Stúdentablaðið

Árgangur

Stúdentablaðið - 01.05.1973, Síða 11

Stúdentablaðið - 01.05.1973, Síða 11
Rauö verkalýðshreyfing Framhald af 1. síðu. afarkostir auðvakisins: Sfa'ukið arðrán. Síaukið arðrán er hinsvegar forsenda fyrir auknum vexti og viðgangi auðvaldsins og ó- hjákvæmilegur fylgifiskur auð- valdsskipulagsins. Gegn því á verkalýðurinn aðeins eitt and- svar: Einingu á stéttarlegum grundvelli. Það er því brýn nauðsyn að vinna verkalýðsfé- lögin úr höndum borgaralegra og „sósíaldemókratískra“ met- orðastritara innan þingflokk- anna og gera þau að virkum baráttutækjum verkalýðsins í dægurbaráttunni. 1 stað ger- ræðislegra vinnubragða og handauppréttingastefna til samþykkta á afarkostum auð- valdsins, þarf verkalýðshreyf- ingin að taka upp lýðræðisleg vinnubrögð og fræðslu í sögu verkalýðsins og fræðikenningu sósíalismans — svo verkalýð- urinn geti afhjúpað blekking- arvef borgaralegra áróðurs- tækja. Margir bundu vonir við nú- verandi ríkisstjórn eftir hörm- ungartímabil viðreisnarinnar. Vonbrigðin hafa orðið í hlut- falli við vonirnar, eftir að rík- isstjórnin hefur tekið upp hráa og ómengaða viðreisnarstefnu í efnahagsmálum. Hún hefur ekki haft annað að bjóða verkalýðnum en afarkosti auð- valdsins. Stytting vinnuvikunnar hefur ekki orðið í reynd. Eng- inn getur lifað á dagvinnunni einni saman. Vinnuþrælkun hefur aukizt. Ekki hefur held- ur á neinn hátt verið hróflað á neinn hátt við eignaskipan- inni, — eignahaldi borgara- stéttarinnar á framleiðslutækj- unum, og ekki hefur verka- lýðsforustan sett fram kröfur um félagslega nýtingu þeirra í þágu alþýðunnar í landinu. Ríkisstjórnin hefur fært út fiskveiðilögsöguna — í orði að minnsta kosti — en hvaða sjónarmið hafa verið þar ríkj- andi? Stefnt er að því að ísl. útgerðarauðvaldið geti aukið rányrkju sína á miðunum um allt að helming. Það er a.m. krafa Rauðrar verkalýðseining- ar að fiskverndarsjónarmið verði sett á oddinn í Iandhelg- ismálinu og nýting fiskimiða verði skipulögð út frá sjónar- miðum náttúruverndar, því verndun fiskistofnanna er ein af forsendunum fyrir sjálf- stæðri tilveru þjóðarinnar. Sjálfsákvörðunarréttur þjóða er réttur þeirra til þess að ráða sínum málum sjálfar. Forsenda hans er m.a. efna- hagslegt sjálfstæði. Einliliða útfærsla fiskveiðilögsögunnar byggist á þessum rétti og er jafnframt forsenda þess að hann sé tryggður. Verði fiski- miðin eydd með rányrkju hverfur grundvöllurinn undan efnahagslegu sjálfstæði þjóðar- innar og þar með sjálfsákvörð- unarréttinum. Auðvaldið — borgarastéttin — mun þá í enn ríkara mæli fjötra landið í viðjar þjóðlegs einokunar- auðmagns, sérstaklega EBE, sem reynir nú að kaupa og þvinga ísl. borgarastétt til und- ansláttar og afsölu landsrétt- inda. . . ) GEGN HEIMS V ALD ASTEFNUNNI Til þess að auka viðgang sinn og völd og forðast síend- urteknar kreppur á hið sam- einaða ekiokunarauðvald stór- veldanna aðeins eitt ráð: Vald- níðslu og arðrán á vanþróuð- um þjóðum og smáríkjum. Heimsvaldastefnan birtist okk- ur hér á íslandi í efnahags- þvingunum Efnahagsbanda- lagsins (EBE) og í ofríki Breta og V-Þjóðverja á fiskimiðun- um umhverfis landið. Hún birtist einnig í bandar. NATO- herstöðinni á Miðnesheiðinni, og í veru landsins í hernaðar- bandalagi heimsvaldasinna. Is- lenzkur verkalýður á enga samstöðu með auðvaldi og herveldi EBE og NATO, sem nú beitir þjóðina ofríki og valdníðslu, heldur með alþýðu þessara landa og þjóðum þriðja heimsins, sem þegar hafa veitt okkur dyggan stuðn- ing við útfærslu fiskveiðilög- sögunnar og standa í baráttu gegn heimsvaldastefnunni. Það er ekki heldur í hag brezks og v.-þýzks verkalýðs, og ein- okunarauðvald þessara landa fari með ofríki á tslandsmið- um eða kúgi aðrar þjóðir. Þvert á móti er heimsvalda- stefnan klafi á frelsisbaráttu verkalýðs auðvaldsríkjanna. t nýlendum, hálfnýlendum og nýfrjálsum ríkjum Afríku, Asíu og S-Ameríku birtist heimsvaldastefnan í styrjöld- um, arðráni og efnahagslegum þvingunum stórveldanna. Eld- lína þjóðfrelsisbaráttunnar liggur nú í Indókína, í portúg- ölsku nýlendunum, í Afríku, Arabalöndunum og í Palest- ínu. Það er krafa Rauðrar verkalýðseiningar, að ísl. þjóð- in sýni samstöðu sína með þessum þjóðum í verki. tslenzk borgarastétt þvipgaðj þjóðjpá inn í hernaðarbandalag stór- velda á sínum tíma og bjó þeim víghreiður á íslandi. Með því hefur sjálfsákvörðunar- rétturinn verið skertur, með því hefur hún einnig stutt í verki bandarísku heimsvalda- stefnuna í stríðsglæpum þeirra í Indókína og víðar. Með við- skiptum sínum við fasíska ein- ræðisstjórn Portúgals innan EFTA og einnig með aðild að NATO, hefur hún stutt port- úgölsku fasistana í stríðsglæp- um þeirra I Angola, Mósam- bík og Gíneu Bissá. Þessi stefna er ekki í samræmi við hagsmuni ísl. verkalýðs og ísl. þjóðarinnar. Því krefjumst við úrsagnar úr NATO, brottvísun hersins og uppsagnar hervernd- arsamningsins við USA. Við krefjumst einnig afnáms allra viðskiptatengsla við portúg- ölsku fasistastjórnina, og við krefjumst viðurkenningar rík- isstjórnarinnar á bráðabyrgð- arbyltingarstjórninni í lýðveld- inu S-Víetnam. SÓSlALISMINN Reynsla ísl. verkalýðs hefur sýnt, að í stéttabaráttunni nú er meiri nauðsyn á stéttarlegri einingu en nokkru sinni fyrr. Stéttabaráttan getur ekki haft nema eitt markmið, sósíalism- ann og afnám stéttaþjóðfélags- ins. I þeirri baráttu er þrennt mikilvægast: Eining, þekking og skipulagning. Frelsun verkalýðsins getur ekki orðið nema verk hans sjálfs. Því er alþýðunni nauðsyn að smíða sér þau vopn er dugi henni í baráttunni að settu marki: SÓSÍALISMA OG AFNÁMI STÉTT AÞJ ÓÐFÉL AGSINS. Ályktanir Framhald af 3. síðu. þetta marglanda samstarí hefði fyrir umrædd lönd í viðureign þeirra við Efnahagsbandalag Evrópu. 5. Síðast en ekki sízt, gerir þing ÆSÍ, haldið 14.-15. apríl, að sinni, yfirlýsingu þá, sem Ottar Brox, prófessor í félags- vísindum við háskólann í Tromsp, hefur samið, og hér fylgir: YFIRLÝSING (C-3) Uppkast að sameiginlegri yf- irlýsingu fiskimanna við Norð- ur-Atlanzhaf. Til umföllunar af „AKSJON KYST-NORGE“ og samsvarandi félögum á ls-< landi, Færeyum, Grænlandi og Nýfundnalandi. I. Auðlindir fiskimiðanna eru undirstaða undir fram- færzlu strandbúanna. Af þessu leiðir: — að strandríkin verða að fá hámarks yfirráð yfir þessum auðlindum, — að þær eigi að nytjast fyrst og fremst til hagsbóta fyrir þá, sem eiga þar fastan samastað, og aðeins þar á eftir til sókn- ar fyrir fiskiskip, sem sækja lengra að, — að tillit til verndar auðlind- unum á að vega þyngra á metaskálunum en skammvinn- ur gróði, — að fiskimenn, sem eiga sjálfir veiðarfæri sín og báta, eiga að njóta meiri réttinda en stórútgerð gróðafyrirtækja, hvort heldur þar er um að ræða erlend eða innlend fyrir- tæki. II. Stefnu í fiskveiðimálum ber að miða að því að vernda rétt strandbúanna til fiskveiða sem lífsstarfs, að vernda þau einstöku menningar- og samfé- lagsform, sem byggjast á fisk- veiðum. Þetta felur í sér: — að strandbúar verða að hafa hámarksráð yfir því hvernig fiskveiðarnar skuli stundaðar, innan þeirra marka, sem sett eru til að tryggja skynsamlega ráðdeild með auðlindirnar — að ómannsæmandi vinnu- brögð peningavaldsins verði 18g6 nið«c, Ksfevd®B*nar og framleiðslutækin eiga að mið- ast við þarfir stranébúanna, það eru ek-ki fiskimennirnir sem eiga að laga sig að kröf- um fjármagns og tæknivalds. — að veita forgangsrétt þeim fiskveiðiaðferðum, sem gera sjómönnum kleift að lifa eðli- legu fjölskyldu- og félagslífi — þ.e.a.s. fiskveiðum sem stundaðar eru frá heimabyggð, — að dreifa verður útgerðinni á milli sem flestra byggðarlaga við ströndina fremur en að þjappa henni saman í nokkr- ar stórar hafnir. III. í heimi þar sem helm- ingur mannkyns sveltur, og milljónir barna deyja vegna Menntamála- þankar Framhald af 5. síðu. notum. Með því að gera námið og prófin að raunhæfri verð- mætaskapandi vinnu í þjóðfé- Iaginu mætti m. a. terugja hinn einangraða Háskóla þjóðfélaginu og vinnu á almennum vinnu- markaði og myndi þá yfirstand- andi nám ekki lengur verða at- vinnubótavinna í þjóðfélaginu: „Bókvitið verður í askana látið." 2. Sá fróðleikur sem prófaður er, stendur í bókum og auðvek er að fletta honum upp. 4. Hvers vegna vilja nemendur marklýsingu? 1. Vegna þess að marklýsing segir nemandanum hvað hann þarf að læra, og hvers vegna og hvar, þennan lærdóm er að finna. 2. Marklýsing auðveldar nem- endum og kennurum skipulega yfirferð á aðalatriðum námsefn- 3. Marklýsing aðstoðar kennara við að hjálpa nemendtun að afla sér þess fróðleiks ér nemendur óska. 4. Nemandinn, sem vinnuveit- andi kennarans, getur notfært sérþá aðstoð sem kennarinn hef- ur upp á að bjóða á þann hátt sem bezt nýtist nemandanum. 5. Marklýsing gefur hlutlægt mat á námsefni og námskröf- um og verndar nemendur fyrir of miklu og ósanngjörnu náms- sfeorts á eggjahvitueÉwasWeri fæðu, bera þær þjóðir, sem ráéa yfir aHð’hndum fiskimið- anna, sér-staka áb-yrgð: — á því að sem allra mest af fiskaflanum fari til manneldis, og sem allra minnst í skepnu- fóður, — á það sem allra mest af eggjahvítufæðu fiskmetisins komi hinum sveltandi fjölda til góða, og verði ekki óhófs- fæða handa hinum ofalda minnihluta á vesturlöndum. — á því að sem allra mest af eggjahvítuefninu varðveitist og nýtist án tillits til kapítalískr- ar talnaklækja, sem sýna að það „getur borgað sig“ að kasta dýrmætum mat á glæ. efni og illa gerðum prófum og fordómum sumra kennara. Þeim sem vildu kynna sér marklýsingu er bent á Stúdenta- blaðið 14. febr. 1973. Að lolcum er veirc að minna á framtíðartakmark nemandans: Nemandi á að vera sjálfráður um það á hvern hátt og á hvenju hann aflar sér þekkingar og á hvern hátt og hvenær þekking hans fær viðurkenningu. Við lestur þessa greinarkorns er hollt að hafa eftirfarandi at- riði í huga. 1. Allar alhæfingar eru rangar. 2. Skólinn er til fyrir nemendur og ætlaður þeirn. Þess vegna eiga nemendur að stjórna skól- anum. 3. Hin klassisku orð Ragnars Árnasonar úr síðasta Stúdetna- blaði: ,Mér er það að sjálfsögðu ljóst, að framsetning þessara hug- mynda hér að ofan er hvergi nærri eins góð og æskilegt er. Vænta má þess etv. að ýmislegt misskiljist eða skiljist elcki. tSé svo er sökin mín og þess litla tíma sem gafst til að rita þessa ■ ,< grein. 4. Tilgang greinarkornsins. Þeir sem áhuga hafa fyrir að kynna sér nýjar tilraunir í náms- háttum og kennsluaðferðum ættu að reyna að afla sér upplýsinga um það sem er að gerast í er- lendum háskólum t. d. í Hróars- keldu. Einnig má finna ýmsar bækur í stíl við: „Hvis skolen inte fantes". FÉLAGSSTOFNUN STÚDENTA: HÁSKÓLAFJÖLRITUN, Stúdentaheimilinu uppi, s: 22435 Annast: FJÖLRITUN VÉLRITUN LJÓSRITUN fyrir Háskóla Islands og stúdenta. Opin mánudaga til föstudaga kl. 9—12,30 og 13—17 STÚDENTABLAÐIÐ — 11

x

Stúdentablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.