Ægir - 01.10.1938, Síða 15
Æ G I R
221
Þar sem sjómennirnir
fá styrk til skipakaupa.
A þessu ári verða byggðir 190 nýir
fiskibátar i Noregi, er njóta ríkisstyrks
að ineiru eða minna levti. Bátarnir verða
af 28 mismunandi gerðum og verða þeir
frá 20—75 feta langir. Útvegsbankinn
lánar 60% af verði hvers báts, en ríkið
Jeggur fram, sem beinan stvrk, allt að
40%. Mestur getur styrkurinn orðið 12
þús. kr. á bát. Áætlað er, að bátarnir
kosti allir um 2% milljón kr., en ríkis-
styrkurinn er ákveðinn 1 x/± millj. kr.
Bátarnir kosta frá 3—4 þús. kr. og upp í
55 þús. kr. þeir stærstu.
Um miðjan okt. óskaði fiskimálastjór-
inn eftir tilboðum í 91 af bátunum, en
það eru bátarnir, sem eiga að fara í 4
nyrztu fvlkin. Búist er við, að flestir þess-
ir bátar verði smíðaðir í Norður-Noregi,
i þeim liéruðum, þar sem þeir eiga að
notast, einkum í Rognan i Saltdalen, en
þar eru 20 bátasmíðastöðvar.
Við smíði þessara báta verður lögð
aðaláberzlan á, að þeir verði sterkbyggð-
ir, gangléttir og að öðru leyti útbúnir
eftir fvllstu nútímakröfum.
Saltframleiðsla ítala.
Sjósaltframleiðsla Itala byggist að
mikl.il leyti á því, livað strandlengjan
teygir úr sér og er lág á stórum svæðum.
Loftslagið er einnig mjög hagstætt fyrir
þessa framleiðslu. Vitað er, að i heitum
höfum, þar sem fáar ár renna til sjávar,
þar er seltan mest. Miðjarðarhafið hefir
þessi skilyrði og þar fást því úr 1 kg af
sjó 28—40 gr. af salti. í köldum höfum,
þar sem margar stórár renna til sjávar,
er miklu minna af salti. Úr einum lítra
af sjó úr Eystrasalti fást 5 gr. af salti, en
úr Svartahafinu fást 17 gr. úr jafnmiklu
af sjó.
Saltframleiðsla ítala er árlega um 1
milljón smál. og er það mestmegnis sjáv-
arsalt, unnið úr Miðjarðarhafinu. I ný-
lendum Itala, bæði við Rauðahaf og Ind-
landshaf er einnig talsverð saltfram-
leiðsla, en hún er ekki talin hér með.
Af heimaframleiðslunni nota ítalir ár-
lega um 600 þús. smál. en %0 hlutana
selja þeir til Norður-Ameríku og til Norð-
urlanda, einkum til Noregs og Islands.
Salt frá Sikiley og Sardinu er eftirsótt í
fisk, vegna þess, livað það er tært og
inniheldur mikið af klor-natrium. Norð-
menn liafa jafnan keypt mikið af salti
frá Sikiley.
Aðferðir ítala við saltvinnsluna liafa
tekið allmiklum stakkaskiptum síðustu
árin. Aður vildi saltið t. d. rýrna mjög
mikið, ef það var geymt mjög lengi, en
nú hefir verið sett fyrir þann leka. Á
saltvinnslustöðvunum liefir verið komið
fyrir mjög öflugum tækjum, til að varna
þvi að loftið þar sé rakakennt, en það
hefir mjög mikla þýðingu fyrir salt-
vinnsluna.
Marg't skeður á sæ.
1 marzmánuði síðastl. fórst enska gufu-
skipið „Anglo-Australian“ Enginn veit
hvaða dag, hvar eða á livaða hátt skipið
hefir farizt. Seinast fréttist af skipinu 14.
marz, en þá sendi það svohljóðandi
skeyti: „Allir heilir heilsu. Vont veður“.
Verzlunarmálaráðuncytið enska hefir
á allan liátt reynt að grenslast eftir því,
hver liafi verið orsök þess að skipið
fórst.
Við þessa eflirgrenslan hefir komið í
ljós einkennilegur atburður, er skeði 3
vikum síðar, en seinast fréttist af „Anglo-
Australian“. Verzlunarmálaráðuneytið