að 60 í sjávarútvegsdeild. Að
sjálfsögðu geta þessar tölur
breyst lítillega, en engu ab síður
verða á bilinu 410 til 420 nem-
endur við skólann á komandi
skólaári.
Sérstaban felst í
samstarfi vib stofn-
anir atvinnulífsins
Ýmislegt hefur áunnist í stafi
Háskólans á liðnu ári og nefnir
Þorsteinn fyrst ab staðfest hafi
veriö framgangskerfi, er gefi
kennurum sambærilegan frama í
starfi og tíðkast við Háskóla ís-
lands og Kennaraháskólann, og
starfi nú fjórir dósentar við Há-
skólann á Akureyri á grundvelli
þess kerfis. Fyrirsjáanleg sé fjölg-
un dósenta og sé það ánægjuleg
viðurkenning á rannsóknahæfni
vibkomandi háskólakennara og
skjóti styrkari stoðum undir
stöðu Háskólans sem rannsókna-
stofnunar.
Auk þess sem Háskólinn hefur
á að skipa færum kennurum
hvab rannsóknarstörf varöar, þá
fara rannsóknir og kennsla fram
í nánu samstarfi vib rannsókna-
stofnanir atvinnuveganna. Þor-
steinn sagði að í mars á liðnum
vetri hafi verið gerður samstarfs-
samningur við Rannsóknastofn-
un landbúnaöarins, en áður hafi
verið gerðir sambærilegir samn-
ingar vib Hafrannsóknastofnun,
Iðntæknistofnun og Rannsókna-
stofnun fiskibnaðarins. Við það
megi bæta ab þessir samningar
Háskólans við rannsóknastofn-
anir atvinnuveganna séu fyrir-
mynd að nýgerðri viljayfirlýs-
ingu Háskólans á Akureyri og
Akureyrarbæjar um að tveir
starfsmenn í stjórnunarstöðum
við grunnskóla Akureyrar hafi
50% starfsskyldu við Háskólann
á Akureyri.
Þorsteinn segir ab þessir samn-
ingar við rannsóknastofnanir
skapi Háskólanum ákveðna sér-
stöðu. Meö því skapist aðstaða til
þess að ýmsir sérfræbingar hafi
kennsluskyldu við Háskólann og
að hans dómi sé næsta skref að
efla þetta samstarf við atvinnu-
lífiö og ná í auknum mæli til fyr-
irtækja frá því sem nú er.
Tilvera Háskólans liö-
ur í ab gera hug-
myndir um matvæla-
vinnsluhérab ab
veruleika
Á hátíðastundum og tyllidög-
um hafa frammámenn lagt
áherslu á að Eyjafjarðarsvæðib
og raunar allt Norðausturland sé
heppilegt til matvælavinnslu.
Þeir hafa bent á hreinleika og
takmarkaða mengun sem aub-
velt eigi að vera að vinna bug á.
Ýmsir hafa spurt hvað hafi unn-
ist í þessum málum og fyrstu
svörin við spurningum af því
tagi er að finna í framtíðaráform-
um Háskólans á Akureyri.
Þorsteinn segir ab ein þeirra
nýjunga, sem fyrirhugaðar eru í
starfi Háskólans, sé að koma á
fót matvælasetri í tengslum við
starfsemi hans. Þá sé einnig
áformað að samræma nám í
matvælagreinum á framhalds-
skólastigi, auk þess sem komib
verbi á fót námsbraut í matvæla-
framleibslu vib Háskólann.
Þorsteinn segir að matvæla-
framleiðslunámið verbi byggt
upp á þann hátt að komið verbi
á fót sérstakri námsbraut innan
sjávarútvegsdeildar þar sem lögð
verður áhersla á þverfaglega
menntun er tengist matvæla-
fræbum, markaðsfræðum, stjórn-