Ægir - 01.02.1947, Side 17
Æ G I R
47
Vatneyrarbræður, synir Ólafs heitins Jó-
liannessonar, liafa nýlega fest kaup á
tveimur togurum í Englandi. Skip þessi eru
bæði eins og smíðuð í Þýzkalandi 1938.
Fvrra skipið kom hingað til lands 11.
febr. síðastl. Heitir það Gylfi, eins og fyrri
togari þeirra bræðra, sem þeir hafa nú sell
til Færeyja.
Nýi Gylfi er af söniu gerð og nokkrir
aðrir togarar, sem Sunlightfélagið fékk frá
Þýzkalandi. Gylfi er 660 rúml. brúttó og
u'unar um 5000 kit af slægðum og liausuð-
um í'iski, en það samsvarar rúmlega 300
smál. af fiski.
íbúðir skipverja eru bæði frammi á og
aftur á skipinu. Stjórnpallur er þrílyftur.
Þar er loftskeytaklefi, kortaklefi svo og
vistarverur fyrir skipstjóra og loftskeyta-
mann. Stýrishús er rúmgott og því auðvett
að koma þar fyrir radartæki, en eigendur
skipsins hafa í hvggju að setja slikt tæki í
skipið. Eins og sakir standa eru 30 rekkjur
í skipinu, en gert er ráð f j’rir að bæta 8 við,
þvi að á salfislcveiðum mun áhöfnin vera 38
nianns.
Þótt skip þetta sé smíðað 1938, hefur það
tkki verið nema eitt ár við veiðar, þvi þegar
^lyrjöldin hófst var það tekið í þjónustu
kaupsiglinga Breta og notað sem varðskip
við skipalestir.
Skip þessi eru talin hin beztu sjóskip og
láta íslendingar í Englandi, sem verið hat'a
á þeim, vel af þeim. Skipið hefur verið end-
urnýjað að svo miklu leyti, sem þess þurfti
með, og er það því í ágætu ásigkomulagi.
Á leiðinni til íslands gekk það 11Á2—12
sjómilur. — Gylfi er stærsti logarinn sem
íslendingar eiga nú. Skipstjóri á honuin
verður Jóhann Pétursson, sá, er áður var
með eldri Gylfa.
Mæling skipa.
Fyrir nokkrum árum var orðið „ný-
sköpun“ lítið áberandi í málinu, en nú er
það á hvers manns vörum, og getur átt við
svo margt, meðal annars að gera sjómönn-
um vorum kleift að sigla á eigin skipum
um allar siglingaleiðir veraldar.
Orðið „ton“, meining þess og áhrif fyrir
afkomu siglinganna er svo mikilvægt, að
hver farmaður þarf að vita sem nákvæm-
ust skil á því. Fyrir nokkrum árum voru
gjökl þau, sem miðuð voru við rúmton,
17% af úthaldskostnaði verzlunarskipa.