Tíminn - 12.08.1995, Qupperneq 7

Tíminn - 12.08.1995, Qupperneq 7
Laugardagur 12. ágúst 1995 7 Sltöl: 552-6111 POROASTU BURÐ OG BiÐRAÐIR LÁTTU OIÍKUR SJÁ UM: áíaiigasUíð d$ aka pc? í i e\!'í$,tr>* hmwkW ryj it' broíLför. aö isa&já htisrxííuúmx íii'btxt frákL ! ;í.-í>0 Pf,A 18.00 * 22:00. áö £dra ptí* viðvari knikkustiind «ötíf m erafsuð. ( AÖ nrktu som íto£M að aka pár i UniY>:a fiÁ r# afhrndÁ |>Jr l>rcntíararspjaldfð við knmuna þanfiaA, aö lijáifw ptr að h«lja fcrátna án btðraás. Verð kr. 2.0&0.- $&% afsiát iur ryrtr ttiakn oj; böru. Vltí ii iTUM t'f.li VÖK HUGfARt>íGA!>JÓNUSTAN Flugfarþegaþjónustan er nýtt fyrirtœki: Meb taxa í Keflavík og tösk- urnar meö Þresti „Viö erum engum manni ab tro&a um tær og erum í gó&u samstarfi vib alla abila. Sendibílastöbin Þröstur, leigubílstjórar frá Hreyfli eru meb í þessu verkefni," sagbi Magnús Gíslason hjá Flugfar- þegaþjónustunni vib Tím- ann. Nýtt fyrirtæki, Flugfarþega- þjónustan, sem starfrækt er af Flugbjörgunarsveitinni í Reykjavík, er tekib til starfa. Þab býöur upp á flutning taskna og annars farangurs flugfarþega af Reykjavíkursvæöinu og subur til Keflavíkurflugvallar meb sendibifreiö frá Þresti og farþeg- arnir eru síban fluttir meö leigubifreib frá Hreyfli. Fyrir þessa þjónustu greibir hver far- þegi 2.980 kr. en maki og börn greiöa helming af þessu veröi. Flugleiöir koma inn í þessi verkefni meb þeim hætti ab töskur eru nú mun fyrr teknar til innritunar sem flýtir mjög fyrir. ■ Hugmyndir um framleiösluvörur byggöar á lúpínurœktun vekja mikla athygli. Hugmynda- smiöirnir rœöa um verksmiöju upp á 2 milljaröa: Umhverfisgóð og gæti skapað atvinnu og arð Lítil lúpínuverksmibja sem færi hægt af stab og stækkabi meö tímanum mUndi kosta um 2 milljaröa króna ab mati verkfræöinganna Ásgeirs Leifssonar og Baldurs Líndal og Jóns Gubmundssonar plöntulífeblisfræbings. Eitt þeirra verkefna sem vib blasir er stofnun hlutafélags um rekstur slíkrar verksmiöju. Þeir félagar sjá fyrir sér granna leibslu sem gæti flutt afurbina - til dæmis frá Mýrdalssandi til Hafnarfjarbar, 200 kíló- metra vegalengd. Flutnings- kostnaöur segja þeir ab yrbi 75 aurar á kílóib af þurrefni mib- aö vib flutning á 5 milljón tonnum á ári. Frétt Tímans fyrr í vikunni um hugmyndir tveggja verk- fræbinga og plöntulífeölisfræð- ings um nýtingu lúpínu hefur vakiö mikla athygli. Greinilegt er ab hugmyndaríkir og atorku- samir menn eru enn meðal vor og vilja sækja fram. Þeir verk- fræðingarnir Ásgeir Leifsson, hagverkfræðingur og Baldur Líndal, efnaverkfræðingur, ásamt Jóni Guömundssyni eru í þeirra hópi. Hugmyndir þeirra eru þess eðlis að þær hljóta að verða skoðaðar vandlega. Emb- ættismenn hafa lýst yfir áhuga sínum og variö drjúgum tíma til að skoða hugmyndirnar. Meðal þeirra er landgræðslustjóri, Sveinn Runólfsson. Eins og fram hefur komið ganga hugmyndir þeirra Ásgeirs og Baldurs út á að nýta lúpínu til framleiðslu á eldsneyti á bíla, áburðar- og fóðurframleiðslu ásamt því að framleiba alkalo- ida til verndar plöntum fyrir bú- fjár- og skordýraágangi og lign- in sem notað er til efnaiðnaðar og brennslu. Margar flugur í einu höggi Verksmiðja eins og sú sem rætt er um mundi vinna 100% úr íslensku hráefni. Hún mundi slá margar flugur í einu höggi. Ræktun lúpínu á eyðisöndum er umhverfismál sem liggur eins *rk*vixr*iVfl ibfwttób r**yt«c**.» >/j\cV? \t\x-iw Auu i Stórbrotnar hugmyndlr um nftingu umdeíidrar plóntu wðraðor. Cœti orðíð verúltg búbót á híandi o& mati sérfrce&Jngo: Lúpína á bensíntankinn Frétt Tímans um túpínuna á bensíntankinn á mibvikudaginn var vakti verbskutdaba athygli, enda hugmyndin hin markverbasta. og mara á þjóðinni. Aðeins fjórðungur íslands er gróið land. Eyðisandarnir ógna víða á gróðurvana háíendi og allt nið- ur í byggð. Það er líka umhverf- ismál að bregðast gegn gróður- húsaáhrifum af völdum koltví- oxíðs. íslendingar hafa skuld- bundið sig í alþjóðlegum samningum að auka ekki magn þess eiturs í andrúmsloftinu. Nýtt eldsneyti, gasohol, er einmitt efni sem dregur mjög úr eiturvirkninni frá útblæstri bíla. Sjálfur Bandaríkjaforseti berst fyrir löggjöf um notkun þess efnis í framtíðinni, blöndu bensíns og etanóls. Lífrænir eldsneytisgjafar eru áhugamál ráðamanna víða um lönd og et- anólverksmiðjur rísa víða og framleiða efnið úr lífrænum efnum. Miklar framfarir hafa orðiö í framleiðslu efnisins, bæði hvað varðar gerjunar- og eimingartækni. Stofnun á veg- um bandaríska orkumálaráðun- eyutisins hefur tekist að fram- leiða nýjan geril með því aö breyta erfðavísum í þekktum gerli og getur hann gerjað báðar gerðirnar samtímis, svokallaða hexósa og pentósa. Þetta þýðir í raun að framleiðslukostnaður á etanóli lækkar stórlega, eða úr 1,30 Bandaríkjadölum í 0,60 gallonið eöa í um 12 krónur lítr- ann. Heimsmarkaðsverð nú fyr- ir 99% etanól mun vera um 24 krónur á lítrann. Leitað er sjálf- bærra lausna varðandi eldsneyti og minnkandi loftmengunar. Ekki tjóir að taka meira frá nátt- úrunni en látið er aftur í hana. Atvinna fyrir bændur Framleiðsla á lúpínuafurðum mundi koma til með að veita talsverða atvinnu, bæði í verk- smiðju og eins bændum við ræktun hennar og uppskeru- störf. Framleiðslan mundi færa landbúnaðinum áburð, og fóð- ur fyrir húsdýrin, auk eldsneytis fyrir bílaflota landsmanna. Er þá ekki allt nefnt sem lúpínan gefur af sér í afurðum. Þeir félagarnir, Ásgeir, Baldur og Jón, segja aö ræktun lúpínu kæmi til með að eiga sér stað á afar ódýru landi og að lítill til- kostnaöur yrði við hráefnisöfl- un fyrir etanólverksmiðju. En hvernig verksmiðju hafa þeir í huga? Eimingarverksmibja vib háhitasvæbi Verksmiöjan segja þeir aö eigi að byggja á lúpínumauki. „Hagkvæmni stærðarinnar er veruleg í flutningum á hráefni og gufu með pípulögn. Enn- fremur er hagkvæmt að vera með tiltölulega stóra geymslu- og gerjunartanka. Starfsmanna- hald er einnig mun ódýrara í stærri verksmiðju. Athuganir benda til að hagstæðara væri að staðsetja eimingarverksmiðju hjá háhitasvæði fremur en við höfn. Hægt væri að flytja entan- ólið með grannri leiðslu niður að höfn," segir þeir félagar. „í framleiðslunni kæmi lúpínu- mauk aðflutt, til dæmis í pípu- lögn og bærist í safnþrær. Und- irbúa þarf lúpínumaukið annað- hvort með svokallaðri gufu- sprengingu og ensímameðhöndlun eða með sýruhýdrun." Greinargerð þeirra Ásgeirs, Baldurs og Jóns um framleiðslu á afuröum úr lúpínu er afar merkilegt framtak. Án efa mun hún verða skoðuð vendilega á réttum stöðum. Verksmiðja eins og lagt er til að rísi, mundi leysa mörg vandamál og gæti ef rétt yröi að staðið skapað trygga at- vinnu fjölmargra og skilað eig- endum sínum aröl í fyllingu tímans. Sunnlenskir trimmarar: Halda Bláskógaskokk í eigin nafni Þrír félagar á Selfossi tóku sig til á dögunum og hlupu hiö víðþekkta Bláskóga- skokk sem um árabil var þreytt á leiðinni milli Gjá- bakka í Þingvallasveit og Laugarvatns. Um árarabir stób Hérabssambaib fyrir þessu hlaupu, en þab hefur nú þess í stab tekiö upp Geysishlaup í Haukadal. Það voru Selfossbúarnir Þór Vigfússon kennari og fyrrver- andi skólameistari, Hlöðver Örn Rafnsson bókhaldari og fasteignasali og Magnús Jó- hannsson fiskifræbingur sem hlupu Bláskógaskokkið. Þeim þykir að sögn súrt í broti að Héraðssambandið Skarphéb- inn hafi blásið Bláskógaskokk- ið af, eftir 30 ára tilveru þess. Þeir hlupu Bláskógaskokk og stóbu fyrir þessum merka íþróttavibburbi í eigin nafni. Frá vinstri talib; Þór Vigfússon, Hlöbver Örn Rafnsson og Magnús jóhannsson. Því hafi þeir ákveðiö að halda merki þess áfram á lofti, og þeir telja sig hafa málstað að verja. ■ RENAULT DRÁTTARVÉLAR Kynning 12.-20. ágúst 1995 Dagur Tími Staður 12.08.95 10-14 Hlíðarendi, Hvolsvelli 12.08.95 16-18 Söluskálinn Landvegamótum 13.08.95 10-14 Verslunin Grund, Flúðum 13.08.95 16-18 Fossnesti, Selfossi 14.08.95 12-16 Hyrnan, Borgarnesi 14.08.95 18-20 Baulan, Borgarfirði 15.08.95 9-13 Dalakjör, Búðardal 15.08.95 16-18 Veitingaskálinn Brú, Hrútafirði 16.08.95 9-11 Laugabakki, V.-Hún. 16.08.95 13-14 Víðigerði, V.-Hún. 16.08.95 16-20 Söluskáli Olís, Blönduósi 17.08.95 16-13 Varmahlíð, Skagafirði 17.08.95 20-22 Söluskáli Olís, Dalvík 18.08.95 10-14 Gróðrarstöðin Vín, Hrafnagili 18.08.95 17-19 K.Þ. Fosshóli 18.08.95 20-22 Söluskáli Esso, Laugum, Reykjadal 19.08.95 16-20 Brúarás í Jökulsárhlíð 20.08.95 10-14 Söluskáli KHB, Egilsstöðum RENAULT Áræði hf. A 11 i Höföabakka 9, 112 RGykjavík ILUUUIC Sími567oooo-Fax:5674300

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.