Þjóðmál - 01.07.1972, Side 9

Þjóðmál - 01.07.1972, Side 9
JÚLf 172 ÞJÓÐMÁL 9 Markmið og leiðir íslenzkrar vinstrihreyfingar Sameining jafnaðar- og samvinnumanna í einum flokki — og markmið hans Hér fcr á eftir meginhluti yfirlýsingar Sambands ungra fram- sóknarmanna og Samtaka. frjálslyndra og vinstri manna, sem gef- in var út í marz 1971. Þessi yfirlýsing er tvímælalaust eitt merkasta framlagið í sam- einingarmálunum. Þar eru grundvallarsjónarmið skýrt mörkuð og forscndur samciningarhugsjónarinnar raktar. Astæða er til þcss að benda Iesendum á að kyima sér vandlcga efni yfirlýsingarinnar. I. Sameining jafnaðar- og samvinnumanna í einum flokki og markmið hans Framkvæmdastjórnir SUF og SFV álíta, að nú þegar verði að hefj- ast handa um að stofna öflugan stjórnmálaflokk með sameiginlegu átaki Framsóknarflokksins, Alþýðuflokksins og Samtaka frjálslyndra og vinstri manna og annarra þeirra, sem aðhyllast lýðræðissinnaða jafnaðarstefnu og samvinnustefnu. Markmið þessa flokks verði að skapa: 1. Þjóðfélag, þar sem jöfnuður og mannleg samhjálp sitja í öndvegi. 2. Þjóðfélag, sem tryggir sókn þjóðarinnar til æ fullkomnara og virkara lýðræðis, aukinnar menningar og andlegs sem líkam- legs heilbrigðis allra þegna þjóðfélagsins. 3. Þjóðfélag, þar sem hver einstaklingur getur valið sér eigið lífsform og þroskað hæfileika sína við skilyrði stjórnmálalegs, efnalegs og andlegs frelsis. 4. Þjóðfélag, sem tryggir öllum frelsi frá ótta, skorti og hvers konar efnalegum þvingunum, mismun og þjóðfélagslegu órétt- læti og hefur réttaröryggi og afkomuöryggi að leiðarl jósi . 5. Þjóðfélag, þar sem allir hafa jafnan rétt til menntunar og jafna möguleika á að njóta allra menningarlegra gæða, sem þjóð- félagið skapar. 6. Þjóðfélag, sem styður að heilbrigðu lífsgæðamati og setur manngildið í öndvegi, en hafnar því gildismati fjármagns og peningavalds, sem þjóðfélag þeirra afla skapar. 7. Þjóðfélag, sem stöðugt sækir fram til aukinnar velmegunar með skynsamlegri stjórnun og áætlunum um hversu íslenzkar auðlindir verði nýttar af mestri fyrirhyggju og atvinnulíf, sem á þeim byggir, verði þróað, án þess að vera að neinu marki byggt upp á fjárfestingu útlendinga. 8. Þjóðfélag, sem missir aldrei sjónar á verndun fegurðar og sér- kenna íslenzkrar náttúru og rétti allra landsmanna til að njóta þeirra, en hafnar skyndigróða, sem síðar gæti spillt verðmæt- um, sem ekki verða til fjár metin. 9. Þjóðfélag jafnaðar, sem stefnir að útrýmingu hvers konar mis- réttis milli stétta og milli þegnanna eftir búsetu, en viður- kennir í reynd þjóðfélagslegt mikilvægi allra starcsgreina og jafnar því efnaleg met á milli þeirra. 10. Þjóðfélag frelsis og lýðræðis, þar sem ákvörðunairrétturinn byggir á virku lýðræði, ekki aðeins í kosningum til Iöggjafar- þings og sveirarstjórna, heldur og t fyrirtækjum, í hagsmuna- samtökum og í skólum 11. Þjóðfélag, þar sem samfélagið í heild mótar meginstefnuna. en einstaklingarnir njóta ákvörðunarfrelsis að þeim mörkum. að þjóðarheildin bíði ekki tjón af. 12. Þjóðfélag, þar sem réttur skoðanalegs minnililuta er virtur og réttarstaða hans tryggð. 13. Þjóðfélag ábyrgra þegna, sem byggja störf sín í félagslegri samhjálp og samvinnu og stýra í raun þjóðfélagsþróuninni að þeim leiðum, en hafna annars vegar forsjá og stjórn peninga- valdsins með eigingirnina að leiðarljósi, og hins vegar alráðu ríkisvaldi. 14. Þjóðfélag, sem setur metnað sinn í að verja, skapa og vernda sjálfstæða íslenzka menningu og menningararfleifð, en rækir jafnframt hið mikilvæga hlutverk smáþjóðarinnar á alþjóða- vettvangi og tekur heils hugar þátt í hverju því alþjóðlegu samstarfi, sem stefnir að lausn þeirra miklu vandamála allra þjóða að tryggja frið í heiminum og brúa gjána, sem nú skil- ur ríkar þjóðir og snauðar. II. Nýr flokkur — stcrkasta stjórnmálaafl þjóðarinnar Það er skoðun framkvæmdastjórna SUF og SFV, að þjóðfélags- þróunin hafi á seinni áram fjarlægzt þau markmið, sem að framan greinir. Samfélagsskipunin markast nú af auknu misrétti þegnanna efnalegu, menningarlegu og félagslegu, Iítt heftu peningavaldi, skorti á virku lýðræði á nær öllum þjóðlífssviðum, skoðanamyndun, sem fjármálavaldið ræður að miklu, vaxandi áhrifum erlends auðmagns og klíku- og smákóngavaldi á stjórnmálasviðinu. Þessa uggvænlegu þjóðfélagsþróun má að hluta rekja til sundrung- ar íslenzkra vinstri afla, sem fært hefur Sjálffstæ-ðisflokknum víð- tækustu völdin í íslenzkum stjórnmálum. Úrelt aðgreining lýðræð- issinnaðra jafnaðamanna og samvinnumanna hefur lamað umbóta- þrótt þjóðarinnar og dregið úr krafti þeirra fjöldahreyfinga, verka- lýðslireyfingar og samvinnuhreyfingar, sem bezt eiga að duga al- menningi í hinni víðtæku lífskjarabaráttu. Núverandi flokkakerft hefur þannig í reynd verkað sem hindrun á framkvæmd þeirra þjóð félagsumbóta, sem helgaðar eru af hugsjónum jafnaðar og samvinnu, frelsis og Iýðræðis. Það er brýnasta stjórnmálaverkefni samtímans að tengja saman i eina heild alla flokka og samtök lýðræðissinnaðra jafnaðarmanna og samvinnumanna. Hinn nýi flokkur, sem samsmndis yrði stærsta og sterkasta stjórnmálaafl þjóðarinnar, myndi í nánu samstarfi við verka- Iýðshreyfingu og samvinnuhreyfingu hrinda í framkvæmd þeim þjóð- félagsmarkmiðum, sem fyrr eru greind. Hann myndi hefja stjórn- málastarf á hærra svið, varðveita sjálfstæði þjóðarinnar og skapa henni það samfélag, sem meirihluti hennar vill í reynd og þráir. III. Samstarf verkalýðshreyfingar og samvinnuhreyfingar Jafnhliða slíkri stjórnmálalegri nýskipan verður að efla og endur- skipuleggja mikilvægustu hagsmunasamtök fólksins í landinu, sam- vinnuhreyfingu og verkalýðshreyfingu. Samræma verður markmið og verkefni hins nýja flokks og þessara tveggja fjöldahreyfinga og þann- ig ryðja úr vegi hindrunum fyrir því, að náið samstarf þeirra gæti orðið að veruleika. Samvinnuhreyfingin verður að slíta tengsl stn við samtök fjármálavaldsins og taka upp sjálfstæða og jákvæða stefnu í kjara- og hagsmunamálum verkafólks og annarra launþega. Á sama tíma auðveldi verkalýðshreyfingin samvinnuhreyfingunni slíka stefnu- breytingu með því að hafa aðra afstöðu og beita öðrum aðgerðum í hinni almennu kjarabaráttu gagnvart samvinnuhreyfingunni. Enn- fremur beiti forystumenn verklýðshreyfingarinnar sér fyrir því, að félagsmenn hennar taki öflugri þátt í samvinnusta*‘finu. Sruna- boðar ÓMISSANDI í: kyndiklefum eldhúsum verkstæðum sumarbústöðum — bátum — KR. 295,00 með rafhlöðu. □----- ASBEST-TEPPI S'færðir 3x3 — 4x4 og 6x6 fet. □----- G I N G E SLÖKKVITÆKI 6 kg. og 12 kg. Þurrdufts-. froðu- og vatnstæki. □----- 20 1. vatns HAND- SLÖKKVIDÆLA auðveld í notkun. □----- 1 kg. og 2 kg. þurrduftstæki má nota á alla elda. Hentug fyrir heim- ilið — sumarbústað- inn — bílinn —■ bátinn. Elzta og stærsta veiðarfæraverzlun landsins. Fiskvinnsluskólinn Verkleg kennsla í undirbúningsdeild skól- ans hefst um miðjan ágúst n.k. Umsóknir um skólavist ásamt afriti af prófskírteini sendist fyrir 10 júlí n.k til Fiskvinnsluskólans, Skúlagötu 4, Reykja- vík, sími 20240. Inntökuskilyrði eru að nemandi hafi stað- izt gagnfræðapróf eða landspróf miðskóla. SKÓLASTJÓRI.

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/551

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.