Stúdentablaðið - 01.10.2002, Qupperneq 26
26
sem vinnuafl í heilbrigðiskerfinu.
Það sem skín í gegn í öllum þeim
tillögum sem fram koma er skortur á
vinnuafli í kerfinu. Nauðsynlegt er
að manna stöður, sama hvaða aðferð-
um er beitt. Þessi aukatími sem við
þurfum að vinna er okkur hins vegar
mjög dýrmætur. Hann seinkar okkar
námsferli, við fáum lækningarleyfið
seinna, við komumst seinna út í
sémám og þurfum að bíða lengur
eftir að hækka í launum.“
Kolbrún segir að ungir læknar
hafi verið frekar ósáttir með
framkvæmd kandídatsársins. í fyrra
sendu þeir tfá sér yfirlýsingu þess
efnis að þeir hörmuðu hve illa hefði
verið staðið að kennslu og
framkvæmd kandidatsársins á liðnu
ári og telja að þessi reynslutími hafi
einkennst af skipulagsleysi. „Það
göfuga markmið; að mennta unga
lækna sem best gleymist oft. í stað
þess að hugsa um hina raunverulegu
ástæðu fyrir dvöl kandídata á
spítölunum er verið að reyna að
manna spítalana og leysa þann mikla
vanda sem heilbrigðiskerfið stendur
frammi fyrir"
Hvað telur þú að mœtti bœta í ykkar
starfsnámi?
„Það sem mér finnst að hafi helst
vantað inn í verknámið hér er að
nemum finnist þeir hluti af teyminu
sem er starfandi á viðkomandi deild.
Það er ekki alltaf ljóst hvaða aðili
innan deildarinnar ber ábyrgð á
nemanum og fer því oft mikill tími í
það hjá okkur að finna okkur
verkefni. Það er ekki nóg að láta fólk
mæta alla daga vikunnar, það þarf að
bjóða upp á kreíjandi verkefni þar
sem nemum er leyft að axla ábyrgð
undir öruggri handleiðslu. Það sem
mér finnst erfiðast er að við erum
alltaf að skipta um deildir og alltaf
með nýtt fólk í kringum okkur.
Maður þarf alltaf að sanna sig upp á
nýtt fyrir nýju fólki. Þessi sífelldu
umskipti setja pressu á stúdenta sem
finna sig ekki sem hluta af teyminu
og þ.a.l. er erfiðara að leyfa þeim að
axla ábyrgð. Mér finnst einnig vanta
Fullyrðingin „nám er
vinna“ á betur við suma
stúdenta en aðra. HILMA
GUNNARSDÓTTIR tók
þrjá stúdenta tali og
ræddi við þá um fyrir-
komulag starfsnáms.
meiri áherslu á hið mannlega. Það er
ekki öllum í blóð borið að vera góðir
í mannlegum samskiptum og því
mætti reyna að bæta þann þátt“
Ert þú sátt við það sem þú hefur
fengið útúr þínu námi?
„Það er alltaf eitthvað sem má betur
fara. Læknastarfið er gríðarlega
viðamikið starf þar sem krafist er
fæmi á mörgum sviðum, ekki bara
að þú sért með næga fræðilega
þekkingu. Það skiptir máli hvemig
þú sem persóna tekst á við það
umhverfi sem spítalinn býður upp á.
Mér finnst að verknámið hafi ekki
alveg skilað því sem það á að gera.
Ég fann það best þegar ég fór að
vinna sem aðstoðarlæknir í sumar.
Þá var boðið upp á skipulega kennslu
og tilfellafundi ásamt því sem maður
var mánaðartíma á sömu deildinni.
Mér fannst ég læra miklu meira á
þeim tíma heldur en í verknáminu.
Held að það sé sambland tveggja
þátta, umskipti milli deilda em of
hröð í verknáminu og það vantar að
skipuleggja betur í hvað tíminn á
deildunum á að fara.
Þannig held ég að rétt skref
hafi verið stigið í sumar þegar byrjað
var að meta vinnu læknanema sem
aðstoðarlæknar yfir sumartímann til
verklega þáttarins í náminu."
Markmiðin
óljós
Guðmundur
Freyr Sveins-
son er með
B.A í stjóm-
málaffæði og
stundar nú
M . P . A
mei stara-
nám við HÍ
í opinberri
stjórnsýslu.
Þetta er
ungt nám
og er því
Inokkrum deildum Háskólans
þurfa nemendur að inna af hendi
ákveðinn tíma í starfsnámi.
Skipulag slíks náms er misjafnt og í
sumum deildum kann að virðast
óljóst til hvers er ætlast af nemend-
um. Vandað og gott stafsnám er í
mörgum greinum forsenda þess að
hægt sé að útskrifa hæfa einstaklinga
til starfa í þjóðfélaginu og mikilvægt
að vel sé að verki staðið. Markmiðin
eru háleit en hvemig tekst til? Eru
nemendur sáttir vió sitt starfsnám?
Eru kröfumar of miklar eða mættu
þær vera meiri?
Göfugu markmiðin
gleymast stundum
Kolbrún:
na geta ekki krafist þess af okkur að
við skilum ákveðnum afköstum. í
verklega kúrsa er 95% mætingar-
skylda. Kúrsamir eru settir upp á
ákveðinn hátt, við þurfum að vinna
ákveðinn fjölda af sjúkraskrám, setja
upp ákveðinn fjölda nála o.s.frv.
Síðan er ætlast til að farið sé yfir
þessi verkefni nemandans og hann
fái gagnrýni á störf sín. Á meðan þú
ert nemi er ekki hægt að krefjast þess
af þér að þú sért vinnuafl inn á deild-
um sjúkrahúsanna. Neminn á íyrst
og fremst að sinna sínu námi undir
handleiðslu og fá þannig uppbyggi-
lega gagnrýni á störf sín.“
Kolbrún er alls ekki mótfallin
mætingarskyldunni sem er í gildi í
verklegum kúrsum, og segir að án
hennar myndu kúrsamir missa
marks. „Hins vegar verður að gæta
þess að nemendur kikni ekki undan
álagi. Við erum undir vaktaálagi í
skólanum og ég veit ekki til þess að
það þekkist annars staðar í
Háskólakerfinu. Fólk er t.d. mjög
ósátt að þurfa að standa vaktir um
helgar því auk þess að standa vaktir
þurfum við að skila af okkur a.m.k. 8
tímum á dag alla daga vikunnar.
Þannig verður okkar vinnuvika í
mætingu 60 tímar og lestur bætist
þar ofan á.“
Læknanemar em heil 6 ár í
grunnnámi og þurfa svo að vinna eitt
ár sem kandídatar áður en þeir fá
lækningaleyfi. Undanfarið
hafa legið á borðinu tillögur þess
efnis að lengja kandídatsár Iækna-
nema um allt að hálft ár. Kolbrún
telur að slíkt sé algjörlega út í hött og
segir ríkja mikla óánægju meðal
stúdenta með þessar tillögur. „Miðað
við þau rök sem komið hafa fram í
málinu fyrir lengingu er ekkert sem
bendir til þess að menntunarlega
myndi þetta tímabil verða betra. Við
sjáum ekkert því til fyrirstöðu að
hægt sé að bæta skipulagið án þess
að lengja tímabilið sem við störfum
55 í stað þess
að hugsa um
hina raun-
verulegu
ástæðu fyrir
dvöl kandí-
data á spít-
ölunum er
verið að
reyna að
manna spít-
alanaU
Kolbrún Pálsdóttir er læknanemi á 5.
ári og formaður félags læknanema.
Hún hefur ákveðnar skoðanir á
starfsnáminu og fyrirkomulagi þess.
„Það er mjög misjafnt hvað fólk
hefur verið að fá út úr verknáminu
'og oft finnst mér vanta mikið upp á
gæðin. Sjúkrahúsin eru undirmön-
nuð og oft gefst læknum lítill sem
enginn tími til þess aó sinna nemum
sem koma inn á deildimar. Maður
þarf að vera virkilega ákveðinn til
þess að fá athygli og góða tilsögn“
Hvenœr hefst starfsnám læknanema
fyrir alvöru?
„Á Islandi hefst kliníska námið fyrr
en víðast hvar annars staðar. Það
byijar strax á 2. ári, þá fa
nemar inn á spítalana og em í
2 vikur. Þegar komið er á 4.
ár byggist námið mest upp
á því að mæta á deildir og
fylgjast með þar.
Nemum er ætlað að
taka þátt í daglegum
störfum á deildunum
og jafnframt mæta í
fyrirlestra.“
Hvaða kröfur eru
gerðar til ykkar
meðan á náminu
stendur?
„Þegar við emm í
verknámi em engar
beinar skyldur sem
við þurfum að
gegna, stjórn-
endur spít-
alan-