Morgunblaðið - 26.01.2011, Qupperneq 6
6 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 26. JANÚAR 2011
Ólafur segir að í hópi þeirra sem
missa nú vinnuna séu menn sem þar
hafi unnið í 20 til 30 ár.
Þurfum raunveruleg störf
Kristján G. Gunnarsson, formaður
Verkalýðs- og sjómannafélags Kefla-
víkur og nágrennis, segir að vinnu-
markaðurinn sé botnfrosinn, sérstak-
lega í mannvirkjagerð og
byggingariðnaði. Hann segir ýmis
verkefni í pípunum en þau komist
ekki áfram. Nefnir hann álver í
Helguvík, gagnaver og sjúkrahús á
Ásbrú. Hins vegar séu jákvæðar
fréttir af kísilmálmverksmiðju í
Helguvík. „En við þurfum raunveru-
legar fréttir af raunverulegum störf-
um,“ segir Kristján.
ÍAV annast byggingu álvers í
Helguvík sem enn er í hægagangi.
Kristján vonast til að hægt verði að
koma því verkefni í fullan gang og vís-
ar til upplýsinga sem forsvarsmenn
Norðuráls og móðurfélags þess veittu
félaginu fyrir jól. Enn sé verið að
vinna í orkumálunum og getur Krist-
ján þess að forsvars-
mennirnir hafi sett
fyrirvara um að
lausn þyrfti að
finnast á þeim
áður en fram-
kvæmdir
færu á fulla
ferð.
Ekki á bætandi
43 starfsmenn ÍAV sem missa vinnuna eru búsettir á
Suðurnesjum Ýmis stórverkefni á svæðinu í biðstöðu
Morgunblaðið/Golli
Helguvík Formaður Verkalýðsfélags Keflavíkur vonast til að framkvæmdir við álverið fari á fulla ferð.
Rúnar Pálmason
runarp@mbl.is
Umsóknum um greiðsluaðlögun hjá
umboðsmanni skuldara fjölgaði mik-
ið í kjölfar þess að lögum um
greiðsluaðlögun var breytt um miðj-
an október í fyrra. Með breyting-
unni komst fólk í greiðsluskjól um
leið og það sendi inn umsókn um
greiðsluaðlögun en áður var
greiðsluskjólið háð því að greiðslu-
aðlögun hefði verið samþykkt.
Þegar fólk er komið í greiðslu-
skjól má ekki krefjast greiðslu á
gjaldföllnum skuldum, krefjast
nauðungaruppboða, fjárnáms eða
slíks. „Það eru í raun og veru allar
skuldir frystar,“ segir Svanborg
Sigmarsdóttir, upplýsingafulltrúi
umboðsmanns skuldara.
Umsóknir um greiðsluaðlögun til
umboðsmanns skuldara náðu há-
marki í nóvember en þeim fækkaði
síðan aftur í desember og enn meira
í janúar, a.m.k. ef miðað var við töl-
ur frá því á hádegi í gær. Svanborg
á von á að umsóknum fjölgi aftur.
„Fólk er oft seint af stað eftir jólin.
Það kemur frekar þegar vísareikn-
ingar og svoleiðis fer að berast.“
Lögum um nauðungarsölu var
breytt þannig að nú getur fólk feng-
ið þriggja mánaða frest á nauðung-
aruppboðum en sá möguleiki verður
úr sögunni 31. mars. Svanborg segir
að lög um greiðsluskjól leysi í raun
og veru umrætt ákvæði af hólmi.
Greiðsluskjólið sé til þriggja mán-
aða, líkt og fresturinn er nú.
Fimm slegnar í Reykjavík
Nauðungaruppboð eru yfirleitt
fremur fá í byrjun janúar en þeim
fjölgar jafnan eftir því sem líður á
veturinn á nýju ári. Í janúar á þessu
ári er búið að slá fimm eignir á upp-
boði hjá sýslumanninum í Reykja-
vík. Hér er átt við svonefnd fram-
haldsuppboð sem eru lokastigið í
uppboðsferlinu. Fimm slík til við-
bótar hafa verið auglýst í janúar.
Í febrúar er á hinn bóginn búið að
setja 38 framhaldsuppboð á dag-
skrá. Fyrsta stig uppboðsferlisins
kallast fyrsta fyrirtaka og eru 145
slíkar á dagskrá í febrúar. Annað
stigið kallast byrjun uppboðs og
verður byrjað að bjóða upp 160 hús-
eignir í febrúar, miðað við dagskrá.
Næstum öll uppboðin sem eru á
dagskrá í febrúar eru á eignum ein-
staklinga en ekki einkahlutafélaga
eða fyrirtækja.
Sigríður Eysteinsdóttir, deildar-
stjóri fullnustudeildar, segir greini-
legt af öllum þeim uppboðum sem
hafi verið frestað að margir hafi sótt
um greiðsluaðlögun sem leiðir til
þess að uppboðum er frestað. Al-
gengt sé að beiðnum um framhalds-
uppboð sé frestað, jafnvel sama dag
og þau eigi að fara fram, vegna þess
að samningar hafa tekist á milli lán-
taka og lánardrottna.
Greiðsluskjólið
hentaði fleirum
eftir breytingar
Leysir af frest á nauðungaruppboðum
Uppboð og aðlögun
» Árið 2010 voru 453 fast-
eignir seldar nauðungarsölu
hjá sýslumanninum í Reykja-
vík.
» Í janúar voru nauðungarsöl-
urnar sex talsins, í febrúar 28,
25 í mars, þrjár í apríl, tvær í
maí, 63 í júní, 44 í júlí, 34 í
ágúst, 74 í september, 81 í
október, 65 í nóvember og 28 í
desember.
» Frá 1. ágúst 2010, þegar lög-
um um greiðsluaðlögun var
breytt, hefur umboðsmaður
skuldara afgreitt 200 umsókn-
ir um greiðsluaðlögun.
» Á fyrrihluta árs 2010 lauk
embættið 123 málum.
Fjöldi umsókna
Janúar 2010 Janúar 2011
218
281
372
281
162
129
42
75
62
73
70
102
48
122
73
40 34
10 8
Greiðsluaðlögun alls
Erindi
Ráðgjöf alls
Tímab. greiðsluaðlögun
vegna tveggja fasteigna
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
„Bifreiðagjöldin eru að hækka um allt að 31%
á flutningabíla hjá okkur. Dæmi um áhrifin er
að bifreiðagjöld á einn flutningabílanna okkar
fara úr 112.000 krónum í tæpar 150.000 krónur
á ári,“ segir Jörundur Jörundsson, fram-
kvæmdastjóri hjá Samskipum innanlands, um
áhrif breyttra bifreiðagjalda á reksturinn.
Hleypur á milljónum króna
„Þetta er ef til vill ekki stór krónutala hjá
stóru fyrirtæki. Það safnast hins vegar saman
þegar bílarnir eru margir. Við erum með um
hundrað bíla og samtals þýðir hækkunin því
milljónir króna í aukin útgjöld á ári. Þetta er
viðbót á vogarskálarnar og bætist við þær
hækkanir sem orðið hafa á eldsneytisverðinu
frá áramótum. Samanlagður akstur í land-
flutningakerfinu er ábyggilega á milli 15 og 20
milljónir kílómetra í heild yfir árið.
Flutningabílar eyða upp undir 50 og 60
lítrum á hundraðið. Sú hækkun sem hefur orð-
ið í bifreiðagjöldum og í eldsneytiskostnaði að
undanförnu, auk hugsanlegra veggjalda, hlýt-
ur því fyrr eða síðar fara út í verðlagið. Það
segir sig sjálft,“ segir Jörundur og svarar því
aðspurður til að landflutningar muni að
óbreyttu verða dýrari í ár en í fyrra.
Eykur kostnað við landflutninga
Morgunblaðið/Árni Sæberg
D́ýrt Jörundur segir hækkunina þýða millj-
ónir króna í aukin útgjöld hjá Samskipum.
Hærri bifreiðagjöld
auka rekstrarkostnað
flutningafyrirtækja
„Það munar um hvert einasta
starf sem fer í uppsögnum og
þær rista sífellt nær okkur,“
segir Kristján G. Gunnarsson,
formaður Verkalýðs- og sjó-
mannafélags Keflavíkur og ná-
grennis.
Mesta atvinnuleysi á landinu
er á Suðurnesjum. Þar voru að
meðaltali liðlega 1.400 menn án
atvinnu í desembermánuði sem
svarar til 13,1% atvinnuleysis
þegar atvinnuleysið var um 8%
yfir landið allt. Í lok mánaðarins
voru 1.553 nöfn á atvinnuleys-
isskránni.
Kristján tekur fram að þessi
tími ársins sé ávallt verstur á
Suður- nesjum. At-
vinnu- leysi sé í
há- marki í des-
ember og
janúar.
Munar um
hvert starf
MESTA ATVINNULEYSIÐ
ER Á SUÐURNESJUM
FRÉTTASKÝRING
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Á fimmta tug þeirra starfsmanna
sem missa vinnuna hjá ÍAV á næstu
mánuðum er búsettur á Suðurnesj-
um. „Það er ekki á það bætandi,“ seg-
ir Ólafur Magnússon, starfsmaður
Félags iðn- og tæknigreina í Reykja-
nesbæ, og vísar þar til slæms at-
vinnuástands á Suðurnesjum.
ÍAV á rætur að rekja á Suðurnesin.
Íslenskir aðalverktakar unnu mikið
fyrir varnarliðið á Keflavíkurflugvelli
en þegar verkefnin minnkuðu haslaði
það sér völl á byggingarmarkaði
landsins. Enn er fyrirtækið með
smiðjur í Njarðvík og á Miðnesheiði
þótt starfsemin þar sé aðeins svipur
hjá sjón.
Stærsta verkefni ÍAV, byggingu
tónlistarhússins Hörpunnar við
Reykjavíkurhöfn, lýkur í vor og sér
fyrirtækið fram á skort á verkefnum
eftir það. Þess vegna var ákveðið að
fækka starfsfólki um liðlega 180.
Uppsagnarfrestur er 3 - 6 mánuðir.
Fjöldi Suðurnesjamanna er í vinnu
hjá ÍAV, meðal annars við byggingu
Hörpunnar. Samkvæmt upplýsing-
um frá fyrirtækinu eru 43 þeirra
starfsmanna sem missa vinnuna bú-
settir á Suðurnesjum. Það eru bæði
iðnaðarmenn og verkamenn.
„Mér finnst þetta svo langt gengið í því að
knésetja gamalt fólk – að það geti ekki lifað
eðlilegu lífi sem það hefur skapað sér. Sann-
leikurinn er sá, hvað sem hver segir, að ís-
lenska þjóðin hefur verið reist á síðustu 70
árum úr kulda og hungri í þá velmegun sem
við búum við í dag. Hvað er verið að fara með
okkur með þessum aðgerðum? Þú fyrirgefur
orðbragðið,“ segir eldri borgari sem vill ekki
láta nafns síns getið í harðri gagnrýni á 46%
hækkun bifreiðagjalda hjá honum á milli ára.
Bifreið mannsins er af gerðinni Land Crui-
ser 100, árgerð 2000, og er því komin nokk-
uð til ára sinna. Bifreiðagjöld eru innheimt
tvisvar á ári og kveðst hann hafa greitt
27.094 krónur á hvorum árshelmingi í fyrra,
samanborið við 39.430 krónur nú eftir ára-
mót, eða alls 78.860 krónur fyrir akstursárið
2011. Kona hans á gamla Chrysler-bifreið og
er hækkunin í því tilviki minni, eða 15% á
milli ára. Greiðir hún nú 19.294 kr. á hálfu ári
og hjónin því samanlagt um 117.500 kr. á ári.
Honum svíður þetta. Slík „stórkostleg“
hækkun komi niður á fjárhag eldri borgara.
„Ég er ekki í neinum vafa um það. Hér er á
ferð frelsisskerðing sem er dembt yfir mann.
Valdið setur upp refsivönd og níðist á þeim
sem síst skyldi. Ég er orðinn gamall maður
eins og sést á kennitölunni, er að verða 86
ára. Ég fer kannski í eina hálendisferð á ári.
Ég á hesta og keyri þá í kerru kannski þrisvar,
fjórum sinnum á ári. Ætli jeppinn sé ekki
keyrður 3.000-4.000 km á ári,“ segir hann
og hvetur fjölmiðla til að halda vöku sinni.
„Blöðin eru í raun réttri eini varnarvegg-
urinn sem við eigum.“
„Níðst á þeim sem síst skyldi“
ELDRI BORGARI FORDÆMIR 46% HÆKKUN BIFREIÐAGJALDA