Víðir


Víðir - 04.09.1937, Side 3

Víðir - 04.09.1937, Side 3
V í Ð I R 3 Ffíími íokíð. Þann 1. þ. m var miðdagsfrí verslunarfólks afnumið, og geta nú þeir, sem þurfa þess með, komist í búð frá kl. 9 f. h. til kl. 7 e. h. — Væntanlega sofn- ar þessi miðdagslokun nú'svefn- inum langa. Vegírnfr. Vegna hinnar miklu úrkomu hér í sumar, hafa myndast margir pollar í sumar götur bæjarins, þar sem bílaumferðin er mest. Strandvegurinn mun einna verst leikinn, en nú mun byrjað að gera við hann. Víðar þarf nokkurra bóta við Það er ekki þægilegt fyrir bíl- ana, og ekki skemtilegt að sjá, þegar þeir fara um vegina eins og bátar um sjóinn móti krappri kviku. Einhverntima í haust verður fiskinum keyrt heim, og þá þarf þeirra leið að vera í sem bestu lagi. Aflabrögð. Nokkrir dragnótabátar hér hafa veitt allmikið af ýsu und- aufarna daga. En ýsuraarkaður er hér þröngur um þessar mund- ir, ef nokkuð berst að til muna. Kolaveiði er treg. Nokkfir skíp eru hætt síldveiðum. Þrírtog- arar voru komnir heim í gær. Hafa þeir vafalaust álitið litla von um framhaldsveiði. starfsbreytingar þar til þriðju- daginn 14. sept. kl. 5 — 7. Á sunnudaginn (á morgun) verður þó opið á venjulegum tíma. á að lesta til mín næstu daga. Kolin eiga að veia hörpuð, sallalaus og af bestu tegund. Tal- ið við mig áður en þér gerið kaup annarsstaðar. Ólafur Auðunsson. kjólar & náttföt á fcörn og falíoröna. if&ðffli: TeSrli spp S gm og í dsg: Barnasokkar fleiri tegundir, Kven- og barnabuxur — mjög ódýrar, Kven undir- föt og lífstykki. margar gerðlr fást í YefnaðarYÖruverslun ^ mu Öll ógreidd ljósgjöld verða að vera greidd fyrir 10. þ. m. Eftir þann tíma er óhjákvæmilegt að straumur verði rofihn hjá þeim, sem eigi hafa greidd skuld sína við Rafstöðina að fullu. Þurkar. Nú er uppi fótur og fit á fólk- inu, því sólin skín á milli skýj- anna, og verður líklega dágóður þurkur í dag. Verti. Anna Gunniangsson Bæjargjaldkerinn í Vestmannaeyjum 4. sept. 1937. Ágúsl Bjarnason. að orði, er skýrt er frámiðunum: Iíellisey við Hellutá og örn í Skarðið. Alt af voru seglin notuð, er byrgaf, öllum var mjög hugleikið að fá góðan byr til þess að létta róðurinn. En ef logn var, varð einungis róið. Var metingur í skipshöfnum að róa sem hraðast. Oft var róinn kappróður á leiðinni út á miðin. Algengt var að tvö og tvö skip þreyttu kappróður alla leið undir Sand. Munu fáir leika það eftir nú. Hve leiðin er löng má best sjá af þvi, að vélbátur, sem gengur 8 milur á vökunni fer ekki þessa leið á skemri tíma en rúmum klukkutíma. Það var ekki nóg með það, að þreyttur væri kappróður á útleið, heldur einnig á leið til hafnar og þá oft með allmikinn afla. En á þessu urðu menn sterkir og þolgóðir. Pormenn höfðu ekkert til að fara eftir, nema mið á landi. En ef þoka • var. urðu þeir að sigla eftir ágiskunum. En um 1870 lagaðist þ'etta, er áttavitinn kom til sögunnar og var hann úr því notaður á öllum opnum skipum. Eyrstu áttavitarnir, 8em fluttust til Eyja, voru ekki spiritus- áttavitar. Það var einungis segulnál, sem lék á oddi. Spiritusáttavitar komu ekki fyrri en um 190ö og voru aldrei notaðir á opnum skipum. Er komið var út á miðin skipaði for- maður að renna færum. Var þá dregið allan daginn, ef veður var gott. En ef fisk- ur var ekki mikill, var alt af verið að róa anpað veifið til þess að „komast í fisku. Var þetta nefnt að „kippa“. Er for- maður vildi „kippa“ skipaði hann háset- um sínum að hafa uppi (innbyrða færin). Af þessu má sjá að sjómenska í þá daga hefir verið allerfið. Pyrst að róa langa leið út á miðin og síðan renna færum allan daginn. Einkum er þetta erfitt, þegar þess er gætt, að menn fóru matarlausir á sjóinn og jafnvel vatnslausir líka. Gamall for- rnaður hefir tjáð mér, að allan þann tíma, er hann réri, hafi hann aldrei haft með sér matarbita og vatn. Það þótti ógegnd að þola ekki við einn dag, án þess að vera alt af að éta. Áður fyr þótti það sjálfsagt, að fylgja þessum sið, enda gerðu menn þá miklu minni kröfur til lífsins en nú. Misjafnt var það, hve lengi var verið á sjó. Pór það bæði eftir því, hve mikið fiskaðist og hvernig veðrið var. En venju- lega voru allir komnir að kl. 7 á kvöld n. Eu 8tundum kom það fyrir að bátar koi iu ekki að fyrri en um miðja nótt. Oftast var það vegna veðra. Þá reyndi mest á þol hásetanna. Sátu þá allir undir áru n, er stormur var kominn og sjór var mik.ll. Þá varð oft að sitja undir árum tímum saman. Var það kallaður barningur. Réru þá tveir menn sömu árinni og sátu á móti hver öðrum. Var sagt, að annar þeirra „félli á“. Dæmi eru til þess, að bátur var að bérja í 7 klukkutíma, vegalengd, sem annars var róin á 1 klukkutíma, er veður var sæmilegt. En oftast var siglt með rif- uðum seglum, en stundum var rokið og sjórinn svo rnikill, að ekki var seglum við- komið. Ef vindur var á móti, varð einungis að nota árar eða sigla í smákrókum og færast þannig nær laridi. Var það kallað „að slaga“. Ef sjór gekk inn í bátinn, skip- aði formaður einhverjum af liásetunum að að ausa. Þéir, sem það gerðu stóðu í aust- urrúmi og jusu með trétrogum. Pormaður reyndi, sem tök voru á að verja bátinn a- föllum ög hindra að báturinn'í'stingi sér undir ölduna. Ef ofviðri var komið reyndi mjög á dugnað formanns óg stjórnkænsku. Margar sögur nutetti segjá af sjávaiháska, en ekki verður það gert liér, tii þess þyrfti lengra mál. Þó verð ég hér að geta ein- hvers hins mesta sjávarháska, sem sögur íara af, en pað or útilegan mikla í febrú- ar 1869. Þá lágu úti 14 skip. Um morg- uninn var suðaustan vindur (landsunnan) Framh.

x

Víðir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðir
https://timarit.is/publication/600

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.