Alþýðublað Hafnarfjarðar - 07.04.1962, Síða 2
2
ALÞÝÐUBLAÐ HAFNARFJARÐAR
4 ■ ■ . -................... ■■■ ... =3*
ALÞÝÐUBLAÐ HAFNARFJARÐAR
Útgefandi:
ALÞÝÐUF'LOKKURINN í IIAFNARFIRÐI
Hitstjóri og ábtjrgðarmaður:
IIÖRÐUR ZÓPIIANÍASSON
Afgreiðsla í Alpýðuhúsinu, stmi 50499
PHENTSMIÐJA HAFNAHFJARDAH H.F.
L-...:■ .._......- . ■ ■ ■ J
N0KKR5R jSTADREyNOlR
Hofnormól
íhaldið seldi gömlu bryggjuna, einu bryggjuna, sem
þá var í bænum, úr eigu bæjarins til einstaklinga. Þetta
var 1919, en enn þann dag í dag er það sama sinnis
og varði þetta opinberlega sl. sumar í málgagni sínu
Hamri. íhaldið hefur því sýnilega ekkert lært af reynsl-
unni í þessum málum öll þessi ár.
Þegar Alþýðuflokkurinn komst til valda 1926 hófst
hann þegar handa í hafnarmálunum og 1930 var nýja
bryggjan smíðuð. Hún hefur gegnt góðu og mikilvægu
hlutverki í hafnarmálum Hafnfirðinga, en er í dag
ónóg bátaflotanum. Enda er undirbúningur að bygg-
ingu nýrrar smábátabryggju í fullum gangi og verður
hafizt handa um sjálfa bryggjusmíðina nú á næstunni.
Þegar íhaldið lét af stjórn bæjarins 1926, átti bærinn
ekkert hafnannannvirki, (gamla bryggjan var seld), dýr-
mætar lóðir við höfnina höfðu ýmist verið seldar eða
leigðar einstaklingum með erfðafesturéttindum til langs
tíma fyrir ákaflega lítið gjald.
Þegar Alþýðuflokkurinn fær svo völdin er breytt um
stefnu. Bæjarfélagið stefnir að því að eignast fasteignir
við höfnina, ný bryggja er byggð og „gamla bryggjan“
keypt. Síðan voru hafnargarðarnir gerðir, og nú á síð-
asta kjörtímabili núverandi bæjarstjórnar er byggður
nýi hafnarbakkinn, sem kostaði rúrnar tíu milljónir
króna. — Þá fyrst förum við að verða samkeppnis-
færir við aðrar hafnir, eins og glöggt hefur sézt á
hinum auknu skipakomum til Hafnarfjarðar. Það hefur
því kostað þrjátíu og fimm ára þrotlaust erfiði að vinna
upp skeytingarleysi íhaldsins í hafnarmálum Hafnfirð-
inga. Svo dýr varð ráðsmennska íhaldsins í bæjarmál-
efnum Hafnarfjarðar.
„Hags/ónirnAr" n borði
ihnldsins
í sumar sagði Hamar, að sjálfsagt hefði verið fyrir
bæjarfélagið að selja gömlu bryggjuna, „til þess að losa
um það fjármagn, sem þar var fast.“ Sömuleiðis hefur
Sjálfstæðisflokkurinn vafalaust haft það sama í huga,
þegar íhaldsforkólfarnir ætluðu að selja sjálfum sér
verðmikil hlutabréf í Lýsi & Mjöl á lágu verði og létu
sér ekki segjast að þetta væri rangt bæði siðferðilega
og lagalega, fyrr en Hæstiréttur staðfesti það.
Þegar strætisvagnaferðir innan bæjar voru til um-
ræðu í bæjarstjórninni í vetur, sagði einn Sjálfstæðis-
fulltrúinn að sjálfsagt væri hægt að fá duglega einstakl-
inga til að starfrækja fjölförnustu leiðirnar í bænum,
en hina fáfarnari leiðir í „útskeklana“ yrði bærinn senni-
lega að taka í sínar hendur, því að þær munu aldrei
borga sig. Sem sagt einstaklingarnir fá gróðaleiðirnar
en bærinn að hirða tapið. Það er ekkert undarlegt að
flokkur með þessar hugmyndir gefi út kjörorð rétt fyrir
kosningar svo hljóðandi: „Engin ábyrgð bara brögð“.
Þetta er virðingarverð hreinskilni, en það sama verður
ekki sagt um hugsunarháttinn, sem að baki liggur. Senni-
lega er hvergi á öllu landinu til aumara íhald en hér
í Hafnarfirði. En þó skal það ekki fullyrt hér að óreyndu
Hugmyndasamkeppni um skipnlag mið-
bæjarins lokið
(Framhald af bls. 1)
frá íbúða- og iðnaðarhverf-
um, ásamt tengingu þeirra
og hafnarinnar.
2. Stærð miðbæjarkjarnans í
hlutfalli við væntanlegan
íbúafjölda Hafnarfjarðar,
nýtnihlutfalla og bifreiða-
stæða.
3. Staðsetning opinberra bygg-
inga, torgmyndana og af-
stöðu til umferðar.
4. Núverandi byggðar og var-
anlegra mannvirkja á sam-
keppnissvæðinu.
5. Viðhorf til hafnarmann-
virkja.
Miðbærinn er tengdur Reykja
víkurvegi að norðan og Reykja-
nesbraut að sunnan með Strand-
götu, sem í dag er meginum-
ferðaræð miðbæjarins. Með sí-
aukinni bílaumferð er fyrirsjá-
anlegt að Strandgatan verður
ófullnægjandi og óheppileg sem
aðalæð í gegn um miðbæjar- i
kjarnann. Eitt veigamesta at-
riði samkeppninnar er því að
sýna lausn á þessu máli og
tengingu svæðisins í austur.
Miðbæjarsvæði Hafnarfjarð-
I ar er nálega 6,7 ha., ef með er
tekinn sá hluti svæðisins sunn-
an Lækjar, sem gegnt getur
miðkjarnaþjónustu og er ca. 1,7
ha. Miðað við að síðastnefnt
svæði verður ódrjúgt, þykir hæfa
að gera ráð fyrir nýtnihlutfalli
0,6 og miðbæjarþörfum sem
svara 2 m2 gólfflatar á íbúa.
Umrætt svæði mun því nægja
20.000 manna byggð.
Með tilliti til íbúafjölgunar í
Hafnarfirði undanfarin ár, má
ætla að miðbæjarsvæði þetta
rnuni fullnægja þróun bæjarins
næstu tvo til þrjá áratugina. Til
að fullnægja þessum þörfum
mun þurfa 40.000 m2 gólfflatar
verzlunar- og skrifstofuhúsnæð-
is. Miðað við hliðstæða bæi má
ætla að 40% þurfi undir skrif-
stofur og 60% undir verzlanir,
samkomuhús og opinberar bygg-
ingar. 16.000 m2 skrifstofuhús-
næði krefur 160 bílastæði (100
m2 pr. bílastæði). 24.000 m2
verzlunarhúsnæði krefur 480
bílstæði (50 m2 pr. bílstæði),
eða samtals 640 bifreiðastæði á
þessu svæði, þegar það er full-
byggt-
Um opinberar byggingar og
torgmyndanir hefur dómnefnd-
in einkum lagt til grundvallar
legu að umferðaræðum, aðgrein-
ingu og fagurfræðileg atriði.
Varðandi 4. atriði skal þess
getið, að dómnefndin hefur tal-
ið sjálfsagt að meta viðleitni
þeirra, er samkvæmt 4. atriti
skilmálanna, alm. upplýsingar.,
kafla B, hafa tekið „hæfilegt til-
lit til varanlegra mannvirkja,
sem fyrir eru“, með tilliti til
kostnaðar í sambandi við frarn-
kvæmd skipulagsins.
Hinar 8 tillögur, sem borizt
hafa:
Flestar tillögurnar eru gerðar
af alúð og virðingu fyrir hinu
fagra bæjarstæði og hafa sam-
merkt um það að nota núver-
andi verzlunarkjarna sem uppi-
stöðu.
Fjórir höfundanna leggja til
að viðhalda Strandgötunni sem
aðalæð, það eru tillögurnar nr.
2, 4, 7 og 8.
Hinir fjórir höfundarnir að
tillögunni nr. 1, 3., 5 og 6, liafa
í stórum dráttum sömu sjónar-
mið um vegakerfi og hafa flutt
aðalbrautina út fyrir kjarnan á
uppfyllingu.
Með því að nota Strandgöt-
una sem framtíðarumferðaræð,
má fá friðsæla viðbót kjarnans
milli Strandgötu og sjávar, enda
leyst í sumum tillögum á fal-
legan hátt.
Hin aðferðin — að flytja ak-
brautir út á uppfyllinguna —
rífur að vísu samband lands
og sjávar, en leysir samtímis
umferðarvandamál miðbæjar-
ins, og klýfur ekki sundur mið-
bæinn, eins og Strandgatan, sem
aðalumferðaræð, gerir í enn rík-
ari mæli, þegar uppfyllingar-
svæðið er tekið undir miðbæjar-
þarfir bæjarins.
Með því að gera nýja urn-
ferðaræð, má breyta núverandi
Strandgötu í göngugötu, án bíla-
umferðar, eins og tillögur nr. 1,
3 og 5. Dómnefndin telur að
nýting í nr. 3 svari til þarfa
10.000 manna byggðar, og tel-
ur þá nýtingu of lága, en að
höfundur að nr. 5 geri hins veg-
ar of miklar kröfur til miðbæj-
arkjarna, enda áætlar hann mið-
bæjarþarfir 3 m2 pr. íbúa.
Nokkrir hinna höfundanna,
svo sem nr. 1, 6 og 7 virðast
hafa haft hliðsjón af þessurn
atriðum, án þess að gera nægj-
anlega grein fyrir þeim. Höf-
undar hafa allir gert einhverja
grein fyrir framtíðarhafnarmann
virkjum. Tenging þeirra við hinn
nýja miðbæ er mjög mismun-
andi og einnig hversu mikil
aukniug er ráðgerð, svo sem
eðlilegt er, þar sem ekki var
slíkt tilgreint í skilmálum.- Nú
þegar er höfnin skipt í tvo meg-
in hluta, norðan og sunnan
fjarðarbotnsins. Má gera ráð
fyrir að svo verði enn um hríð
og því nauðsynlegt að gera sér
ljóst á hvern liátt höfnin getur
orðið starfhæf, einnig annað
hvort með vegatengingu eða
nýjum hafnarmannvirkjum. I öll-
um tillögum er ráðgerð urnferð-
aræð fyrir fjarðarbotni, Strand-
gata eða ný hafnargata, en
þeirn flestum að einhverju áfátt
í tengingu umferðargatna frá
hafnarsvæðinu við aðalumferð-
aræðar.
1. VERÐLAUN —
50 ÞÚSUND KRÓNUR
Höfundur: Jón Haraldsson,
arkitekt. Aðstoðannenn: Bene-
dikt Bogason, verkfræðingur,
Sigurður Thoroddsen, stud.
arch.
Höfundur leggur aðalumferð-
aræð á uppfyllingu utan mið-
bæjarkjarna, og breytir núver-
andi Strandgötu í göngugötu.
Aðalumferðaræðar eru vel leyst-
ar, en breiddir þeirra ófullnæg]-
andi. Sambandið við athafnar-
svæði norðurhafnarinnar mætti
vera betri. Not höfundar af
Austurgötu í sambandi við mið-
bæjarkjarnann er ágæt fyrir að-
keyrslu og bílastæði. Aðgrein-
ing miðbæjarkjarnans með gróð-
urbelti er fallega leyst, er kostn-
aðarsamt í framkvæmd.
Nýting miðbæjarkjarnans virð
ist ekki vera meiri en svo að
nægja myndi 10.000 manna bæ,
og þar sem liver er sínum hnútum kunnugastur spyr
Alþýðublað Hafnarfjarðar hér með blað Sjálfstæðis-
flokksins Ilamar: Er nokkurs staðar hér á íslandi til
aumara íhald en hjá Sjálfstæðisflokknum í Hafnarfirði
og ef svo er þá hvar?
Btejarbíó 09 Sólvnngur
Alþýðuflokksmenn ákváðu byggingu og rekstur Bæj-
arbíós, með það fyrir augum að ágóðanum af rekstri
kvikmyndahússins yrði varið til byggingar elliheimilis
í bænum. Sjálfstæðisflokkurinn barðist gegn þessari
hugmynd með hnúum og hnefum. Hann lét meira að
segja bóka það, að Hafnfirðingar hefðu ekkert með
tvö kvikmyndahús að gera. En þeirra sjónarmið réðu
ekki. Þeir voru í minnihluta.
Alþýðuflokkurinn neytti meirihlutavalds og kom Bæj-
arbíói á stofn. Bæjarbíó gerði byggingu Sólvangs mögu-
lega. Elli- og hjúkrunarheimilið Sólvangur komst á fót
m. á. vegna þess að Sjálfstæðisflokkurinn fékk ekki að
ráða stefnu bæjarmálanna. Bæjarbíó liefur t. d. lagt til
Sólvangs nú á sjö ára tímabili hvorki meira né minna
en 1 milljón 430 þúsund krónur. Það munar um minna.
Bæjarbíó og Sólvangur eru því heiðursvarðar Alþýðu-
flokksins í Hafnarfirði.