Ísfirðingur


Ísfirðingur - 27.08.1976, Qupperneq 1

Ísfirðingur - 27.08.1976, Qupperneq 1
BMÐ TRÁMSÓKNAKMANNA / l/ESTFJARÐAMÖRMMI 26. árgangur. i ísafirði, 27. ágúst 1976 16. tölublað. Nýjar alþjóðasiglingareglur taka gildi á næsta ári Slíkar eirLstefnu-siglingaleiðir MÖRG undanfarin ár hefur á vegum Alþjóðasiglingamála- stofnunarinnar, IMCO, verið unnið markvisst að því að auka siglingaöryggi á höf- unum, enda er öryggi á sjó eitrt af mikilvægus.tu verk- efnum þesisarar alþjóðastofn- unar Sameinuðu þjóðanna. Með þeirri þróun á stærð skipa, og þá einkanlega olíu- fkitningaskipa, hefur hættan á slysum vegna árekstra orðið sífellt meiri, sérstaklega á þeim skipaleiðum, þar sem mikiil fjöldi skipa fer um. Þessvegna hefur á undan- förnum árum verið unnið að því innan IMCO að skipu- leggja einstefnuHSÍglingaleiðir þar sem skipaumferð er mest. hafa þegar verið teknar upp á ýmsium þeim hafsvæðum, sem íslenzk skip fara um, og þessvegna hefur Siglinga- málastofnun ríkisins vakið athygli allra ísiensku far- skipafélaganna á nauðsyn þess, að um borð í öilum far- skipum séu sjókort yfir silík hafsvæði, þar sem gerð er grein fyrir þessum einstefnu- siglingaleiðum. Upphaflega var um að ræða tilmæli um, að öl skip fylgi iþessum regl- um um einstefnuieiðir, en augljóst var, að nauðsynlegt myndi verða að gera þær að skyldu, líkt og akreina-akstur á lumferðaæðum á landi. Nú stendur þetta næsta skref fyrir dyrum, þvi að nýjar alþjóðasiglingareglur, sem samþykktar voru á alþjóða- ráðstefnu, sem haidin var á vegum Aiþjóðasiglingamála- stofnunarinnar í London árið 1972, mun taka gildi á næsta ári. Frumdrög þessara alþjóða- siglingareglna, voru samin af sérnefnd innan IMCO. Auk þessara nýju ákvæða, þar sem krafist er að skip fylgi einstefnu siglingaleiðum á ýmsum hafsvæðum, þar sem umferð skipa er sérlega mikil, þá taka þessar nýju alþjóða- siglingareglur tiilit til þeirrar staðreyndar, að ratsjá er orð- ið almennt og mikið notað siglingatæki, og ennfremur eru ráðstafanir gerðar til þess að sigling mjög stórra skipa, sem við ýmis skilyrði hafa takmarkaða möguleika á að breyta stefnu vegna stærðar, verði ekki torvelduð af öðrum skipum, á þröngum siglinga- leiðum. Aiþjóðasamþykktin, sem al- þjóðasiglingaregliurnar eru viðauki við, tekur gildi tólf mánuðum eftir þann dag, þegar minnst 15 lönd, sem samtals eigi eigi minna en 65% af skipafjölda, eða brúttórúmlestatölu af ölum skipum heimsins, sem eru 100 brúttórúmiestir eða stærri, hafa staðfest alþjóðasam- þýkktina. Vesitur þýzkaland .staðfesti alþjóðasamþykktina 14. júlí s.l. og þar með hafa lönd sem eiga alls 66% af skipastól heimsins miðað við rúmlestatöiu staðfest alþjóða- samþykktina. Þessar nýju alþjóðasiglinga- reglur munu þessvegna taka gi'ldi 15. júQií árið 1977, og þær munu eflaust verða mikil- vægt skref til aukins öryggis á sjó, en það er takmark allra þeirra 97 þjóða, sem nú eiga aðild að alþjóðasiglngamála- stofnuninni IMCO, sem hefur aðalstöðvar sínar í London. Þessar nýju alþjóðasigl- ingaregiur hafa þegar verið þýddar á íisienziku, og stað- festar af íslands hálfu. Þær munu fijótiega verða birtar í Stjórnartíðindum, en síðan mun Siglingamáiastofnun ríkisins birta þær í sérbók, eins og þær eldri, til afnota fyrir ísienzka sjómenn. Siglingamálastjórinn Eldsvoði á Drangsnesi ÞANN 17. þ.m. fcom upp eldur í frystihúsi Kaupfélags Stein- grímsfjarðar á Drangsnesi. Brann húsið svo, að það er talið gjörónýtt og allt sem í því var, nema frystiklefar og frystipressur. Fremur látiil fiiskur var í frystifclefunum, því útskipim hafði átt sér stað no;kkrum dögum fyrir brunann. Talið er að tjónið nemi milli 40 og 50 milljónum króna. Verið var að vinna í húsinu þegar eldsins varð vart, en allir komust út án þess að verða fyrir slysum. Bruninn á frystihúsinu er gífurlegt áfal fyrir Drangs- nesinga, þar sem allt atvinnu- lif á staðnum var á einn eða annan hátt tengt við rekstur hússins. Á Drangsnesi búa um 100 manns, en þar af unnu um 30 í frystihúsinu. Skömmu eftir brunann var svohljóðandi ályktun gerð á fundi Kaupfélags Steingrims- fjarðar: Þar sem þessi hús- bruni stöðvar alia atvinnu á Drangsnesi, er óumflýjanlegt að endurbyggja þar frystihús svo fljótt sem auðið er. Ákveður því stjóm Kaupfél- ags Steingrímsfjarðar, að feia framkvæmdastjóra að athuga alla möguleika til framdráttar þvi máli nú þeg- ar. Síðan hefur verið unnið að því að xmdirbúa byggingu frystihússins og hefur kaup- félagstjórinn, Jón Alfreðsson, verið í Reykjavík til að vinna að málinu. Bæjarmálefni Nýbyggðin í Firðinum Þann 17. janúar í vetur var hér í blaðinu minnst á þau mistök sem urðu í sambandi við vatns- og frárennslislagnir í hverfinu. Hijótt hefur verið um þessi mál, þar til á bæjar- stjómarfundi 15. júlí s.l. Orð- rétt segir þar: „Vegna mis- tafca í lagningu skólplagna var hæða bvóta götunnar breytt og standa því húsin nr. 5, 7 og 9 lægra við götuna en fyrirhugað var samkvæmt mæliblöðum”. En bæjarráð gripur tii þeirrar fljótfærni að bjóða fram skaðabætur til eigenda húsanna, án iþess að kanna málið frá grunni, t.d. það hver ieyfði breytingu á hæð götunnar. Upplýst var á bæjarstjórnarfundinum að engir bæjarfulltrúar höfðu heyrt á málið minnst. Bæjar- fulitrúi Jón Ólafur Þórðarson sagði, að það væri ekki í verkahring bæjarstjómar að fjalla um hæð götu, en þó ætlar hann bæjarfulltrúum að greiða atkvæði um skaðabæt- ur vegna þess sem einhverjir aðrir ákveða um málið. Það sannast hér hið fornkveðna, að „ein vitleysan bíður ann- ari heim”. Sú ein virðist vera lausn á þessu máli að grafa lagnimar upp aftur, í það minnsta vatnslögnina. Fjarhitun húsa Fyrir þrem árum fluttu bæjarfulitrúar Framsóknar- Kjördœmisþing Fram- sóknarmanna Kjördæmisþing Framsóknarmanna í Vest- fjarðakjördæmi verður haldið að Fagra- hvammi í Örlygshöfn laugardaginn 4. og sunnudaginn 5. september n.k. Þingið hefst klukkan 13 á laugardag. Þá verður flutt skýrsla stjórnarinnar. Á þinginu verða flutt fjögur framsögu- erindi. Steingrímur Hermannsson mun tala um stjórnmálaviðhorfið, Ólafur Þ. Þórðarson um fiskirækt á Vestfjörðum, Gunnlaugur Finnsson um samgöngumál og Eysteinn Gíslason um öryggismál afskekktra byggða. Umræður verða um erindin. Þess er að vænta að þingið verði vel sótt af fulltrúum allra sveitarfélaga í kjördæm- inu. flokfcsins og Aiþýðubanda- lagsins tillögu um athugun og leiðir til fjarhitunar húsa í bænum. í fyrra lét Rafveita ísafjarðar framfcvæma þetta, og leiddi sú athugun í ljós stórfelldan sparnað á olíu, auk hagkvæmni fyrir bæjar- búa, ef þetta yrði framkvæmt En ekkert hefur ennþá gerst í máiinu. Það hefði verið eðli- legast að fjarhitunarkerfi hefði verið lagt í Holtahverf- ið, þar sem öll hús eru ný. Hefði það sparað húsbyggj- Framhald á 2. síðu.

x

Ísfirðingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísfirðingur
https://timarit.is/publication/790

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.