Morgunn


Morgunn - 01.12.1974, Side 25

Morgunn - 01.12.1974, Side 25
MÝSTIK í RIRKJUNNI 103 kirkjunnar, hann var uppi á 14. öld í Þýzkalandi, Domini- kanamunkur, hjá honum fer mýstikin nokkuð út í algyðistrú eða panteisma, eins og allrí mýstik hættir mjög við. Flestir kaimast við Thomas a Kempis á 15. öld sem er eitt af stór- mennum mýstikurinnar. Einn mesti mýstiker kirkjunnar var þýzki skósmiðurinn, .Takob Böhme, sem uppi var snemma á 16. öld, hann var um- deildur og sá furðulegar sýnir, hann fer nokkuð nýjar leiðir en fyrri mýstikerar höfðu farið, hann leggur ekki eins ein- hliða áherzlu á sálina og hinir höfðu gert, hann tekur al- heiminn inn í mýstikina á annan og viðameiri hátt er fyrir- rennarar hans. Rit hans eru afar ruglingsleg og menn fá gjarnan hver sína myndina af Böhme. Engu að síður hefm' hann haft mikil áhrif á einn merkasta og áhrifamesta guð- fræðing nútímans, Paul Tillich. Annar merkur trúarleiðtogi og mýstiker var lika skósmið- ur, það var Georg Fox, fyrsti kvekarinn. Kvekarar leggja áherzlu á hið innra ljós líkt og Dyonisios, en þeir leggja ólíkt honum áherzlu á einfaldleikann, láta andann tala í þögninni og eru gjörsamlega fráhverfir öllum kerfum i mýstik. Á tveim tímabilum sögunnar hefur mýstikin náð sér einkar vel á strik, þ.e. við lok alveldis hinnar grísku heimspeki á tim- um Ágústínusar kirkjuföður á 5. öld og á niðurlægingartím- um hinnar alvöldu kaþólsku kirkju á 14. öld. Að vísu kemur sterk hreyfing fram aftur og aftur t. d. á 12. öld á timum Heilags Frans frá Assisi. — Tíminn á eftir skera úr um okkar tíma, en mér kæmi það ekki á óvart þótt okkar tímar ættu eftir að bera sterkan keim af mýstik. I þjóðfélaginu er hver hlutur háður öðrum og í framrás sögunnar haldast orsök og afleiðing í hendur trúfastlega. Við lifum tíma alveldis vís- indalegrar hugsunar og efnislegrar velmegunar og hvers kyns ofmettunar. En við horfum jafnframt upp á niðurrif þjóð- félaganna í formi óeirða og eiturlyfja. Margir þjóðfélagsfræðingar og aðrir hafa sýnt fram á von- brigði mannsins með tilveruna, hann eins og uppgötvar að gjöf visindanna var steinar en ekki brauð, sá brunnur þekk-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.