Menntamál - 01.01.1933, Side 28
28
MENNTAMÁL
hcldur slíkar heimavinnubækur sem j>essar, sem við þyrftum
a'Ö fá, því að þessar eilífu spurningar gera námið leiðigjarnt.
IvátiÖ nemendurna fá verkefni við ]>eirra hæfi, sem ]>eir þurfa
sjálfir að hafa eitthvað fyrir aÖ leysa. Sannið til. að ])á vakn-
ar starfslöngun hjá nemöndum og nántið verður ])eim ánægja.
Þegar þessu takmarki er náð, þá læra nemendur fyrir ókom-
inn tíma en ekki aðeins fyrir líðandi stund.“
Vegna þessarar skoðunar sinnar á því, hvernig nemendur
ættu að nema, samdi Harms landafræðibækur, sem gefnar hafa
verið út livað eftir annað. Bækur ])ær, er hann samdi fyrir
harnaskóla, kallar hann ..litli laildafræðingurinn" (der kleine
Geógraph). Bækurnar ertt þrennskonar. Fyrst og fremst land-
kortahók i 3 heftum í handhægu hókarfórmi (1. h.: Þýskaland,
2. h.: önnur lönd í Evrópu, 3. It.: aðrar heimsálfur). í öðru
lagi eru vinnu- og minnishækur, þrjú hefti með sömu efnis-
skiptingu og kortabækurnar, og auk þess smákver um jarðeðlis-
fræði. Jjessi hefti eru i Skírnis-bróti, 24—50 l)ls. Vinnuheftin
leiðheina nemöndunum í því að vinna sent allra mest úr korta-
hókunum, og i þeim eru mörg verkefni til úrlausnar, sem ýmist
verða að leysast í skólanum með leiðsögn kennarans eða þá upp
á eigin spýtur. Langmest er af síðastnefndum verkefnum. I
þriðja lagi eru landáfræðileg leshókarhefti, 3 að tölu, með söntu
efnisskiptingu og landkortaliækurnar. í ])essum heftum, sem eru
í sama hroti og vinnuheftin, unt 120 hls. hvert, eru bráð-
skemmtilegar frásagnir af því helsta, sem sérkennir hvert land
og þjóð, og fjöldi góðra mynda til skýringa. í þessum heftum
er fólginn afarntikill fróðleikur, sem nemendur svelgja í sig áð-
ur en þá varir. í vinnuheftunum eru tilvitnanir í leshækurnar.
svo að fljótlegt sé fyrir nemendurna að ’sjá, hvar ]>eir eigi að
leita að frekari frásögnum um það, sem þar er aðeins drepið
lauslega á. Þessar þrennskonar hækur, ,,litli landafræðingurinn",
mynda því eina heild, sem hlýtnr að auka sjálfsstarf nemend-
anna og ánægju kennarans yfir því að komast að ratin um, að
samfara starfsgleðinni er aukinn skilningj.tr á Jtýðingu námsins.
Fyrir kennara hefir Harms skrifað allstóra handhók i landa-