Sameiningin - 01.12.1890, Side 12
—156—
mála um þaö, aS ofdrykkjan er líkamlegt eg andlegt átu-
mein mannfélagsins. Undir þennan dóin rita allir menn,
hversu ólíkar sern skoðanir þeirra eru í öðrum efnum.
þótt bæði guð og menn hati skrifað sitt „vegið“ yfir
ofdrykkjuna, hafi dœmt, að hún sé bæði líkamlegt og and-
legt átumein mannfélagsins, þá er þ<5 veldi hennar ávallt
voðamikið. Og til þess að brjóta á bak aftr ofrveldi henn-
ar, þá hafa menn gengið í bindindi, unniö það heit, að
neyta aidrei víns. Eins og ritningin fer hörðum orðum
um ofdrykkjuna, eins brýnir hún bindindi fyrir mönnum.
A gamla testamentisins dögum voru þeir Samson og Sam-
úel bindindismenn. Á dögum nýja testamentisins var Jó-
hannes skírari bindindismaðr. þannig er bindindið jafn-
gamalt ritningunni, enda er það guðs opinberaöa orð, sem
hetir vakið bindindis-hugmyndina. Ailir vita og viörkenna,
að það er að eins algjört bindmdi, sem megnar að sigra
ofdrykkjuna. Reynsla liðinna og nærverandi tíma sannar
það fyllilega. þess vegna hafa bindindisfélög myndazt á
hinum seinustu árum og áratugum. Herferð hefir veiið
hatin gegn ofdrj kkjunni. Sýrus hefir safnað saman Medum
og Persum og farið með her á hendr Beltsasar. Beltsasar
er veginn og léttvægr fundinn, og ríki hans verðr innan
skamms gefið Medum og Persuin. Margar þúsundir manna
og kvenna uin allan heim hafa myndað bindindisfélög. Og
þannig hafa þeir hafið bardaga gegn ofdrykkjunni. Og
bindismenn hljótr að sigra 1 þessum bardaga. því ofdrykkj-
an er — eins og eg áðr sýndi — dœmd til dauða og eyði-
leggingar af guðs-orði, sögunni og hinni siðferðislegu með-
vitund allra manna. En bindindismennirnir standa á grund-
velli menntunarinnar, á grundvelli mannúðarinnar, á grund-
velli bróðuikærleikans. þeir standa á grundvelli kristin-
dómsins. Ritningin liggr fyrir framan þá. Elska skaltu
náunga þinn, er skrifað á merkisblæju þeirra. I höndum
þeirra leikr það sverð, sem er allra vo[>na bezt. Sverðið
er guðs heilaga orð. Gegn því getr engin verja staðizt.
það sundrar skjöldunum, klýfur hjálmana, ristir í sundr
brynjurnar, svo ofdrykkjan stendr eftir nakin og varnar-
laus, dœmd til eyðileggingar. Með því að bindindisþörfin er