Æskan

Årgang

Æskan - 01.04.1923, Side 7

Æskan - 01.04.1923, Side 7
Æ S K A N 31 beztu vonir um sigursæla framtíð honum til handa. Gerði hann margt til þess að vekja athygli á B., skrif- aði um hann í blöð og hvatti til þess að honum yrði veittur styrkur til hljómleika-ferðalaga; kom því til leiðar, að á prenti birtust tvær tón- smíðar eftir B., og loks gerði hann B. að aðstoðarmanni sínum, — að- stoðar-organleikara við hirð kjör- furstans í Bonn. Þá var B. 11 ára, og upp frá því fer að birta og glaðna yfir braut þessa mikla snillingsefnis. Þrettán ára gamall varð hann aðal- organleikari við hirð kjörfurstans. Naut hann tilsagnar Neefe til ársins 1787, og fór á þeim árum ýmsa hljómleika-Ieið&ngra og gat sér hvar- vetna einróma lof og aðdáun fyrir frábæra list sína og leikni. (Fi-h.) -íÉr Flugvólar. (Niðurl.) Bifvélin. Mjög er vandað til þeirrar vélar; létt á hún að vera að tiltölu við aíl hennar. Hún má ekki vera þyngri en svo, að 3l/s tvípund komi á hverl hestatl. í gufuvélunum koma oft mörg hundruð tvípund'á hvert hest- afl; hún á að samsvara sér á alla vegu og titringurinn á henni á fluginu verður að vera svo lítill sem unt er. Bifvélin á fyrst og fremst að vera traust í alla staði, því að hún er eins og lífið í allri vélinni; bili hún á fluginu eða stöðvist, þá fellur loftfarið alt magnvana niður. Skrúfan. Hún er líkust skrúfu á gufuskipi, snýst án afláts og nemur loftið eins og skipskrúfan sjóinn. Á hverri skrúfu eru 2, 3 eða 4 spaðar, og þegar vélinni er hleypt af stað, snýst skrúfan og nemur loftið og loftið veitir þá viðnám og á þann hátt knýst flugvélin áfram likt og gufubátur á sjó. í raun réttri skrúfast flugvélin áfram í loftinu, alveg með sama móti eins og þegar skrúfa er skrúfuð inn í tré; ás eða öxull tengir skrúfuna við sjálfa vélina. Oftast eru skrúfurnar gerðar úr leirmálmi (aluminium), því að sá málmur er einkar léttur eða litlu einu þyngri en vatn; stundum eru þær lika gerðar úr stáli eða tré, þvf að skrúfan snýst svo ákaflega hart; hún gerir 450—1700 snúninga á minútu hverri. Venjulega fer flugvél fullan 1 kiló- meter (1000 metra) á minútunni. Grindin. í hverri flugvél er grind, sem bifvél- in og allir aðrir partar vélarinnar hvíla á. Grindin er gerð úr leirmálmi eða nikkelstáli; eru það stengur og strengir. Siðan er grindin klædd ut- an dúk, og höfð þannig í laginu, að hún geri sem minsta mótstöðu i loft- inu á fluginu, sem unt er. Grindin hvilir á botnfletinum, þeim sem halda skal uppi allri vélinni, og gefa svo eftir, að öll flugtæki vélarinnar hafi nægilegt rúm til allra hreyfinga, þegar vélin er að taka til flugs. Til þess eru létt smáhjól höfð neðan á vél- inni, svipuð þeim, sem eru á reið- hjólum. í þessum botni eru fjaðrir eða annar útbúnaður, til þess að hann geti látið undan og vélin skemmist ekki af árekstri, þegar lenda skal. Flugmaðurinn sjálfur sit- ur á grindinni; þar á hann sér sæti. Þess má enn geta sérstaklega, að eigi að víkja flugvél (einbyrðingi) við

x

Æskan

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.