Kennarinn - 01.04.1898, Blaðsíða 6

Kennarinn - 01.04.1898, Blaðsíða 6
FORELDKAK 00 KENNARAK, “Hvers ætli/.t [>ið kennarar til af okkur foreldrunum?” saf/ði foreldri eitt við ungan kveninann, sem var að heimsækja eitt skólabarn sitt, ekki alls fyrir löngu. “Já, ef [>ið vilduð nú að eins g'jöra tyeiit,” sagði ungfrúin, “J>á inunduð ]>ið gjöra livern kennara ánægðan.” “Og livað tvent er [>að J>á?” spurði foreldrið. “Hið fyrra,” sagði kennarinn, “er J>að, a [>ið sjáið uin, að börnin komi í livert sinn, og ælinlega áákveðnuin tíma; og liið seinna er [>að, að |>ið gangið gegn um lexíuna með börn- unuin heiina og sjáið um, að ]>au verulega læri hana. 1 J>essu er inni- falið allt lögmálið og spámennirnir fyrir ykkur foreldrana. Við erum kauplaust að kenna börnunum ykkar, [>eim og ykkur til blessunar. Nær ]>ví allt stríð okkar orsakast af for- sómun ykkar á ]>essum tveiinur atriðum. Ef foreldrunum er ekki svo annt um sunnudagsskólann að [>au sinni ]>essu tvennu, ]>á taka börnin strax ejitir J>ví «g ineta svo sunnu- dagsskólann að því skapi, og hvernig sem við kennararnir reynum til að koma inn hjá börnunum virðingu fyrir starfinu, verður ]>að að litluin notum fyrir vikið.” “Djer eruð djörf og hreins'kilin kona,” sagði foreldrið, “og ]>jer J>or- ið að segja meiningu yðar, og [>að sem ]>jer segið er satt. .leg' fyrir- verð mig fyrir afskiptaleysi initt af sunnudagsskóla-staríinu hingað til,og jeg skal lofa yður ]>yí, að standa betur í stöðu minni í ]>essu tilliti hjer eptir.” HÆTTUK 15ÚNAK GÁFUÐUM KENNURUM. 1. Að tata of miJcið um eigin rcynslu sína. Kennarinnn ersendi- lierra liann flytur erindi konungs síns. Ef hann masar að eins um viðkynning sína við konunginn- hhmnindi, sein liann hafi notið við hirðina, virðing J>á, sem sjer sje synd ineð veiting [>essa embættis, ogíleira [>essu líkt þáhverfnrsú tiltrú fljótt, sem lionuni var í fyrstu sýnd. 2. Að sctja eigin tilfinningar > guðs orða stað. Manni, sem gædd- ur er skáldleiru tilfinniníraiiæmi o<r O ~ ~ viðkvæmni fyrir áhrifum liinna átak- anlegu lýsinga, liættir opt við aö tala um sumar lexíur með æstum tilfinningum og eldheitum orðuni. Hann sjálfur, og jafnvel lærisvein- arnir líka,skoða ]>etta æsta tilfinninga- tal sem sjálft guðsorðið. En Jiað tvent, er ]>ó sitt hvað. I>að eru hinar heilögu kenningar sjálfar, en ekki skáldlegar lýsingar, sem á ríður. ;i. Að dvel'ja um of við hug- myndasmíði sín. Sumra eðli er einkennilega móttækilegt fyrir lit og fegurð. Listin lirífur ]>á. Málaðir salir og háar hvelfingar, tónhljóð orgelsins og sjiámanna myndirágljá- andi glerrúðum, er stöðugt brúkað til útskýringar. Máske er ]>að ]>ó sönn og góð regla, að geti boðskap-

x

Kennarinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kennarinn
https://timarit.is/publication/487

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.