Þjóðmál - 01.07.1972, Side 11

Þjóðmál - 01.07.1972, Side 11
JÚLl 1972 ÞJÓÐMÁL 11 Vestmannaeyjar tengist fasta- landinu daglegum ferðum RÉTTUR EYJABÚA - SKYLDA ÞJÓÐFÉLAGSINS Fyrir nokkru var haldinn borg- arafundur í Vestmannaeyjum um samgöngumálin, og var sam- gönguráðherra, Hannibal Valdi- marssyni, boðið á fundinn. Vegna óöruggra samgangna treysti ráð- herrann sér þó ekki til að mæta á þessum fundi, þar sem hann hafði öðrum skuldbindingum að gegna nokkrum dögum síðar. Þessi saga talar sínu máli. Ingólfur Jónsson, sem nú er orðinn landsþekktur fyrir djúp- vizkupistla sína í Morgunblaðinu, var samgönguráðherra í Við- reisnarstjórninni, sællar minn- ingar. Það hefði því mátt halda að Hellubóndinn hefði haft sæmilega aðstöðu til þess að koma samgöngumálum milli Þor- lákshafnar og Vestmannaeyja í viðunandi horf. Svo reyndist þó ekki. Nú hefur þessi fyrrverandi samgönguráðherra allt í einu tek- ið kipp, og skrifar nú langa og hugnæma grein' um samgöngu- mál Vestmannaeyja í Fylki, blað íhaldsins í Eyjum. Sagt er að Ingólfur Jónsson hafi nú loksins fengið þennan áhuga á sam- göngumálum Vestmannaeyja vegna þess að þingmaður, alla Ieið af Vestfjörðum, sjálfur nú- verandi samgönguráðherra, hafi Iátið í ljós áhuga á að leysa þetta stórmál Vestmannaeyinga, sem Ingólfur sat á allan sinn rdðherradóm. Við Ingólf má því segja, betra seint en aldrei, en þó hefðu Eyjamenn betur kunn- að að meta framkvæmdir en inn- antómt skrum. Þjóðmál hafa gert samgöngu- málin (þ. e. daglegar ferðir milli Þorlákshafnar og Vesmannaeyja) að höfuðbaráttumáli, sem gera verður að veruleika hið bráðasta. Hinn 29. marz í fyrra birtust eftirfarandi ummæli í forsíðu- grein Þjóðmála, undir fyrirsögn- inni, Menningarleg og efnahags- leg. staða Vestmannaeyja: „Ein- hvernveginn læðist að manni sú hugsun, að fulltrúar Eyjanna á Alþingi hafi ekki staðið í stykk- inu á síðustu árum. Það er eng- inn vafi á því, að öngþveitið i samgöngumálum Eyjanna hefur haft Iamandi áhrif á þróun byggðarlagsins. í þessu máli eiga þingmenn kjördæmisins enga af- sökun. Það er vitað mál, að innilokunarkenndin hefur hrakið marga fjölskylduna upp á fasta- landið, sem að öðrum kosti mundi hafa kosið sér lífstíðar- heimili í Vestmannaeyjum. Þá er einnig angljóst, að hinar óöruggu samgöngur hafa dregið mjög úr ferðamannastraumi, bæði inn- lendra sem erlendra ferðamanna, sem aukizt hefur mjög á síðustu árum. Hér er um að ræða at- vinnurekstur, sem getur haft víð- tæk áhrif á allt atvinnu- og menningarlíf Eyjanna, en til þess að svo megi verða, þurfum við að vakna til framkvæmda, en hætta að hjakka í sama farinu. Ekki þurfa þingmenn kjördæm- isins að óttast, að Eyjamenn nýti ekki til fullnustu þá möguleika, sem skapast mundu við bættar samgöngur. Þau áhrif, sem bætt- ar samgöngur hefðu á þetta byggðarlag, eru ótakmörkuð, og má það teljast furðulegt, að ekki hefur enn tekizt að koma þessu máli í viðunandi horf. Þá er aug- ljóst að hinar slæmu og óöruggu samgöngur hafa haft lamandi á- hrif á iðnað og verzlun í Vest- mannaeyjum. Daglegar samgöng- ur milli Þorlákshafnar og Vest- mannaeyja með hraðskreiðu og velbúnu skipi í sambandi við áætlunarferðir á landi milli Þor- lákshafnar og R-víkur mundu valda þáttaskilum í atvinnu- og menningarlífi Eyjanna," Þá skrifar FAXI um sam- göngumálin í Þjóðmál hinn 22 marz 1971, á þessa leið: „Það er sérstaða Vestmannaeyja, hve vel þær liggja við fengsælustu fiskimiðum landsins. Þessi sér- staða Eyjanna hefur dregið að sér þróttmikið, duglegt og at- hafnasamt fólk, sem leggur sig í framkróka um að nýta vel þau margvíslegu tækifæri sem hér bjóðast þeim, sem æðrulaust bjóða náttúruöflunum byrginn. Þannig hafa Vestmannaeyingar átt tiltölulega meiri lilutdeild í þjóðararðinum en íbúar nokkurs annars byggðarlags á íslandi, eða um 16% gjaldeyristekna, að því er tölur herma." Síðan segir á- fram: „Rekstur ríkisbáknsins byggist á starfi og framleiðslu þegnanna. Því meiri tekna sem við öflum, þeim mun gildari verða sjóðir ríkisins, sem standa undir hinum margvíslega kostn- aði sem af því hlýzt að vera lít- il þjóð í stóru og strjálbýlu landi. Hlutverk ríkisins er að deila þessu fé sem skynsamleg- ast og réttlátlegast milli þegn- anna. Sú fjármálapólitík, sem rekin hefur verið af stjórnmálamönn- um á undanförnum árum, hefur miðað að því að dylja þessar staðreyndir og rugla fólk í rím- inu. Opinber framlög liafa ekki lotið neinum skynsamlegum lög- málum, heldur farið eftir sið- lausri bitlingapólitík og hrossa- kaupum, sem mun jafnast á við það sem verst þekkist í heim- inum. Fólki er ædað að trúa því, að hlutdeild þeirra í sameigin- legum sjóði þegnanna fari og eigi að fara eftir geðþótta lands- feðranna, náð og miskunn. Það alvarlegasta við þetta er að fólk er almennt farið að trúa því, að þannig hljóti þetta að verða, því verði ekki breytt, að öll op- inber fjármálastjórn sé rotin og siðlaus. Það lætur því imdir höf- uð leggjast, að krefjast einarð- lega skýlauss og ótvíræðs réttar síns. Og kjörnir fulltrúar fólks- ins leita ekki eftir smðningi þess við kröfur sínar, heldur miklast af því, að þeim hafi tekizt að kría þessar og hinar hundsbæt- urnar úr hendi ríkisvaldsins, eins og um óforséða sendingu af himnum ofan sé að rasða. Eða hvernig skyldi standa á því að ríkisvaldið skuli þverskallast við að veita Iágmarksþjónusm til byggðarlaga, sem hvað drýgstan skerf leggja af mörkum í sam- eiginlegan sjóð landsmanna? Það eru ekki óumbreytanleg náttúru- lögmál, sem hindra Vestmanna- eyinga í að njóta svipaðra sam- gönguaðstæðna og aðrir íbúar þessa kjördæmis. Það era ekki óumbreytanleg náttúrulögmál, að fjármálastjórn sé siðlaus og spillt og út úr henni verði að kreista sjálfsagða fyrirgreiðslu eins og betlarar biðji um ölmusu. Við Vestmannaeyingar förum ekki fram á bitlinga eða ölmusuút- hlutun. Við teljum, að við leggj- um fyllilega okkar skerf til þjóð- arbúsins, og því eigum við full- an RÉTT til þess að þjóðfélagið beri þann kostnað, sem af því hlýmr að leiða að jafna aðstöðu okkar við aðra landsmenn. Við Framhald á bls. 14

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/551

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.