Stúdentablaðið

Árgangur

Stúdentablaðið - 01.10.2002, Blaðsíða 19

Stúdentablaðið - 01.10.2002, Blaðsíða 19
19 Stúdeiifablaðið “““ w Ásgeir Tryggvason stjórnmáiafræðinemi: 99 í svona stórum hóp og í svona stórum sal er hætta á að maður týnist og missi áhuganníí Helga Arnardóttir laganemi: 99Mér finnst ekki traustvekjandi að þurfa að tjalda fyrir utan Háskóla- bíó daglega til þess að fá sæti64 mikið til kennslunnar. Þetta á síður við á síðari misserum námsins.“ Hvernig upplifir þú það að kenna hundruðum nemenda i stóra sal Háskólabíós? „Ég held að þetta snúi miklu frekar að nemendum en okkur kennurum. Mér finnst þetta ekki eins slæmt og ég hafði óttast, en mér finnst sú vinnuaðstaða sem nemendum er boðin ekki góð.“ Hefurðu kennt Aðferðafrœði I áður, og ef svo, verðurðu var við fcekkun i salnum, nú eða einhvers konar breytingu á mannskapnum, eftir því sem það líður á misserið? „Já, ég kenndi aðferðafræðina fyrstu árin sem ég kenndi hér í Háskólanum en þá þegar vom hópamir orðnir nokkuð stórir. Fólki fækkar í sumum námskeiðum og mér finnst það oft eðlilegt því hver og einn metur hvemig tímanum sé best varið. Ég nefni oft við nemendur mína að þeir verði að meta það hvort tíma þeirra sé betur varið í tímum hjá mér, eða á bókasafni með vel skrifaðar kennslubækur sem útskýra efnið iðulega ekki síður en mér tekst að gera það. í námskeiði eins og Aðferðafræði I er bakgrunnur nemendahópsins gríðarlega ólíkur og sumir nemendur geta vel sinnt náminu án þess að mæta í alla fyrir- lestra. Allar upplýsingar um efni, hlutapróf og annað, sem máli skiptir, em á háskólavefnum." Finnurðu mikinn mun á þvi að kenna stórum eða litlum hópum? „Já, ég finn á því nokkum mun en samt er það svo að þegar hópar em komnir yfir 50-60 manns, þá missir maður svolítið sambandið í ein- stökum kennslustundum. Þess vegna munar ekki öllu fyrir kennarann, að mínu mati, hve mörg hundmð manns em í timanum. En háskólakennsla ætti að felast í því að miklu meiri samræður ættu sér stað á milli kenn- ara og nemenda en almennt gerist hjá okkur. Þó emm við í býsna góðu sambandi við nemendur okkar þegar þeir koma á síðasta árið, þótt það sé eitthvað misjafnt eftir greinum." Myndirðu vilja sjá breytingar á núverandi tilhögun? „Það hefur verið rætt um að breyta þeirri tilhögun sem verið hefur á þessu námskeiði nú um langt skeið, og ég er sannfærður um að það verður gert. Ýmsar leiðir hafa verið ræddar, m.a. skipting þess eftir greinum, en jafnffamt að nota vefinn mun betur en gert hefur verið. Efhi námskeiðsins býður nefnilega alveg upp á það.“ Dæmatímar koma örugglega að gagni Stjómmálafræðineminn Ásgeir Tryggvason situr nú á haustdögum fyrmefnt fjölmennasta námskeið skólans, Aðferðafræði I. Stúdentablaðið innti Ásgeir álits á fyrirlestmnum. Hvernig finnst þér að sitja svona JJölmenna fyrirlestra? „Ég neita þvi ekki að mér finnst betra að vera í minni sölunum með minni hóp. Þannig finnur maður fyrir meiri nálægð við kennarann og er ein- hvem veginn í betra sambandi við allt og alla. í svona stórum hóp og í svona stórum sal er hætta á að maður týnist og missi áhugann. Við þannig aðstæður má búast við því að fólk mæti síður í tímana og vilji frekar læra þetta á eigin spýt- ur. Svo gengur það kannski ekki upp og fólk getur tekið upp á því að hætta í faginu til að einbeita sér að kúrs- unum sem það á enn möguleika á að ná.“ Hefur sú hugsun hvarflað að þér? „Ég get nú ekki sagt það og pers- ónulega myndi ég aldrei fara þessa leið. Frekar myndi ég pína mig til að mæta í þessa tíma og reyna að fá eitt- hvað út úr þeim því þetta er, með fullri virðingu, fag sem maður vill alls ekki þurfa að sitja tvisvar. Svo vaknar maður við það að maður þarf hvort eð er að fara í þetta aftur, nefni- lega „mömmu“ þessa námskeiðs: Aðferðafræði 11“ Finnst þér að hinn mikli nemendajjöldi komi niður á kennslunni að einhverju leyti? „Ég er óneitanlega á þeirri skoðun að þetta séu fyrirlestramir sem hvað flestu fólki finnst það fá minnst úr. Fyrirspumir verða erfiðari þegar fjarlægðimar em svona miklar og þetta útilokar líka möguleikann á leiftrandi umræðum. Þetta vandamál er augljóslega ekki til staðar í minni sölunum þar sem maður þarf ekki að öskra til að aðrir heyri í manni. Þar af leiðandi er sjálfsagt að velta þeim möguleika fyrir sér að hafa fyrir- lestrana í minni sal vegna þess að það er engin spuming að sú tilhögun væri betri fyrir nemenduma. En hin hliðin á þeirri lausn er auðvitað sú að kennaramir þyrftu að auka kennsl- una og kenna það sama mörgum sinnum. Þar að auki er sennilega skortur á húsrými fyrir fleiri tíma.“ Kotna dœmatimarnir ekki að gagni? Þeir koma ömgglega þeim að gagni sem eiga í erfiðleikum með töl- fræðina. Mér finnst ég ráða nokkuð vel við hana og þess vegna hef ég ekki þurft að leita mér hjálpar hvað hana varðar. Mér sýnist hins vegar aðferðafræðihlutinn vera snúnari en tölfræðihlutinn en ég þekki það ein- faldlega ekki hvort veitt sé aðstoð með þann hluta námsefnisins í dæmatímunum. Góðir umræðutímar Einhveijir lesendur hafa væntanlega haft spumir af ástandinu sem rikir á fyrirlestrunum í fyrsta árs námskeiðum lagadeildar, og kannski tekið eftir stólaleysinu fyrir framan sali 1-3 (áður2-4) í Háskólabíói. Þeir laganemar sem sækja þessa fyrir- lestra hafa nefnilega margir hveijir neyðst til að sækja sér stóla af göngum kvikmyndahússins og sitja á þeim í tröppum saianna sökum sætaskorts. Helga Amardóttir er í þessum hópi. Hvemig finnst þér að sitja svona jjölmenna fyrirlestra þar sem slegist er um sœtin? „Manni finnst það ekki beint traustvekjandi að þurfa að tjalda fyrir utan Háskólabíó á hveijum degi til þess að fá sæti, en eftir því sem liðið hefur á önnina hefur fólki fækkað og því fleiri sæti laus en í upphafi.“ Heldurðu að þessi mikli fjöldi valdi þvi að einhverjir gefist einfaldlega upp og hœtti? „Já, án efa. Það krefst mikils að keppa við svona stóran fjölda og ég veit um þó nokkra sem hafa bara ein- faldlega farið í eitthvað annað og em mjög sáttir við það.“ Hefur það hvarflað að þér? „Já, ætli það hvarfli ekki að öllum. Síðan verður maður bara að gera það upp við sig hvort maður vilji leggja þetta á sig.“ Finnst þér að hinn mikli nemendafjöldi komi niður á kennslunni að einhverju leyti? „Það kemur ekki beint niður á kennslunni en auðvitað kemur það niður á nemendum þegar þeir geta ekki fengið sæti til að hlýða á fyrir- lestrana. Ég hugsa að flestir nemend- ur tali um það.“ Finnst þér umrœðutimarnir koma að gagni? „Já, mér finnst þeir koma að miklu gagni og geta nemendur, sem ekki vilja spyija innan um 200 manns, komið sínum spumingum að í umræðutímunum. Auk þess voru valdir mjög hæfir nemendur til að sjá um þessa tíma og verð ég að segja að það hefiir komið mjög vel út.“ Er eitthvað sem þú myndir vilja að yrði gert til þess að breyta núverandi tilhögun? „Það er í raun lítið hægt að gera við því núna en ég vona að forsvarsmenn lagadeildar geri betri ráðstafanir næsta vetur ef það verður svona margt fólk sem skráir sig i deildina líkt og nú.“ kristjg@hi.is Fjölmennustu námskeiðin innan HÍ 10.05.02: Aðferðafræði 1......................609 04.41.02: Reikningshald 1....................467 04.51.01: Þjóðhagfræði 1......................447 04.41.01: Rekstrarhagfræði 1..................421 04.41.11: Stjómun 1...........................362 09.10.14: Línuleg algebra og rúmffæði.........339 04.41.03: Stærðfræði A........................332 10.02.00: Almenn sálfræði....................331 04.42.09: Fjármál 1......................... 289 10.04.00: Almenn félagsfræði.................278 09.21.11: Eðlisfræði 1 V......................274 08.71.12: Tölvunarffæði la....................268 03.01.21: Inngangur að lögfræði...............258 03.01.22: Ágrip af réttarsögu.................258 03.01.23: Almenn lögfræði.....................258

x

Stúdentablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.