Ísfirðingur - 27.08.1976, Page 1
BMÐ TRÁMSÓKNAKMANNA / l/ESTFJARÐAMÖRMMI
26. árgangur. i ísafirði, 27. ágúst 1976 16. tölublað.
Nýjar alþjóðasiglingareglur taka gildi
á næsta ári
Slíkar eirLstefnu-siglingaleiðir
MÖRG undanfarin ár hefur
á vegum Alþjóðasiglingamála-
stofnunarinnar, IMCO, verið
unnið markvisst að því að
auka siglingaöryggi á höf-
unum, enda er öryggi á sjó
eitrt af mikilvægus.tu verk-
efnum þesisarar alþjóðastofn-
unar Sameinuðu þjóðanna.
Með þeirri þróun á stærð
skipa, og þá einkanlega olíu-
fkitningaskipa, hefur hættan
á slysum vegna árekstra orðið
sífellt meiri, sérstaklega á
þeim skipaleiðum, þar sem
mikiil fjöldi skipa fer um.
Þessvegna hefur á undan-
förnum árum verið unnið að
því innan IMCO að skipu-
leggja einstefnuHSÍglingaleiðir
þar sem skipaumferð er mest.
hafa þegar verið teknar upp
á ýmsium þeim hafsvæðum,
sem íslenzk skip fara um, og
þessvegna hefur Siglinga-
málastofnun ríkisins vakið
athygli allra ísiensku far-
skipafélaganna á nauðsyn
þess, að um borð í öilum far-
skipum séu sjókort yfir silík
hafsvæði, þar sem gerð er
grein fyrir þessum einstefnu-
siglingaleiðum. Upphaflega
var um að ræða tilmæli um,
að öl skip fylgi iþessum regl-
um um einstefnuieiðir, en
augljóst var, að nauðsynlegt
myndi verða að gera þær að
skyldu, líkt og akreina-akstur
á lumferðaæðum á landi. Nú
stendur þetta næsta skref
fyrir dyrum, þvi að nýjar
alþjóðasiglingareglur, sem
samþykktar voru á alþjóða-
ráðstefnu, sem haidin var á
vegum Aiþjóðasiglingamála-
stofnunarinnar í London árið
1972, mun taka gildi á næsta
ári.
Frumdrög þessara alþjóða-
siglingareglna, voru samin af
sérnefnd innan IMCO.
Auk þessara nýju ákvæða,
þar sem krafist er að skip
fylgi einstefnu siglingaleiðum
á ýmsum hafsvæðum, þar sem
umferð skipa er sérlega mikil,
þá taka þessar nýju alþjóða-
siglingareglur tiilit til þeirrar
staðreyndar, að ratsjá er orð-
ið almennt og mikið notað
siglingatæki, og ennfremur
eru ráðstafanir gerðar til þess
að sigling mjög stórra skipa,
sem við ýmis skilyrði hafa
takmarkaða möguleika á að
breyta stefnu vegna stærðar,
verði ekki torvelduð af öðrum
skipum, á þröngum siglinga-
leiðum.
Aiþjóðasamþykktin, sem al-
þjóðasiglingaregliurnar eru
viðauki við, tekur gildi tólf
mánuðum eftir þann dag,
þegar minnst 15 lönd, sem
samtals eigi eigi minna en
65% af skipafjölda, eða
brúttórúmlestatölu af ölum
skipum heimsins, sem eru
100 brúttórúmiestir eða stærri,
hafa staðfest alþjóðasam-
þýkktina.
Vesitur þýzkaland .staðfesti
alþjóðasamþykktina 14.
júlí s.l. og þar með hafa
lönd sem eiga alls 66% af
skipastól heimsins miðað við
rúmlestatöiu staðfest alþjóða-
samþykktina.
Þessar nýju alþjóðasiglinga-
reglur munu þessvegna taka
gi'ldi 15. júQií árið 1977, og
þær munu eflaust verða mikil-
vægt skref til aukins öryggis
á sjó, en það er takmark allra
þeirra 97 þjóða, sem nú eiga
aðild að alþjóðasiglngamála-
stofnuninni IMCO, sem hefur
aðalstöðvar sínar í London.
Þessar nýju alþjóðasigl-
ingaregiur hafa þegar verið
þýddar á íisienziku, og stað-
festar af íslands hálfu. Þær
munu fijótiega verða birtar í
Stjórnartíðindum, en síðan
mun Siglingamáiastofnun
ríkisins birta þær í sérbók,
eins og þær eldri, til afnota
fyrir ísienzka sjómenn.
Siglingamálastjórinn
Eldsvoði á Drangsnesi
ÞANN 17. þ.m. fcom upp eldur
í frystihúsi Kaupfélags Stein-
grímsfjarðar á Drangsnesi.
Brann húsið svo, að það er
talið gjörónýtt og allt sem í
því var, nema frystiklefar og
frystipressur. Fremur látiil
fiiskur var í frystifclefunum,
því útskipim hafði átt sér
stað no;kkrum dögum fyrir
brunann. Talið er að tjónið
nemi milli 40 og 50 milljónum
króna.
Verið var að vinna í húsinu
þegar eldsins varð vart, en
allir komust út án þess að
verða fyrir slysum.
Bruninn á frystihúsinu er
gífurlegt áfal fyrir Drangs-
nesinga, þar sem allt atvinnu-
lif á staðnum var á einn eða
annan hátt tengt við rekstur
hússins. Á Drangsnesi búa
um 100 manns, en þar af
unnu um 30 í frystihúsinu.
Skömmu eftir brunann var
svohljóðandi ályktun gerð á
fundi Kaupfélags Steingrims-
fjarðar: Þar sem þessi hús-
bruni stöðvar alia atvinnu á
Drangsnesi, er óumflýjanlegt
að endurbyggja þar frystihús
svo fljótt sem auðið er.
Ákveður því stjóm Kaupfél-
ags Steingrímsfjarðar, að
feia framkvæmdastjóra að
athuga alla möguleika til
framdráttar þvi máli nú þeg-
ar.
Síðan hefur verið unnið að
því að xmdirbúa byggingu
frystihússins og hefur kaup-
félagstjórinn, Jón Alfreðsson,
verið í Reykjavík til að vinna
að málinu.
Bæjarmálefni
Nýbyggðin í Firðinum
Þann 17. janúar í vetur var
hér í blaðinu minnst á þau
mistök sem urðu í sambandi
við vatns- og frárennslislagnir
í hverfinu. Hijótt hefur verið
um þessi mál, þar til á bæjar-
stjómarfundi 15. júlí s.l. Orð-
rétt segir þar: „Vegna mis-
tafca í lagningu skólplagna
var hæða bvóta götunnar
breytt og standa því húsin
nr. 5, 7 og 9 lægra við götuna
en fyrirhugað var samkvæmt
mæliblöðum”.
En bæjarráð gripur tii
þeirrar fljótfærni að bjóða
fram skaðabætur til eigenda
húsanna, án iþess að kanna
málið frá grunni, t.d. það
hver ieyfði breytingu á hæð
götunnar. Upplýst var á
bæjarstjórnarfundinum að
engir bæjarfulltrúar höfðu
heyrt á málið minnst. Bæjar-
fulitrúi Jón Ólafur Þórðarson
sagði, að það væri ekki í
verkahring bæjarstjómar að
fjalla um hæð götu, en þó
ætlar hann bæjarfulltrúum að
greiða atkvæði um skaðabæt-
ur vegna þess sem einhverjir
aðrir ákveða um málið. Það
sannast hér hið fornkveðna,
að „ein vitleysan bíður ann-
ari heim”. Sú ein virðist vera
lausn á þessu máli að grafa
lagnimar upp aftur, í það
minnsta vatnslögnina.
Fjarhitun húsa
Fyrir þrem árum fluttu
bæjarfulitrúar Framsóknar-
Kjördœmisþing Fram-
sóknarmanna
Kjördæmisþing Framsóknarmanna í Vest-
fjarðakjördæmi verður haldið að Fagra-
hvammi í Örlygshöfn laugardaginn 4. og
sunnudaginn 5. september n.k. Þingið hefst
klukkan 13 á laugardag. Þá verður flutt
skýrsla stjórnarinnar.
Á þinginu verða flutt fjögur framsögu-
erindi. Steingrímur Hermannsson mun tala
um stjórnmálaviðhorfið, Ólafur Þ. Þórðarson
um fiskirækt á Vestfjörðum, Gunnlaugur
Finnsson um samgöngumál og Eysteinn
Gíslason um öryggismál afskekktra byggða.
Umræður verða um erindin.
Þess er að vænta að þingið verði vel sótt
af fulltrúum allra sveitarfélaga í kjördæm-
inu.
flokfcsins og Aiþýðubanda-
lagsins tillögu um athugun og
leiðir til fjarhitunar húsa í
bænum. í fyrra lét Rafveita
ísafjarðar framfcvæma þetta,
og leiddi sú athugun í ljós
stórfelldan sparnað á olíu,
auk hagkvæmni fyrir bæjar-
búa, ef þetta yrði framkvæmt
En ekkert hefur ennþá gerst
í máiinu. Það hefði verið eðli-
legast að fjarhitunarkerfi
hefði verið lagt í Holtahverf-
ið, þar sem öll hús eru ný.
Hefði það sparað húsbyggj-
Framhald á 2. síðu.