Kennarinn - 01.04.1898, Síða 7

Kennarinn - 01.04.1898, Síða 7
—87— urinn ekki náð til nemendanna í lians lireina einfaldleika, J)á sje betra að reyna ekki að koma honum að í liáfleygum búningi. Kennarinrf get- ur komist liæst upp á fjallatindana, og sjeð og synt fegurð útsýnisins bezt og fullkomnast i liinu einfalda orði sjálfu. 1ÍAUN1H KENNAKANS. Lærisveinar pínir koma ekki á tilteknum tíma í skólann.—O, jú, ]>að gjOra peir, að líkindum, ef ]>fi sjálfur kemúr æfinlega nokkru fyrir timann. Lærisvoinar pinir veita ekki kensl- unni athygli.—Ó, jú, pað gjöra peir ef peir liafa notið og njóta enn góðr- ar tilsagnar livern sunnudag. Lærisveinar pínir koraa svo óstöð- ugt.—Ó, nei, að líkindum ekki, ef kennarinn kemur sjálfur stöðugt. Lærisveinar pínir fást ekki til að læra lexíuna sína virku dagana.—-(), jú, pað gjöra þeir, að líkindum, ef ]>ú færð foreldrana til að vora sam- verkandi ineð pjer, og ef ]>ú finnur upp eitthvert einfalt ráð, sein í hverri viku minnir foreldrana á það, að börnin purfi að'lesa hciina. Lærisveinar ]>ínir koina ekki með “Kennaranrí' sinn í skólann með sjer.—Ó, jú, það gjöra ]>eir, ef ]>ú sannfærir ]>á um ]>að, að blaðið sje |>eim eins naðsýnlegt eins og hatt- arnir peirra. Lærisveinar pínir vilja ekki hlvða ]>jer. í ]>essu tilfeJli skulum vjer vera sanngjarnir, kennnri góður. Lað er opt ekki Iiægt að kenna ]>jer um pað. Áhrif pín eru Iítil í samanburði við áhrif heimilisins og vanann hjá börnunum. En gjörðu ]>að bezta, sem ]>ú getur, og mundu, að kær- leikurinn sigrar jafnvel vond og illa siðuð börn. HVAÐ ER MENNTUN? Menntun er sjálfs-viðleitni til að höndla frjálsræðið ineð peirri aðferð, sem minsta mótsjivrnu veitir. t>að er sjálfs-viðleitni tii að finna og heimfæra sannleikann. llin dyr- mætasta gjöf drottins til mannsins er leyfið til að velja; frjálst val er dráttarlínan milli manns ogmanns,og milli mannsins og skepuunnar. Öll framför er fólgin í uppgötvun og heimfærslu sannleikans. Maðurinn var skapaður til að leggja sinn skerf hius frjálsa vals í liina stóru heild hins fundna sannleika. Menntun ('rfólgin í pví að leggja til hin rjettu skilyrði fyrir persónulegu vali einstaklingsins. (F. W. Parlcer.) EINKENNI GÓÐS KENNAKA. Hann er viðkvæmur og starfsamur. Hreinn í hjarta. Góðsynu og gamansamur. Fúsað reyua. Iiolinmóður að líða. Náttúraður fyrir söng. Alúðlegur, glaðlyndur, áreiðanleg- nr, hugaður. Hjá engum einum manni finnast öll pessi einkenni. Tak eptir livort nokkurt ]>eirra finnst. Lessotl Quarterly.

x

Kennarinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kennarinn
https://timarit.is/publication/487

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.