Morgunblaðið - 10.02.2011, Side 8
FRÉTTASKÝRING
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Kaupandi að nýrri þriggja milljóna
króna bifreið greiðir sem svarar tvö-
földu innkaupsverði hennar í skatta,
ef miðað er við þann meðalaldur bif-
reiða sem stefnir í á Íslandi í dag.
Eins og sýnt er í töflunni hér til
hliðar tekur ríkið að meðaltali um
40% í vörugjöld og önnur gjöld af bif-
reið þegar hún kemur til landsins.
Það þýðir að bifreið í ódýrasta
verðflokki hjá Félagi íslenskra bif-
reiðaeigenda (FÍB), sem kostar ný á
götuna 2,95 milljónir króna, ber 1.180
þúsund krónur í skatta áður en hún
fer í sölu hjá umboðinu. Þegar bif-
reiðin er svo seld tekur við marghátt-
uð skattlagning sem útskýrð er með
smáa letrinu á töflunni hér til hliðar,
en hún gerir 196.700 kr. á ári í ódýr-
asta flokki.
Við útreikningana er stuðst við
kostnaðaráætlun FÍB frá því í fyrra.
Miðað er við ódýrara bensín
Vart þarf að taka fram að gengi
krónunnar er afar veikt um þessar
mundir og myndi styrking hennar
leiða til mikillar lækkunar á þessum
útgjaldaliðum. Eldsneytiskostnaður
myndi til dæmis lækka mikið en í
þessum útreikningum er miðað við að
bensínlítrinn kosti 200 krónur, eða
um 7 krónum minna en í dag.
Sem fyrr segir hækkar meðalaldur
íslenska bílaflotans stöðugt og stefnir
að óbreyttu í að verða 12 til 13 ár, að
sögn Özurar Lárussonar, frkvstj. Bíl-
greinasambandsins. Því er hér miðað
við 10 og 13 ára „líftíma“ og 15.000
km meðalakstur á ári, en aki eigandi
bílsins hins vegar meira hækkar
verður bensínkostnaðurinn meira en
240.000 krónur í ódýrasta flokknum.
Upphæðin miðast við 8 lítra eyðslu
á hverja ekna 100 km. Bílarnir í
næstu tveimur verðflokkum eyða
meira, eða 9 og 11 lítrum á hundraðið,
sem þýðir útgjöld upp á 270.000 og
330.000 krónur í bensín á ári hverju.
Tekið skal fram að breytingar voru
gerðar á vörugjöldum um áramótin
og hafa þau í sumum tilfellum lækk-
að, í takt við mengun bifreiða. Þá má
draga úr akstri og þar með lækka alla
útgjaldaliði í rekstri og viðhaldi.
Á hitt ber að líta að gengishrunið
hefur haft þær afleiðingar að nýir
bílar í ódýrasta flokki eru orðnir of
dýrir fyrir marga launþega.
Dýrir „sparibaukar“
Þá veldur veikt gengi því að litlir
og gamlir bílar, svo-
nefndir sparibaukar,
eru nú orðnir
mun dýrari í
rekstri en fyrir
hrunið.
Ríkið fær ígildi tveggja nýrra bíla
í formi skatta en kaupandinn einn
Miðast við þriggja milljóna króna fólksbíl Gengishrun hækkar álögur í krónum
Skattlagning á bíla
Dæmi miðast við innkaupsverð (A) og heildarskattlagningu eftir 10 og 13 ára notkun
(B) og (C) og hlutfall skatta af innkaupsverði. Tekið skal fram að kaupendur dýrari
bíla greiða hærri skatta. (Bílarnir á myndunum falla um það bil í þessa verðflokka.)
Hjón með tvo bíla í dæmi 1) og 2) greiða á tíu árum 6,8 milljónir í skatta af
bílunum tveimur, eða sem nemur 385% af innkaupsverði ódýrari bílsins.
Útreikningarnir miðast við kostnaðaráætlun Félags íslenskra bifreiðaeigenda fyrir nýja bíla í þremur verðflokkum.
Kostnaðarliðir og skatthlutfall er sem hér segir: Vörugjöld (40%), bensín (50%), viðhald og viðgerðir (30%),
hjólbarðar (30%), tryggingar (0%), skattar og skoðun (89%), bílastæðakostnaður (20%), þrif (30%).
Bíll í ódýrasta flokki kostar 2,95 millj., 3,65 millj. í öðrum flokki, og 5 millj. í dýrasta flokki. Miðað er við
meðalakstur eða 15.000 km á ári. Eldsneytiskostnaður getur því verið meiri og minni, sem og viðhald.
Dæmi 1)
Flokkur 1 – 2,95 milljónir
T.d.: Toyota Yaris 1,4 dísil
(2.920.000 kr)
A) 1,77 milljónir
B) 3,147 milljónir = 178%
C) 3,74 milljónir = 211%
Dæmi 2)
Flokkur 2 – 3,65 milljónir
T.d.: Honda Civic ssk.
(3.540.000 kr)
A) 2,19 milljónir
B) 3,66 milljónir = 167%
C) 4,32 milljónir = 197%
Dæmi 3)
Flokkur 3 – 5 milljónir
T.d.: Honda CRV bsk.
(5.140.000 kr)
A) 3 milljónir
B) 4,66 milljónir = 155%
C) 5,46 milljónir = 182%
Morgunblaðið/Ómar
Nýir bílar Myndin var tekin í júlí 2008. Salan var þá farin að minnka.
8 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. FEBRÚAR 2011
Í potti Evrópuvaktarinnar segir:„Bæði Steingrímur J. og Þórunn
(Sveinbjarnardóttir) óttast dóm
kjósenda um frumvarp ríkisstjórn-
arinnar um Icesave.
Rök Stein-gríms J.
eru fráleit þótt
þau séu skilj-
anleg, þegar
hann á í hlut
vegna Icesave.
Steingrímur J. var knúinn til þess
af Ólafi Ragnari að leggja lög um
Icesave II undir atkvæði kjósenda
en treysti sér ekki sjálfur til að taka
þátt í þjóðaratkvæðagreiðslunni
um málið. Hann treysti sér ekki
einu sinni til að mæla með eigin lög-
um þegar þau voru lögð í dóm þjóð-
arinnar.
Meiri niðurlægingu en Stein-grímur J. sætti vegna Icesave
II hefur varla nokkur íslenskur
stjórnmálamaður mátt þola en þeg-
ar 98% þeirra sem afstöðu tóku
spörkuðu lögum hans út í hafsauga.
Hið undarlega hefur síðan gerstað níu manna hópur í þing-
flokki sjálfstæðismanna hefur
gengið til liðs við Steingrím J. til að
auðvelda honum að koma Icesave
III í gegnum þingið.
Þingmennirnir sýnast sumir lítaþannig á að þeir séu jafnframt
að draga úr líkum á að þjóðin fái að
segja álit sitt á Icesave III.
Þetta gera níumenningarnir þóttþessi sami Steingrímur J. hafi
ráðið því að fyrrverandi formaður
Sjálfstæðisflokksins verði dreginn
fyrir landsdóm.
Hvað veldur því að þingmennSjálfstæðisflokksins standa
gegn því að lög Steingríms J. verði
að nýju lögð fyrir þjóðina?“
Níumenningarnir
STAKSTEINAR
Veður víða um heim 9.2., kl. 18.00
Reykjavík 0 snjóél
Bolungarvík 3 skýjað
Akureyri 3 alskýjað
Egilsstaðir 3 rigning
Kirkjubæjarkl. 1 skýjað
Nuuk -11 snjókoma
Þórshöfn 6 skúrir
Ósló -3 heiðskírt
Kaupmannahöfn 3 skýjað
Stokkhólmur -2 heiðskírt
Helsinki -7 skýjað
Lúxemborg 2 þoka
Brussel 8 heiðskírt
Dublin 11 skýjað
Glasgow 8 skúrir
London 8 léttskýjað
París 7 skýjað
Amsterdam 6 heiðskírt
Hamborg 5 heiðskírt
Berlín 2 heiðskírt
Vín 8 heiðskírt
Moskva -5 snjókoma
Algarve 15 léttskýjað
Madríd 13 heiðskírt
Barcelona 12 léttskýjað
Mallorca 13 léttskýjað
Róm 12 heiðskírt
Aþena 12 heiðskírt
Winnipeg -22 heiðskírt
Montreal -7 snjókoma
New York -6 heiðskírt
Chicago -13 alskýjað
Orlando 16 léttskýjað
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://mbl.is/mogginn/leidarar/
VEÐUR KL. 12 Í DAG
10. febrúar Sólarupprás Sólsetur
REYKJAVÍK 9:41 17:44
ÍSAFJÖRÐUR 9:58 17:37
SIGLUFJÖRÐUR 9:41 17:19
DJÚPIVOGUR 9:13 17:11
Samkvæmt velferðarráðuneyt-
inu er dæmigert neysluviðmið
fyrir einstakling sem býr á
höfuðborgarsvæðinu 292.000
kr. og er hann sagður verja um
29,3% tekna sinna í bifreiða- og
ferðakostnað, eða 85.425 kr., en
25% í húsnæðiskostnað, eða
alls 72.972 kr. á mánuði.
Gera þetta alls 1.025.100 kr.
á ári og er þá allur kostnaður
við samgöngur meðtalinn. Ætla
má að langstærstur hluti þess-
arar upphæðar fari í rekstur
einkabíls sem kostar þar með
orðið meira en að hafa þak yfir
höfuðið á höfuðborgarsvæðinu.
Við útreikninga á rekstrar-
kostnaði hér til hliðar kemur út
mun lægri tala á mánuði en hjá
ráðuneytinu og skýrist það af
því að hér er kostnaðarverði bíls
ekki deilt niður á notkunarár,
heldur eru skattar af nývirði
reiknaðir og svo árleg útgjöld.
Afskriftir eru því undanskildar.
Guðbjartur Hannesson vel-
ferðarráðherra svaraði því til, er
blaðamaður bar undir hann á
mánudag hvort til greina kæmi
að lækka gjöld á bíla í ljósi ofan-
greindrar niðurstöðu, að dagar
ódýrari bíla væru framundan.
„Menn hafa verið að benda á
að við þurfum að breyta úr
bensínbílum í bíla sem ganga
fyrir öðrum orkugjöfum […] og
fara jafnframt yfir í
ódýrari bíla. Við not-
um stóra og dýra
bíla,“ sagði
Guðbjartur.
Dýrari en
húsnæðið
BÍLAR OG VIÐMIÐ