Vikan - 04.11.1948, Síða 3
'V'IKAN, nr. 45, 1948
3
Löngum hefur verið um það talað og
skrifað, að Island væri langt frá öðrum
löndum, úti á ,,hala veraldar“, einangrun
þjóðarinnar mikil, enda hefur á umliðn-
um öldum oft farið í það langur tími að
komast að og frá landinu. Samgöngur i
landinu sjálfu hafa lengst af verið svo
slæmar, að það hefur jafnvel tekið lengri
tíma að fara „landshornanna í milli“ en
til útlanda.
Nú er þetta gerbreytt, nú eru samgöng-
urnar að verða svo góðar, að sumum finnst
jafnvel nóg um hraðann og hringiðuna,
eru hræddir við, að þjóðin þoli ekki að Bergur G. Gíslason stórkaupmaður við
vera í þjóðbraut, kunni eigi að gæta formannsstörfum og hafði þau með hönd-
(Sjá forsíðu)
flugmaður þess, en Vilhjálmur Þór var
fyrsti formaðurinn. Flugferðir félagsins
hófust 2. maí 1938, en það hafði þá ný-
lega fengið hingað til lands fjögurra far-
þega sjóflugvél.
Örn Ó. Johnson var ráðinn fram-
kvæmdastjóri félagsins í júní 1939. Hann
hefur gegnt því starfi síðan. Aðalaðsetur
félagsins var flutt til Reykjavíkur vorið
1940 og þá var nafni þess breytt í Flug-
félag íslands. Á þeim tímamótum tók
1 haust flutti Plugfélag- Islands allar sláturafúrðir bænda í öræfum til Reykjavíkur. Flug-
vélin „Gljáfaxi" fór 13 ferðir milli Reykjavíkur og Fagurhólsmýrar í þessu skyni og flutti alls
um 65 smálestir. Myndin sýnir, er verið er að hlaða „Gljáfaxa" kornvöru á Reykjavíkur-
velli. (Pétur Thomsen tók myndina).
sjálfrar sín á þessum mannamótum. Hvað
sem um það er eða verður eru auknu
samgöngurnar, umferðin, staðreynd, sem
ekki verður flúin. Þeim vandkvæðum,
sem henni fylgja, verður að taka og leysa
þau eftir beztu getu, eins og önnur vanda-
mál lífsins, það er gagnslaust að spyrna
á móti þessari þróun.
Fyrir nokkrum áratugum var ekki hægt
r.ð ferðast hér á landi nema fótgangandi
eða á hestum, landið vegalaust, en nú
teygja akbrautirnar sig út um allar jarð-
ir og svo er loftið orðið í seinni tíð „fjöl-
farinn vegur“!
Flugsamgöngurnar eru orðnar stór-
merkur þáttur í athafnalífi þjóðarinnar.
íslendingar hafa borið gæfu til að eignast
á því sviði dugnaðar- og hæfileikamenn,
sem hafa skilið nýja tímann rétt og lyft
Grettistaki á fáum árum, og með því sýnt
og sannað, að þjóðin getur líka „siglt í
loftinu“, sér til gagns og sæmdar.
Vikan flytur nú forustugrein um Flug-
félag íslands og myndir frá starfsemi
þess. Þetta félag er ekki nema rúmlega
tíu ára gamalt, en hefur unnið mikið og
gott þjóðþrifastarf. Fyrirrennari þess var
Flugfélag Akureyrar, stofnað á Akureyri
?. júní 1937. Agnar Kofoed-Hansen, nú-
verandi flugvallastjóri ríkisins, var aðal-
hvatamaður að stofnun þess og varð hann
strax framkvæmdarstjóri félagsins og
um fram til ársins 1945, að Guðmundur
framkvæmdastjóri Vilhjálmsson varð
formaður félagsstjórnarinnar, en með
honum eiga nú sæti í félagsstjórninni
Bergur G. Gíslason, Jakob Frímannsson,
Richard Thors og Friðþjófur Ó. Johnson.
Starfsmenn Flugfélags Islands eru nú
Fyrsta flugvél Flugfélags Islands. Hún var
af ,,Waco“ gerð og bar 3—4 farþega, auk flug-
manns. Starfræksla hennar hófst 2. maí 1938.
Á myndinni sjást þeir Agnar Kofoed-Hansen,
flugvallastjóri ríkisins, sem þá var flugmaður
félagsins, og Kristinn Jónsson, afgreiðslumaður
Flugfélags Islands á Akureyri. (Edvard Sigur-
geirsson tók myndina).
áttatíu. Flugmennirnir eru 15, 20 vél-
virkjar, 3 loftskeytamenn, 2 loftsiglinga-
fræðingar, 5 flugþernur, 16 vinna skrif-
stofustörf, 3 bifreiðastjórar, 1 birgða-
vörður, 1 trésmiður, 2 veitingastörf, 12
ræsting og önnur störf.
Flugvélaeignin er níu vélar: 1 „Sky-
master“vél, með sætum fyrir 40 farþega
og 10 manna áhöfn (og auk þess „kojur“
fyrir 6). 2 „Douglas“vélar, með sætum
fyrir 21 farþega og 4 manna áhöfn. 3
„Cataline“flugbátar, með sætum fyrir 20
—22 farþega og 4 manna áhöfn. 1
„Grumman“flugbátur, tekur 6—7 far-
þega. 1 „De Havilland“landflugvél, tekur
8 farþega, og 1 „Norseman“sjóflugvél,
tekur 5—6 farþega.
Vélar Flugfélags Islands halda uppi
ferðum innanlands, frá Reykjavík, til
þessara staða: Isafjarðar, Hólmavíkur,
Akureyrar, Kópaskers, Egilstaða, Seyðis-
fjarðar, Neskaupstaðar, Reyðarfjarðar,
Fáskrúðsfjarðar, Hornafjarðar, Fagui'-
hólsmýrar, Kirkjubæjarklausturs, Vest-
Framhald á bls. 7.
„Gullfaxi" á í'lugi yfir Reykjavík í september 1948. (Þorsteinn Jósepsson tók myndina).
Flugfélag íslands