Nýr Stormur


Nýr Stormur - 22.12.1967, Blaðsíða 3

Nýr Stormur - 22.12.1967, Blaðsíða 3
FÖSTUDAGUR 22. DES. 1967. ''HoRMyR © Ólga í Hallgrímssókn Framh. aí bls. 1. kosinn, ef prestur hefði ekki skorist í leikinn. Óánægjan inan safnaðarins er svo megn, að búist er við að stór hluti safnaðarins segf sig úr þjóðkirkjunni. Hinir óá- nægðu vilja láta ógilda kosn- inguna og skipunina í embætt ið og kjósa á ný, þar sem öll- um frambjóðendum væri tryggð jöfn vígstaða. Hætt er við að köldu andi til hins nýja klerks, er hann tek- ur við embætti og má segja að safnaðarlíf og kirkjusókn í Reykjavíkurprófastsdæmi sé ekki of öflug, þótt ekki sé blás ið að sundrung og úlfúð á þeim vettvangi. Það værf sannarlega æski- legt, að eining rikti í þessum söfnuði, sem býr að veglegustu kirkju landsins og hefir mikið á sig lagt til að sú kirkja verði reist. Það er sannarlega ömurlegt til þess að vita, að tilkoma hinna tveggja Drottins þjóna í sálusorgaraembætti þessarar miklu kirkju, skulf vera svo umdeild, sem raun ber vitni. Fylgjendur séra Jakobs vilja halda því fram, að hann sé borinn röngum sökum — hann hafi alls ekki skipt sér af kosningunum. Um það bera þó allt of marg ir vitni til þess að því verði trúað. Hinsvegar er séra Jakobi innan handar að hreinsa sig af þessu ámæli. Presturinn þarf ekki annað en lýsa því yfir opinberlega að hann sé saklaus. Geri hann það hinsvegar ekki, hljóta menn að draga þá ályktun, að hann hafi ekki hreina samvizku í málinu og vilji ekki hætta á, að sóknar- börn hans geri hann að ósann indamanni. Eftir þá reynzlu, sem hér er fengin, virðist einsýnt, að heppiegast sé að afnema prestskosningar og gefa á vald biskups, að skipa presta, að minnsta kosti í fjölmennustu sóknunum. Hallgrímskirkja er og verð- ur þjóðkirkja. Hún er byggð fyrir almannafé að langmestu leiti, þótt söfnuðurinn hafi látið ríkulega af hendi rakna. Það verður því að krefjast þesk að höfuðklerkar þjóni þessari kirkju og að sundrung og óánægju verði útrýmt af vegum hennar. Misindismenn hafa reynt að setja stein í götu hennar og deila má um gerð hennar dýr- leika. Þjóðin mun þó ekki fara á vonarvöl hennar vegna og úr því sem komið er, verður að Ég er settur.... Framhald af bls. 1. fær skilið eða mun nokkurn- tíma skilja eða skilgreina. Hann var „settur til að gæta“ mannssálarinnar; til að þjázt fyrir hana og láta hana þjázt fyrir trúna á Föð- urinn, til „að ná miklu meira síðar.“ Trúin á þetta „miklu meir síðar,“ hefir veitt milljónum manna fögnuð og frið, þótt Guðsríki á jörðu, sé fjarlæg- ara en nokkru sinni áður. Jesú Kristur hafði ekkert til að sanna að hann væri sendur af Föðurnum til að gæta mannanna, annað en sína eigin persónulegu yfirburði og trúarhneigð fólksins. Hann var algjör byltingamaður, sem engu eirði öðru en hagsmun- um smælingjanna. Hann var krossfestur vegna þess að kenningar hans voru hættu- legar stjórnmálalegum yfirráð um yfirstéttar Gyðingalands, auðstéttarinnar, víxlara og okrara. Hann hafði engan áhuga fyrir líkamlegum munaðl, en hann vissi vel hvað skortur var, því að hann fastaði sjálf- ur í fjörutíu daga og fjörutiu nætur og áheyrendur hans voru ekki þéttholda kaupsýslu menn yfir dýrmætum krásum, heldur hungraður mannfjöldi, sem hann mettaði með brauði einu saman. Þetta „miklu meir síðar“ var loforð sem Kristur hefir ekki svikið enn. Hann setti engin tímatakmörk fyrir loforðum sínum og sýndi þar með að hann var öllum stjórnmála- mönnum snjallari. Fullnæg- ing loforðanna er auk þess fal in í trúnnf sjálfri. Það verður hinsvegar ekki sagt um þann, er nú kemur 1967 árum síðar og segist vera settur til að „gæta þjóðarinn- ar allrar.“ Hann gerir ekki kraftaverk á fundum sínum, en lofar hinsvegar kraftaverk um síðar eða innan nokkurra mánaða, því senniega verða kaupsýslumenn langeygðir að biða eftir eilífðinni! Og nú vantar aðeins eitt: Fólk, sem er jafn trúgjarnt og fólkið I Júdeu á sínum tíma, eða jafn- vel ennþá trúgjarnara, því að þá fengu menn sannanir, en nú engar. HVAR ER UMBOÐSSKRÁIN? Þótt það sé að sjálfsögðu rakið guðlast, að nefna póli- gera veg hennar sem mestan. Öll óhappaverk verður þvi að harma og vonandi að úr þessu máli rætist í anda þeim, er ríkja ber i kristnum söfnuð- tískan braskara 1 sömu and- ránni og Jesú Krist, þá er það þó ekki gert í niðrunarskyni við trúarbrögðin eða hátíð þá er í hönd fer. Það er hinsvegar svo yfir- gengileg ósvífni af þessum valdamanni, að telja sig „sett an til að gæta“ þjóðar sinnar eftir það, sem á undan er geng ið, að jafnvel hinn lítilmótleg asti þegn getur ekki orða bundist. Valdið, sem þessi mað ur hefir til að lofa einni stétt „miklu meir síðar“ hlýtur að vera af yfirnáttúrlegum upp- runa, því að það þarf sannar- lega mann, sem hefir vald á kraftaverkum, að lofa einu eða neinu, eins og nú horfir við í þjóðfélaginu. Fyrir venjulegum mönnum horfir málið svona við: Það er ómótmælanleg stað- reynd, að eftir að Bjarni Bene diktsson tók við æðstu völdum í flokknum og þeir Ólafur Thors og Gunnar Thoroddsen voru úr sögunni, hefir gengi Sj álfstæðisf okksins farið þverrandi og hefir ekki verið minna i áratugi, þar sem að- eins 37% kjósenda kaus þenn- an „flokk allra stétta" við síð- ustu kosningar. Stærsti ósigur flokksins í siðustu kosningum var í kjör- dæmi ráðherrans og kjördæmi bróður hans. Það var stað- reynd, að kjósendurnir fóru ekki yfir til andstæðinganna nema að litlu leyti, heldur yfir á samstarfsflokkinn í mót- mælaskyni við ofríki ráðherr- ans. Þetta vita allir menn og ráð herrann líka. Ef venjulegum þingræðisreglum hefði verið hlýtt, hefði Alþýðuflokkurinn átt að mynda ríkisstjórnina, en ekki formaður Sjálfstæðis- flokksins, sem vantraustið fékk. í Bretlandi til dæmis, hefði umsvifalaust verið skipt um forystu, svo sem dæmin þaðan sýna. Kjósendur Alþýðuflokksins veittu honum ekki fulltingi sitt til þess að fela Bjarna Benediktssyni öll ráð. Kjós- endur þeir er fóru frá Sjálf- stæðisflokknum yfir á Alþýðu flokkinn gerðu það ekki til þess að festa Bjarna formann enn meir í sessi. Þetta er í stuttu máli grund völlurinn fyrir gæzluhlutverkf því, er nú fyllir brjóst ráðherr ans þvilíkum hugmóði, að „landsföður" hutverk hans sé hafið upp í æðra veldi. Hann sé góði hirðirinn, sem eigi að gæta hjarðarinnar, hinnar ástfólgnu þjóðar hans. „RÍKIÐ, ÞAÐ ER ÉG“ Þessi orð eru höfð eftir „sól- konunginum“^ranska, Loðvík 14. Vissulega var þetta að nokkru leyti rétt. Hann réði yfir lífi og limum þegna sinna eignum þeirra og heimilum. Hann gat gert og gerði aðeins það sem honum sýndist. Að loknum löngum stjórnartíma skildi hann við ríki sitt í rúst. Hann skammtaði þegnum sín- um rétt og órét't og hann reyndi að gera sjálfan sig að gliðlegri veru í augum þeirra. Franska þjóðin varð að gjalda fyrir óhóf og óstjórn þessa konungs síns með mikl- um hörmungum, sem síðar urðu til að flýta fyrir frelsis- hreyfingum þjóðanna í lok miðalda. Flestir einræðisherrar hafa fallið á þessum óskeikulleika, sem er að sjálfsögðu mannlegr ar náttúru, en samt sem áður blekking ein. Nú þegar Bjarni formaður segist hafa verið settur til að „gæta þjóðarinnar allrar“, þá er sennilega ekki langt i það, að hann tilkynni: „Ríkið, það er ég!“ Greinilega eru þessum manni völdin þvílík fullnæg- ing, að hann getur ekki leynt því á köflum. Hann getur ekkí leynt fögnuði sýnum og stolti yfir, að honum kunni að hafa tekist að sundra verkalýðs- hreyfingunni og nú þykist hann hafa náð taki á verzlun- arstéttinni. Það þarf ekki að sækja aura Framh. á bls. 11 Auglýsið í Nýjum Stormi um.

x

Nýr Stormur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Nýr Stormur
https://timarit.is/publication/793

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.