Skólablaðið - 01.01.1970, Blaðsíða 33
ekki mótmæli eg þótt þið afklæðist
ef þið einungis gætið þess að hylja brjost
og eyða svellandi lendanna
konur hví talið þið um jafnretti kynja
vitið þið ekki að meðan þið játist
kyni ykkar eruð þið karlmanninum lægri
mín freista ekki leingur þær konur sem b
kynferði sitt á torg
karlmenn rakið höku ykkar
afhjupið ykkur grófleikanum
ánetjist ekki kynferðislegum fasisma
kynvæðum landið segið þið og má til sann
vegar færa en þeim sem þegar hafa
kynvæðst ber að afkynjast
mín freista kynlausar konur því þær
get eg umgeingist án ótta
í«l to
gestur guðmundsson
SKOLINN er þvlngun. Hann er einangraður frá öðru lffl.
Þar er ekkl lögð áherzla á að menn velji sér það Iffs-
hlaup, sem þeir sjálfir óska sér, né heldur að þelr laeri
að velja sér IQshlaup sem þeir óeka sér.
Skólinn rænlr bömln starfsgleði, sjálfstasðri hugsun og öllu
frumkvæði. Þess f stað kennir hann þeim að sætta slg
við að aðrlr ráðskist með þau. Enn fremur er hann
rammafturhaldssamt fyrirbrigði. Einmltt vegna stéttskiptr-
ar uppbyggingar og eðlislægrar kúgunar eru nýjar hug-
myndir lengl að brjótast f gegn, en það er augljóslega
8érdeilis óheppilegt, þar sem böm eiga f hlut.
ÆÐRI MENNTUN er heftandi, henni er aðeins ætlað að
vera nauðsynlegasti undirbúnlngur fyrlr ákveðin störf og
gefur elnstaklingnum ekki tækifæri til að mynda sér ný
störf fyrir tilstllli menntunar.
Háskólinn er þyngsta stofnun þjóðfélagsins f vöfum. Þar
ræður gamalmennaveldl með sterkum hefðum, en það
merklr að hann er stóreflis pýramfdl, þar sem nýjar hug-
myndir eiga erfitt uppdráttar.
PRJALS SAMKEPPNI. Okkur er sagt að við búum við frjálsa samkeppnl. Sé það rétt hefur frelsi glatað fyrri merkingu
slnnl. A við6klptasviðinu á þetta frelsi að koma skýrast f ljós. Og þar blasa annars vegar vlð einokunarhringar sem ein-
oka ákveðnar vörur og berja niður smærri samkeppnisaðila. Islenzkt dæml eru olfufélögin. Hins vegar er þróunln á sum-
Um sviðum svo skammt á veg komln að samkeppni finnst. Þar bftast auðsafnaramlr um bitann, sem alltaf er sá sami,
neytandinn. Hann er ætfð þolandl skollaleiksins og grelðlr þau gffurlegu verðmæti sem f súginn fara við þennan hrásklnns-
lelk. Valið á mllli þessara kosta er svipað og þegar maður dæmdur til dauða fær að velja milll þess að vera skotlnn eða
hengdur. Slfklr eru valkostir kapftalismans, á milli þelrra geisar samkeppnln. ( Annað dæmi er nuverandi ástand f Banda-
rikjunum, þar sem vallð stendur á mllli annars vegar vopnaframleiðslu til að drepa vfetnamska bændur og bandarisk ung-
mennl og hlns vegar gffurlegt atvinnuleysi, skortur og örblrgð á meðal þelrrar þjóðar er hirðir 60% afraksturs af framletðslu
jarðarlnnar.)
A öðrum svlðum en vlðskiptum fer harla lftið fyrtr frjálsrl samkeppnl. LQshlaup manna er markað fyrirfram og steypt f
'nót fjöldaframleiðslu. Vlðurkenning á öðrum lifnaðarháttum en falla lnn f kerfið er alls ekkl fáanleg. Aþján kerfisins er
allsráðandi. Vegna gffurlegrar og eyðandi framleiðsluorku slnnar niðurlæglr það stöðugt allt mannlegt lff og breytlr f vöru.
Kaup og sala eru lffsverðmasti þessa kerfis, en það er reynt að hylja með fallegum, en mótsagnakenndum slagorðum um
frjálsa samkeppni, sem fremur mætti nefna einokun og þvlngaða samkeppni.