Skólablaðið

Árgangur

Skólablaðið - 01.01.1970, Síða 29

Skólablaðið - 01.01.1970, Síða 29
laust litasull og samkrull forma ( að vísu eru til heiðarlegar undantekningar ). Þeir hafa fleytt rjómann ofanaf en skilið kjarnann eftir, slíkar myndir geta aldrei verið annað en ljot list, því hið innantóma og staðnaða getur aldrei haft nein djúpstæð áhrif. Það er í hæsta lagi fallegt á yfirborðinu. Þeir menn sem á þennan hátt nota listina aðeins sem lifibrauð og söluvarning, ættu, ef þeir telja sig listamenn og trúa á list sína að leggja þetta fúsk niður og snúa sér frekar að litaboka- gerð fyrir barnaskóla, því þar þarf ekki of mik- ið innihald að vera til staðar. Minnumst orða Mattosce : Listamaðurinn á að hafa það á tilfinningunni, að hann se að tulka náttúruna ( raunveruleikann ) og þegar hann fer út í abstrakt, að hann sé aðeins að túlka hann á enn ahrifameiri hatt. Hver ber ábyrgð á ljótleika og hvað er ljótt ? Ad Reinhard : Spurningin er ljót ef "sölumenn fegurðar" varpa henni fram, ljótast er að sjá listamenn selja sjálfa sig. ^ Verzlunarvaran list er ljót. List til skemmtunar er ljót starfsemi. Málverk til að gleðja er ljótt. List .sem lifibrauð og list sem aðferð til að lifa lifinu er ljót. Setningin "listamaður þarf að borða" er ljót ( og ég benti á að listamaður þarf ekki að borða meir en aðrir ). Fjarhagsleg tengsl 1 list erú ljot og frumstæð. Listamaður sem bissness- maður er ljotari en bissnessmaður sem listamaður. Listamaður sem fjárstyrkur hálfviti eða sakleysin^i, felagsbundinn, óskabarn safnara eða áfjátt nagdýr er ljótur. Grófur DÍonýsismi eða Dionyskur grófleiki er ljótur .... Prímitívismi, irratíonalismi, anti-intellektúalismi í list er ljott allt saman. "Dyrkun ljotleikans" er listhugmynd sem er rókokkó og rómantískt raun- sæi. Anti-list sem lífsstoð er ljót. Föndur op klistur og hvað það nú heitir í list er ljótt. Ljot geometrisk list er ljotari en ljot expressionfsk list. Blanda eða samruni mismunandi list- greina e_ru ljót fyrirbrigði. "Ljóðrænt"málverk og "tónrænt" málverk er yótt, málverk sem minnir á skulptúr er ljott, ^veggmálverk er ljótt. List sem ber vitni "frjos amyndunarafls" eða "djupstæðra hugsýna" er^ljótt, "frumleg list" og "eðlileg" er ljót. Framleiðsla líkneskja o^ allskyns eftirlíking^ er Ijót svívirðing við verk djöfulsins. List bren^lað saman við líf, nátturu, þjoðfelag, stjornmal eða trú er ljót. List sem tæki til að ná endapunkti í öðru er ljót. Rikisstyrkir í list eru ljotir. Enn ljótara er að rfkisstyrkja list ekki. List f iðnaði er eins ljot og iðnaður í JList...................... Merki auðle^ðar í list eru ljót, merki fátækar í list eru ljot. Ljótur viðskiptavinur í listinni er ekki ljotur andarungi. Þegar hlutir taka ljót hliðarspor í list líður skrattanum vel............................. LISTAMENN BERA ÁBYRGÐ A LJÖTLEIKA. > galur Oiflfsaon Gamall bfll og þú Gamall bíll veðurbarið andlit onyt augu ekkert lífsmagn. Gömul ör groa við storminn sem ræðst á gamlan bíl og ÞIG og ÞIG. Ingólfur H. Skagfjörð

x

Skólablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.