Verði ljós - 01.05.1901, Síða 15
Í9
yfirnáttúrlega getnað Jesú og nndursamlegu fæðingu, ú sama liátt þarf
trú vor á guðdóm Jesú eigi að liaggast vit.und, þótt maður eins og
Heuning Jensen komi og segi oss það í fréttum, að barndómssaga Jesú
í guðspjöllum vorum só ekkert annað en skáldskapur trúaðs ímyndun-
arafls.
Með þessu segjum vér ekki, að höf. liafi sannað þetta eða hafi rétt
fyrir sér í því, sem hann segir um bernsku og æsku Jesú; því á það
vantar ósköpin öll. Því að öll röksemdaleiðsla hans strandar á þessu skeri:
Hvernig er það hugsanlegt, að slíkar „mýtur“ um fæðingu Jesú hafi getað
myndast á jafn-skömmum tíma og frá dauða Jesú þangað til skömmu
fyrir ejrðilegging Jerúsalemsborgar V Henuing Jensen tekst ekki betur
að sanna þetta en það tókst Davíð ötrausz, sjálfum föður þessarar mýtu-
getgátu, er að lokum sá sér ekki annað fært en að hafna henni í 3.
útg. af „Leben Jesu“ — síðustu útgáfunni, sem hann vann sjálfur að.
Hann var ekki ánægðari með liana en þetta, þegar til lengdar lét!
En hvað uin það — það er jafn-fjarri sannleikanum að guðdómur
frelsarans standi og falli með algjörum áreiðanleika ritningarinuar (þ. e.
í öllum hugsanlegum atriðum), eins og það, að lúterska kirkjan standi
og falli með honum eða að katólska kirkjan standi og falli með „dogmi“
Yatikanþingsins frá 1870 um óskeikanleika páfans! Guðdómur Jesú
Krists er óháður öllum trúarsetningum mannanna, svo saunarlega
sem hann byggist ekki á þeim, heldur þær á houum sem sögulegri
og trúarlegri staðhöfn.
Þess vegua segi ég: Bók þessi — með sínum þremur stóru „götum“
— er frá upphafi til enda eitt stórt vindhögg, sem livergi nær til þess,
sem henni er ætlað að ná til af höfundi hennar, og fyrir því mun húu
reynast jafn-óhæf til þess að koma Jesú Kristi sem guðdómlegri per-
sónu út úr sögunni, sem til kius að koma Jesú Kristi sem hinum
mesta manni i n n í söguna.
Er það láandi, þótt manni virðist útgefandinu hafa verið óheppinn
í vali sínu, er hann lenti á þessari bók ‘liins afsett.a danska prests og
núverandi saurblaðs-ritstjóra i Kaupmannahöfn, — bók, sem sálaðist í
gleymzku svo til sama árið sem liún fæddist, svo að enginn liefir lienuar
minst síðau, þangað til liún nú er „vakin upp“ aftur hér úti á íslandi?
En viljaun skal virða hjá útgeí'anda og „aðalútsölumauni11.
Vér eigum nú eiuu vantrúarritinu fleira á voru máli.
Jón Helgason.
BiblíuCræðin nýja 1 „Sameiniiiguniii“.
Séra Björn B. Jónsson segir það rangt og óafsakanlogt, i nýkomnu
marzblaði „Saniein. að sagt var af oss i ritdómi vorum um „Innblásturs-
groin“ hans, að liann héldi fram konningu 17. aldar guðfrœðinganna um það
ofni. Vór könnumst við að liafa sagt þetta (þó að þvi við hættu, aö sá munur
inuni þó vora á „hinni fullkomnu" konningu sóra B. og- hinna, „að liinir
holgu rithöfundar séu okki skoðaðir som dauðar ritvólar andans11, shr. V. árg.
bls. 156) og frá þeirri skoðun vikjum vór ekki, sizt af öllu'eftir að liafa lesið
svoliljóðandi klausu i groin séra B. á móti oss (sbr. bls. 14):
„En alt, sem er i lioilagri ritning, er innblásið. Sagan, som sögð er
i bibliunni, or sönn; tal og atliafnir mannanna, bæði góðra og vondra, og