Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.01.1970, Qupperneq 33

Skólablaðið - 01.01.1970, Qupperneq 33
ekki mótmæli eg þótt þið afklæðist ef þið einungis gætið þess að hylja brjost og eyða svellandi lendanna konur hví talið þið um jafnretti kynja vitið þið ekki að meðan þið játist kyni ykkar eruð þið karlmanninum lægri mín freista ekki leingur þær konur sem b kynferði sitt á torg karlmenn rakið höku ykkar afhjupið ykkur grófleikanum ánetjist ekki kynferðislegum fasisma kynvæðum landið segið þið og má til sann vegar færa en þeim sem þegar hafa kynvæðst ber að afkynjast mín freista kynlausar konur því þær get eg umgeingist án ótta í«l to gestur guðmundsson SKOLINN er þvlngun. Hann er einangraður frá öðru lffl. Þar er ekkl lögð áherzla á að menn velji sér það Iffs- hlaup, sem þeir sjálfir óska sér, né heldur að þelr laeri að velja sér IQshlaup sem þeir óeka sér. Skólinn rænlr bömln starfsgleði, sjálfstasðri hugsun og öllu frumkvæði. Þess f stað kennir hann þeim að sætta slg við að aðrlr ráðskist með þau. Enn fremur er hann rammafturhaldssamt fyrirbrigði. Einmltt vegna stéttskiptr- ar uppbyggingar og eðlislægrar kúgunar eru nýjar hug- myndir lengl að brjótast f gegn, en það er augljóslega 8érdeilis óheppilegt, þar sem böm eiga f hlut. ÆÐRI MENNTUN er heftandi, henni er aðeins ætlað að vera nauðsynlegasti undirbúnlngur fyrlr ákveðin störf og gefur elnstaklingnum ekki tækifæri til að mynda sér ný störf fyrir tilstllli menntunar. Háskólinn er þyngsta stofnun þjóðfélagsins f vöfum. Þar ræður gamalmennaveldl með sterkum hefðum, en það merklr að hann er stóreflis pýramfdl, þar sem nýjar hug- myndir eiga erfitt uppdráttar. PRJALS SAMKEPPNI. Okkur er sagt að við búum við frjálsa samkeppnl. Sé það rétt hefur frelsi glatað fyrri merkingu slnnl. A við6klptasviðinu á þetta frelsi að koma skýrast f ljós. Og þar blasa annars vegar vlð einokunarhringar sem ein- oka ákveðnar vörur og berja niður smærri samkeppnisaðila. Islenzkt dæml eru olfufélögin. Hins vegar er þróunln á sum- Um sviðum svo skammt á veg komln að samkeppni finnst. Þar bftast auðsafnaramlr um bitann, sem alltaf er sá sami, neytandinn. Hann er ætfð þolandl skollaleiksins og grelðlr þau gffurlegu verðmæti sem f súginn fara við þennan hrásklnns- lelk. Valið á mllli þessara kosta er svipað og þegar maður dæmdur til dauða fær að velja milll þess að vera skotlnn eða hengdur. Slfklr eru valkostir kapftalismans, á milli þelrra geisar samkeppnln. ( Annað dæmi er nuverandi ástand f Banda- rikjunum, þar sem vallð stendur á mllli annars vegar vopnaframleiðslu til að drepa vfetnamska bændur og bandarisk ung- mennl og hlns vegar gffurlegt atvinnuleysi, skortur og örblrgð á meðal þelrrar þjóðar er hirðir 60% afraksturs af framletðslu jarðarlnnar.) A öðrum svlðum en vlðskiptum fer harla lftið fyrtr frjálsrl samkeppnl. LQshlaup manna er markað fyrirfram og steypt f 'nót fjöldaframleiðslu. Vlðurkenning á öðrum lifnaðarháttum en falla lnn f kerfið er alls ekkl fáanleg. Aþján kerfisins er allsráðandi. Vegna gffurlegrar og eyðandi framleiðsluorku slnnar niðurlæglr það stöðugt allt mannlegt lff og breytlr f vöru. Kaup og sala eru lffsverðmasti þessa kerfis, en það er reynt að hylja með fallegum, en mótsagnakenndum slagorðum um frjálsa samkeppni, sem fremur mætti nefna einokun og þvlngaða samkeppni.

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.