Skólablaðið - 01.01.1970, Síða 12
ÍSLENZKIR STJÓRNMÁLAFLOKKAR eru allir haSir
óbreyttu ástandi og vinna aS viShaldi þess. Þeir flokkar
sem upprunalega hófust sem barattutæki alþySu, hafa 1
þess staS orSiS aS þungum stofnunum sem lifa afætulifi
af alþySu og miSa aS því aS halda völdum og forrettinda-
aSstöSu forkólfanna. Forystumennirnir eru allir í goSum
stöSum innan kerfisins og eru þannig háSir þvf. Þeir
hafa bóiS þannig um hnátana aS þeir eru ekki auShraktir
úr valdasfclum; þeir halda sjaldan almenna felagsfundi og
gæta þess aS almennir félagar viti sem minnst hvaS er
aS gerast. Völdunum halda þeir einungis meS aS leyna
aSra vitneskju og beita flokksvelinni miskunnarlaust til
aS kæfa óánægju. Þannig eru AlþySuflokksbroddarnir all-
ir hátt settir, annaShvort hjá verkalySshreyfingu, flokk
eSa ríki. Framsóknarforystan lifir feitt a Sambandinu
eSa embættum sem flokkurinn ræSur. AlþySubandalags-
toppar lifa viS lífskjör all ólík alþySunni, þeir hafa rik-
mannlegt lifsviSurværi af verkaljSshreyfingu, flokki og
bitlingum. Forysta Samtaka frjalslyndra og vinstri
manna er þrátt fyrir slagorS gegn flokksræSi aSeins
hagsmunahopur bitlingaseggja sem orSiS hafa utundan.
Einn helzti hornsteinn þessa flokksræSis er Alþingi, þar
ræSur^ sama meginregla og annarsstaSar, almenningur
kýs sér fulltrúa sem eru algerlega óhásir vilja þjoSar-
innar milli kosninga. AfleiSingin er almennur sljoleiki
og ráSskun valdamanna. Þetta er kallaS lySræSi, en eini
mismunur þess og einræSis er sá aS mönnum eru gefnir
örfáir kostir, sem í raun tákna allir hiS sama. Þetta
má einnig heimfæra uppá atvinnulífiS. Skarpleg orS H.
Marcuses skýra þetta vel : "Frjálst val þræla á hus-
bændum útrýmir hvorki þrælum né húsbændum. "
Hróplegt ainnuleysi og félagslegur doði virðist þjá nem-
endur 3. bekkjar M. R. , svo algerlega, að þeir leggjast
amenandi undir vönd óréttlætis og íhaldsams vanavalds.
Þessi andlega bæklun kom mjög skýrt f ljós, þegar
Einar Magnússon rektor, gerði sig sekan um brott-
rekstur 49 nemenda frá skóla f þrjá daga, án þess að
þesslr nemendur eða aðrir sæju ástæðu til mótmæla.
Þetta ber vott um óskiljanlega syfju nemenda og svf-
vlrðllegt misræmi f hegningum rektors.
Tvær ástæður nefndi rektor fyrir brottrekstrinum.
f fyrsta lagi, að við sem rekin vorum hefðum brotið
reglugerð skótans með fjarvist úr kennslustund, án
leyfis. A þessarri ástæðu er honum alls ekki stsett,
þegar það er athugað, að sumir þeirra nemenda sem
reknir voru höfðu aldrei verið fjarverandi úr kennslu-
stund fyrr án leyfis, en aðrir höfðu oft verið fjarver-
andl og þó aldrei fengið áminningu. Svo að þetta er
engtn ástæða,
En f þessarri margbrotnu reglugerð stendur m. a. f
73. gr. :
"Nú gerist nemandi brotlegur við reglugerð skólanna
eða starfsreglur. Skulu kennarar þá vanda um við
hann eða tilkynna skólastjóra, ef brotið er stórt.
Skipist nemandi ekki við slfkar umvandanir kennara
eða skólastjóra, getur skólastjórn vikið honum úr skóla
um stundarsakir eða til fulls, enda hafi forráðamanni
hans, ef til næst, verið gert aðvart um brotið. Þó
getur brot nemanda verið þannig vaxið, að skólastjóri
megi vfsa honum burt tafar- og skilyrðislaust. "
Og f 56. gr. : "Skólastjórn tekur ákvarðanir sfnar á
kennarafundum."
Samkvæmt þessu þarf samþykki kennarafundar fyrir
brottrekstri nemanda, eftir endurtekið brot. Nema f
sérstökum tilfellum fær skólastjóri einræðlsvald, sem
hann virðist hafa talið réttlastanlegt nú, án þess þó að
bera fram nokkur framba^rileg rök fyrir þvf.
Þar sem rektor kemst upp með það að fara f kringum
einstakar greinar reglugerðarinnar án þess að afsaka
sig, ættu nemendur eins vel að geta fartð f kringum
þær greinar, sem kveða á um mætingar, þvf að f 55.
gr. segir m. a. : "Kennarar skulu leitast við að vera
nemendum sfnum til fyrirmyndar. "
f öðru lagi nefndi rektor það sem ástæðu fyrir brott-
rekstrinum, að við hefðum brotið landslög með þvf að
trufla störf Alþingis. Það hefur ekki enn verið sannað
að neinn nemandi úr M.R. hafi valdið nokkurri truflun
f Alþingishúsinu, né heldur að rektor astti að dæma f
þvf máli. Eg hefði haldið að það væri mál dómsstól-
anna.
Eða er hlutverk rektors að verka sem bólusetning á
nemendur gegn sjálfstæðri hugsun og frjálsi skoðana-
túlkun?
Vaknið þvf af þessum hættulega svefni, spyrnlð á móti,
látið ekki bólusetja ykkur, leyfið sjúklingum, gamal-
mennum og vanþroska unglingum að ganga fyrir.