Tíminn - 12.08.1995, Blaðsíða 7
Laugardagur 12. ágúst 1995
7
Sltöl:
552-6111
POROASTU BURÐ OG BiÐRAÐIR
LÁTTU OIÍKUR SJÁ UM:
áíaiigasUíð d$ aka pc? í
i e\!'í$,tr>* hmwkW ryj it'
broíLför.
aö isa&já htisrxííuúmx íii'btxt
frákL ! ;í.-í>0 Pf,A
18.00 * 22:00.
áö £dra ptí* viðvari
knikkustiind «ötíf m
erafsuð.
( AÖ nrktu som íto£M
að aka pár i UniY>:a fiÁ r#
afhrndÁ |>Jr
l>rcntíararspjaldfð við
knmuna þanfiaA,
aö lijáifw ptr að h«lja
fcrátna án btðraás.
Verð kr. 2.0&0.-
$&% afsiát iur ryrtr
ttiakn oj; böru.
Vltí ii iTUM t'f.li VÖK
HUGfARt>íGA!>JÓNUSTAN
Flugfarþegaþjónustan
er nýtt fyrirtœki:
Meb taxa
í Keflavík
og tösk-
urnar meö
Þresti
„Viö erum engum manni ab
tro&a um tær og erum í gó&u
samstarfi vib alla abila.
Sendibílastöbin Þröstur,
leigubílstjórar frá Hreyfli eru
meb í þessu verkefni," sagbi
Magnús Gíslason hjá Flugfar-
þegaþjónustunni vib Tím-
ann.
Nýtt fyrirtæki, Flugfarþega-
þjónustan, sem starfrækt er af
Flugbjörgunarsveitinni í
Reykjavík, er tekib til starfa. Þab
býöur upp á flutning taskna og
annars farangurs flugfarþega af
Reykjavíkursvæöinu og subur
til Keflavíkurflugvallar meb
sendibifreiö frá Þresti og farþeg-
arnir eru síban fluttir meö
leigubifreib frá Hreyfli. Fyrir
þessa þjónustu greibir hver far-
þegi 2.980 kr. en maki og börn
greiöa helming af þessu veröi.
Flugleiöir koma inn í þessi
verkefni meb þeim hætti ab
töskur eru nú mun fyrr teknar
til innritunar sem flýtir mjög
fyrir. ■
Hugmyndir um framleiösluvörur byggöar á lúpínurœktun vekja mikla athygli. Hugmynda-
smiöirnir rœöa um verksmiöju upp á 2 milljaröa:
Umhverfisgóð og gæti
skapað atvinnu og arð
Lítil lúpínuverksmibja sem
færi hægt af stab og stækkabi
meö tímanum mUndi kosta
um 2 milljaröa króna ab mati
verkfræöinganna Ásgeirs
Leifssonar og Baldurs Líndal
og Jóns Gubmundssonar
plöntulífeblisfræbings. Eitt
þeirra verkefna sem vib blasir
er stofnun hlutafélags um
rekstur slíkrar verksmiöju.
Þeir félagar sjá fyrir sér granna
leibslu sem gæti flutt afurbina
- til dæmis frá Mýrdalssandi
til Hafnarfjarbar, 200 kíló-
metra vegalengd. Flutnings-
kostnaöur segja þeir ab yrbi 75
aurar á kílóib af þurrefni mib-
aö vib flutning á 5 milljón
tonnum á ári.
Frétt Tímans fyrr í vikunni
um hugmyndir tveggja verk-
fræbinga og plöntulífeölisfræð-
ings um nýtingu lúpínu hefur
vakiö mikla athygli. Greinilegt
er ab hugmyndaríkir og atorku-
samir menn eru enn meðal vor
og vilja sækja fram. Þeir verk-
fræðingarnir Ásgeir Leifsson,
hagverkfræðingur og Baldur
Líndal, efnaverkfræðingur,
ásamt Jóni Guömundssyni eru í
þeirra hópi. Hugmyndir þeirra
eru þess eðlis að þær hljóta að
verða skoðaðar vandlega. Emb-
ættismenn hafa lýst yfir áhuga
sínum og variö drjúgum tíma til
að skoða hugmyndirnar. Meðal
þeirra er landgræðslustjóri,
Sveinn Runólfsson.
Eins og fram hefur komið
ganga hugmyndir þeirra Ásgeirs
og Baldurs út á að nýta lúpínu
til framleiðslu á eldsneyti á bíla,
áburðar- og fóðurframleiðslu
ásamt því að framleiba alkalo-
ida til verndar plöntum fyrir bú-
fjár- og skordýraágangi og lign-
in sem notað er til efnaiðnaðar
og brennslu.
Margar flugur í einu
höggi
Verksmiðja eins og sú sem
rætt er um mundi vinna 100%
úr íslensku hráefni. Hún mundi
slá margar flugur í einu höggi.
Ræktun lúpínu á eyðisöndum er
umhverfismál sem liggur eins
*rk*vixr*iVfl ibfwttób r**yt«c**.» >/j\cV? \t\x-iw Auu i
Stórbrotnar hugmyndlr um nftingu umdeíidrar plóntu wðraðor. Cœti orðíð verúltg búbót á
híandi o& mati sérfrce&Jngo:
Lúpína á bensíntankinn
Frétt Tímans um túpínuna á bensíntankinn á mibvikudaginn var vakti
verbskutdaba athygli, enda hugmyndin hin markverbasta.
og mara á þjóðinni. Aðeins
fjórðungur íslands er gróið
land. Eyðisandarnir ógna víða á
gróðurvana háíendi og allt nið-
ur í byggð. Það er líka umhverf-
ismál að bregðast gegn gróður-
húsaáhrifum af völdum koltví-
oxíðs. íslendingar hafa skuld-
bundið sig í alþjóðlegum
samningum að auka ekki magn
þess eiturs í andrúmsloftinu.
Nýtt eldsneyti, gasohol, er
einmitt efni sem dregur mjög úr
eiturvirkninni frá útblæstri bíla.
Sjálfur Bandaríkjaforseti berst
fyrir löggjöf um notkun þess
efnis í framtíðinni, blöndu
bensíns og etanóls. Lífrænir
eldsneytisgjafar eru áhugamál
ráðamanna víða um lönd og et-
anólverksmiðjur rísa víða og
framleiða efnið úr lífrænum
efnum. Miklar framfarir hafa
orðiö í framleiðslu efnisins,
bæði hvað varðar gerjunar- og
eimingartækni. Stofnun á veg-
um bandaríska orkumálaráðun-
eyutisins hefur tekist að fram-
leiða nýjan geril með því aö
breyta erfðavísum í þekktum
gerli og getur hann gerjað báðar
gerðirnar samtímis, svokallaða
hexósa og pentósa. Þetta þýðir í
raun að framleiðslukostnaður á
etanóli lækkar stórlega, eða úr
1,30 Bandaríkjadölum í 0,60
gallonið eöa í um 12 krónur lítr-
ann. Heimsmarkaðsverð nú fyr-
ir 99% etanól mun vera um 24
krónur á lítrann. Leitað er sjálf-
bærra lausna varðandi eldsneyti
og minnkandi loftmengunar.
Ekki tjóir að taka meira frá nátt-
úrunni en látið er aftur í hana.
Atvinna fyrir bændur
Framleiðsla á lúpínuafurðum
mundi koma til með að veita
talsverða atvinnu, bæði í verk-
smiðju og eins bændum við
ræktun hennar og uppskeru-
störf. Framleiðslan mundi færa
landbúnaðinum áburð, og fóð-
ur fyrir húsdýrin, auk eldsneytis
fyrir bílaflota landsmanna. Er
þá ekki allt nefnt sem lúpínan
gefur af sér í afurðum.
Þeir félagarnir, Ásgeir, Baldur
og Jón, segja aö ræktun lúpínu
kæmi til með að eiga sér stað á
afar ódýru landi og að lítill til-
kostnaöur yrði við hráefnisöfl-
un fyrir etanólverksmiðju. En
hvernig verksmiðju hafa þeir í
huga?
Eimingarverksmibja vib
háhitasvæbi
Verksmiöjan segja þeir aö eigi
að byggja á lúpínumauki.
„Hagkvæmni stærðarinnar er
veruleg í flutningum á hráefni
og gufu með pípulögn. Enn-
fremur er hagkvæmt að vera
með tiltölulega stóra geymslu-
og gerjunartanka. Starfsmanna-
hald er einnig mun ódýrara í
stærri verksmiðju. Athuganir
benda til að hagstæðara væri að
staðsetja eimingarverksmiðju
hjá háhitasvæði fremur en við
höfn. Hægt væri að flytja entan-
ólið með grannri leiðslu niður
að höfn," segir þeir félagar. „í
framleiðslunni kæmi lúpínu-
mauk aðflutt, til dæmis í pípu-
lögn og bærist í safnþrær. Und-
irbúa þarf lúpínumaukið annað-
hvort með svokallaðri gufu-
sprengingu og
ensímameðhöndlun eða með
sýruhýdrun."
Greinargerð þeirra Ásgeirs,
Baldurs og Jóns um framleiðslu
á afuröum úr lúpínu er afar
merkilegt framtak. Án efa mun
hún verða skoðuð vendilega á
réttum stöðum. Verksmiðja eins
og lagt er til að rísi, mundi leysa
mörg vandamál og gæti ef rétt
yröi að staðið skapað trygga at-
vinnu fjölmargra og skilað eig-
endum sínum aröl í fyllingu
tímans.
Sunnlenskir trimmarar:
Halda Bláskógaskokk í eigin nafni
Þrír félagar á Selfossi tóku
sig til á dögunum og hlupu
hiö víðþekkta Bláskóga-
skokk sem um árabil var
þreytt á leiðinni milli Gjá-
bakka í Þingvallasveit og
Laugarvatns. Um árarabir
stób Hérabssambaib fyrir
þessu hlaupu, en þab hefur
nú þess í stab tekiö upp
Geysishlaup í Haukadal.
Það voru Selfossbúarnir Þór
Vigfússon kennari og fyrrver-
andi skólameistari, Hlöðver
Örn Rafnsson bókhaldari og
fasteignasali og Magnús Jó-
hannsson fiskifræbingur sem
hlupu Bláskógaskokkið. Þeim
þykir að sögn súrt í broti að
Héraðssambandið Skarphéb-
inn hafi blásið Bláskógaskokk-
ið af, eftir 30 ára tilveru þess.
Þeir hlupu Bláskógaskokk og stóbu fyrir þessum merka íþróttavibburbi í
eigin nafni. Frá vinstri talib; Þór Vigfússon, Hlöbver Örn Rafnsson og
Magnús jóhannsson.
Því hafi þeir ákveðiö að halda
merki þess áfram á lofti, og
þeir telja sig hafa málstað að
verja. ■
RENAULT DRÁTTARVÉLAR
Kynning 12.-20. ágúst 1995
Dagur Tími Staður
12.08.95 10-14 Hlíðarendi, Hvolsvelli
12.08.95 16-18 Söluskálinn Landvegamótum
13.08.95 10-14 Verslunin Grund, Flúðum
13.08.95 16-18 Fossnesti, Selfossi
14.08.95 12-16 Hyrnan, Borgarnesi
14.08.95 18-20 Baulan, Borgarfirði
15.08.95 9-13 Dalakjör, Búðardal
15.08.95 16-18 Veitingaskálinn Brú, Hrútafirði
16.08.95 9-11 Laugabakki, V.-Hún.
16.08.95 13-14 Víðigerði, V.-Hún.
16.08.95 16-20 Söluskáli Olís, Blönduósi
17.08.95 16-13 Varmahlíð, Skagafirði
17.08.95 20-22 Söluskáli Olís, Dalvík
18.08.95 10-14 Gróðrarstöðin Vín, Hrafnagili
18.08.95 17-19 K.Þ. Fosshóli
18.08.95 20-22 Söluskáli Esso, Laugum, Reykjadal
19.08.95 16-20 Brúarás í Jökulsárhlíð
20.08.95 10-14 Söluskáli KHB, Egilsstöðum
RENAULT Áræði hf.
A 11 i Höföabakka 9, 112 RGykjavík ILUUUIC Sími567oooo-Fax:5674300