Morgunblaðið - 09.03.2006, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 09.03.2006, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 9. MARS 2006 33 UMRÆÐAN ÞAÐ er með ólíkindum hvernig einum manni tekst að hræra sam- an mörgum ólíkum málum og óskyldum efnisatriðum í einn grút- argraut eins og prestur Fríkirkj- unnar í Reykjavík gerir í Morg- unblaðsgrein. Kinnroðalaust veður hann elginn án nokkurs samhengis eða sjálfsgagnrýni. Hann skrifar grein í þeim tilgangi einum að rugla bara nógu mikið og staðhæfa það sem fær ekki staðist. Þannig opinberar hann óvart hugsýki sína og blandar nokkuð listilega saman málefnum samkynhneigðra, hags- munamálum Fríkirkjunnar, kyn- ferðisafbrotamálum, almennum mannréttindum, eigin hagsmunum, frelsisstríði, þrælahaldi, kúgun kvenna, bókstafstrú, mannfjölgun í heiminum, misskiptingu auðsins, hungursneyð, alnæmisvandanum, Ku Klux Klan, barneignum, stöðu þjóðkirkjunnar, sakramentisskiln- ingi Katólsku kirkjunnar, hjóna- bandi, ættleiðingum, forræðis- hyggju, staðfestri samvist, mis- munun kynþáttanna, getnaðar- vörnum, hryðjuverkamönnum, sérsveitum lögreglu, fjölkvæni og kærleiksboði Guðs. Þetta flokkast eiginlega undir svo óbærilegan léttleika að það er ekki einu sinni fáránlegt aðhláturs- efni. Síðast þegar ég las svona grein var það grein eftir mann sem var greinilega haldinn ofsókn- aræði. Allir voru á móti honum. Það sem hrekur mig til þeirrar niðurstöðu er ekki síst klifun frí- kirkjuprestsins í Reykjavík á orð- um eins og „stofnun“ og „kirkju- stofnunin“. Það einkennir skrif sr. Hjartar að allir virðast vera að leggjast á eitt við að kæfa það ljós sem hann heldur á lofti í nafni bar- áttu fyrir frelsi. Hann gæti allt eins sagt að „þeir“ séu allir á móti sér án þess að geta nefnt sjáanlegt tilefni. Því miður get ég ekki varist þeirri hugsun að bera þessa bar- áttu saman við sögu Cervantes, Don Kíkóti. Það er dapurlegt að sjá það aft- ur og aftur af málflutningi frí- kirkjuprestsins að hjónabands- skilningur hans er í molum. Hann hefur borist óraveg frá kenning- arlegum grunni hinnar evangelísku lútersku kirkju sem Fríkirkjan var reist á og hefur starfað eftir allt til þessa. Það er hinn sami kenning- arlegi grunnur og Þjóðkirkjan þjónar eftir enda var Fríkirkjan stofnuð af fólki úr þjóðkirkjunni, sem ekki ætlaði að breyta trúar- skilningi sínum þrátt fyrir að breyting yrði á kirkjunni sem stofnun. Hann hefur ekki síður skorið upp herör gegn hinni eilífu alþjóðlegu kirkju með því að kenna hana við fáfræði, afturhald og kúg- un á liðnum öldum, en einnig með því að setja sig í hatrama baráttu gegn kristinni trúfræði, þjóðkirkj- unni á Íslandi, kristnum mönnum í Bandaríkjunum (Suðurríkjunum), rómversk-katólsku kirkjunni, kat- ólskum rétttrúnaði og bókstafs- trúarhreyfingum í heild sinni. Það er ekki annað að sjá en orðið „kirkjustofnunin“, sem eru „þeir“ í hans augum, valdi dauðastefnu, en unni ekki lífi og frelsi. Ég bið þess innilega að Drottinn leiði Fríkirkj- una út úr þessu myrkri til að sjá aftur ljósið af Orði Guðs. Grein sr. Hjartar lýkur svo eðli- lega á því útspili að þótt allir séu svona óguðlega vondir, illir og fylgjandi dauðastefnu og forræð- ishyggju, þá er þó einn maður góð- ur í þessari veröld. Það er hann sjálfur. Hann vinnur að hinni góðu þjónustu þótt þjónusta allra ann- arra presta sé vond. Hann hefur gefið saman hjón þeim til mikillar blessunar og stutt þau í fjöl- skylduerfiðleikum og hjúskap- armálum. Hann er ólíkur þeim prestum sem fjötra hjónabandið í fortíðar- og lögmálshyggju aft- urhaldssamra stofnana. Hann er góður þótt við séum allir ömurlegir og biskupinn okkar verstur, nema ef vera skyldi prófessorinn okkar beggja í trú- fræði. Það er dap- urlegt að sjá hvernig hann þverbrýtur siða- reglur presta með þessum orðum sínum. Það fáránlegasta í málflutningi hans er þó sú hæðni og lítils- virðing sem hann sýnir hjónabandi karls og konu. Það er engu lík- ara en að hann útiloki að kær- leikur og ást geti átt sér farveg í hjónabandi karls og konu. Orðin kærleikur og ást eiga aðeins við um stað- festa samvist í þess- um nöturlegu blaða- skrifum. Þetta verður ekki misskilið því það hefur áður komið fram í málflutningi hans. Á þessu bygg- ist hjónabandsskiln- ingur Fríkirkjunnar í Reykjavík, þessarar gömlu og virðulegu stofnunar á okkar dögum. En það virð- ist ekki vera hægt að finna þessum skilningi hans stað í kenningu Jesú Krists, eða í Orði Guðs. Allir þeir staðir í Biblíunni, sem hann vitnar til eru að hans mati til vitnis um hroðalega framgöngu kirkjunnar í heiminum. Ég tel það frekar vera í anda kærleika Guðs að helga sig sann- leikanum og bera virðingu fyrir manngildinu og ástinni. Fríkirkju- presturinn í Reykjavík getur ekki upphafið sjálfan sig svo bókstaf- lega og ofstækisfullt á kostnað annarra presta í heiminum. Með niðrandi tali um hjónavígslur í há- loftunum freistar hann þess að setja horn í síðu þess prests á höf- uðborgarsvæðinu, sem hann lítur trúlega á sem einn skæðasta keppinaut sinn á markaðnum. Með þessum blaðaskrifum hefur hann unnið málefnum staðfestrar sam- vistar óbætanlegt tjón. Með niðr- andi skrifum hefur hann lítil- lækkað hjónaband karls og konu. Guð hjálpi fríkirkjuprestinum ef hann telur það verða til vinsælda og fjölgunar í söfnuði sínum að halda á lofti slíkum málflutningi og afflytja kenningar kirkjunnar. Verði ljós í Fríkirkjunni í Reykja- vík. Verði ljós í Fríkirkjunni Kristján Björnsson svarar grein Hjartar Magna Jóhannssonar ’Fríkirkjupresturinn íReykjavík getur ekki upphafið sjálfan sig svo bókstaflega og ofstæk- isfullt á kostnað annarra presta í heiminum.‘ Kristján Björnsson Höfundur er sóknarprestur í Vestmannaeyjum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.