Austurland - 28.07.1956, Síða 1
6. árgangur.
Neskaupstað, 28. jálí 1956.
26. tölublað.
Stefnuyfirlýsing
ríkisstjórnarinnar
Keyptir verði 15 nýir togarar, landhelgin stækkuð,
erlend lán tryggð til stórframkvæmda
Ríkisstjórnin mun í utanríkis-
málum íylgja fram ályktun Al-
þingis 28. marz s.l., „um stefnu
íslands í utanríkjsmálum og með-
ferð varnarsamningsins við Banda-
ríkin“.
Ríkisstjórnin mun vinna að því
að lokið verði á starfstíma stjórn-
arinnar endurskoðun stjórnar-
skrár lýðveldisins og kosningalaga
og munu stjórnarflokkarnir vinna
að samkomulagi sín á milli um
iausn þessara mála.
Hér fer á eftir stefnuyfirlýsing
hilinar nýju ríkisstjómar vinstri
flokkanna:
„Ríkisstjórnin mun taka upp
samstarf við samtök verkalýðs og
launþega, bænda, útgerðarmanna
og annarra fi amleiðenda, til þess
að finna sem heppilegasta lausn á
vandamálum atvinnuveganna.
Markmið þessa samstarfs skal
vera að auka framleiðslu lands-
manna, tryggja a' \ innu og kaup-
mátt tekna og efla almennar
framfarir í landinu.
Ríkisstjórnin mun nú þegar í
samráði við stéttasamtökin skipa
nefnd sérfróðra manna, til þess
að rannsaka ástand efnahagsmála
þjóðarinnar, með það fyrir augum
að sem traustastur grundvöllur
fáist undir ákvarðanir hennar í
þeim málum.
Mun ríkisstjórnln Ieggja sér-
staka áherzlu á að leysa efnaliags-
vandamálin í náinni samvinnu við
stéttasamtök vinnandi fólks.
Ríkisstjórnin mun beita sér fyr-
Nafn nýja togarans:
Gerpir N. K. 106
Eins og auglýst var í síðasta
blaði var efnt til samkeppni um
nafn á hinn nýja togara bæjarins.
Tillögur bárust um 17 nöfn, en
uppástungumenn voru 21.
Niðurstaðan varð sú, að valið
var nafn austasta fjalls landsins,
„Gerpii-". Höfðu 5 menn lagt til,
að skipinu yrði gefið það nafn, en
það voru: Sigurrós Filippusdóttir
Sigurfinna Eiríksdótti’r, Friðrik
Grétar Óskarsson, Davíð Áskels-
son og Guðmundur Magnússon.
Hlutað var um hver skyldi hljóta
verðlaun þau, er heitið var og kom
upp hlutur Friðriks Grétars Ósk-
arssonar.
Einkennisstafir skipsins verða
N. K. 106.
ir að skipuleggja alhliða atvinnu-
uppbyggingu í landinu, einkum í
þeim þremur landsfjórðungum,
sem nú eru verst á vegi staddir í
atvinnulegum efnum.
Ríkisstjórnin mun láta gera
heildaráætlun um framkvæmdir á
næstu árum og nýmæli í því sam-
bandi og birta hana þjóðinni. Nú
þegar hefur verið tekin ákvörðun
um:
1. Að leita samninga um smíði
á 15 togurum og Iánsfé til þess,
enda verði skipunum ráðstafað
og þau rekin af hinu opinbera
og á annan hátt með sérstöku
tilliti til þess að stuðla að jafn-
vægi í byggð landsins.
2. Að beita sér fyrir því að haf-
izt verði handa um framhalds-
virkjun Sogsins og lánsútvegun
í því sambandi.
3. Að leita eftir erlendum lánum
til framkvæmda í landbúnaði,
iðnaði og hafnargerð.
Ríkisstjórnin iítur á stöðvun
verðbólgunnar sem eitt höfuðverk-
efni sitt. Hún mun leggja sér-
staka áherzlu á að koma í veg
fyrir óeðlilegan gróða milliliða og
beita sér fyrir, að fjármálastefna
bankanna verði í samræmi við
þarfir atvinnuveganna og upp-
byggingar- og framfarastefnu rik-
isstjórnarinnar. 1 því sambandi
mun ríkisstjórnin beita sér fyrir
breytingum á bankalöggjöf lands-
ins m. a. því að seðlabankinn verði
settur undir sérstaka stjórn.
Lögð verði rík áherzla á lausn
húsnæðismáianna. Unnið gegn
þraski með byggingar og húsa-
leiguokri og að því að tryggja
íbúðarhúsnæði með viðráðanlegum
kjörum.
Rafvæðingu landsins verði
hraðað.
Áherzla verður lögð á að auka
ræktun og bústofn landsmamia.
Ríkisstjórnin leggur áherzlu á
stækkun islenzku landhelginnar og
I íc'ur, að stækkun friðunarsvæðis-
ins í kringum Iandið sé nú brýn
nauðsyn vegna atvinnuöryggis
landsmanna og mun því beita sér
fyrir framgangi þess máls.
Það er samkomulag stjórnar-
flokkanna, svo sem að undanförnu
hefur tíðkazt, að forsætisráðherra
geri ekki tillögu um þingrof, nema
með samþykki allra stjórnarflokk-
anna eða ráðherra þeirra“.
Hafnarmál
Neskaupstaðar
Höfn Neskaupstaðar er ekki góð
frá náttúrunnar hendi. Fjörður-
inn er stuttur og flóinn breiður og
lítil mótstaða gegn úthafsöldunni.
Þegar þessa er gætt og jafn-
framt höfð í huga hin ágætu hafn-
arskilyrði á nágrannafjörðunum,
Seyðisfirði, Mjóafirði, Eskifirði,
Reyðarfirði og Fáskrúðsfirði, get-
ur maður ekki annað en furðað sig
á því, að hér skuli hafa risið upp
langstærsta útgerðarplássið á
! Austfjörðum.
i Þessi annmarki á höfni'nni veld-
j ur útgerðarmönnum og sjómönn-
um miklum erfiðleikum. Talsverð-
ar skemmdir verða á bátum þegar
þeir li'ggja við bryggjur og oft
komast menn að því fullkeyptu,
að afgreiða skip og báta. Hver
bátur verður að eiga öflug legu-
færi, en jafnvel þar eru þeir ekki
öruggir, eins og fjölmörg dæmi
sanna.
Af þessu má sjá, að bætt hafn-
arskilyrði eru eitt allra þýðingar-
mesta hagsmunamál Norðfi'rðinga.
Og þar dugir ekkert smá átak.
Það dugir ekkert minna en hafn-
argerð. Þetta hefur forráðamönn-
um bæjarins lengi ljóst verið, en
engar leiðir hafa verið opnar til
að afla fjár til svo stórfelldra
framkvæmda.
Hafnargerð mundi kosta stórfé,
| ef hún yrði við það miðuð, að í
höfninni gæti legið og athafnað
sig allur okkar floti. Að sjálf-
sögðu getur enginn, sízt leikmað-
ur, gert sér í hugarlund hvað
þesskonar mannvirki kostar án
undangengiUnar rannsóknar. En
gerum ráð fyrir að það kosti 15
millj. kr. — Ríkissjóður mundi
greiða 6 millj. en hafnarsjóður
yrði að greiða 9 og þá upphæð alla
yrði hann að fá að láni. Ef lánið
yrði til stutts tíma og vextir háir,
væri með öllu útilokað að hafnar-
sjóður gæti risið undir því. Segj-
um að þetta yrði 15 ára lán með
7% vöxtum. Afborgun og vextir
yrðu fyrst í stað 1.2 millj. kr. á
ári* 1, en það er margfalt hærri upp-
hæð en hægt er að vonast til að
höfnin hafi í tekjur.
Við þurfum að fá lán til lengri
t'ma með lægri vöxtum. Lán til 30
! ára með 5% vöxtum mundi þýða,
] að fyrst í stað yrðu vextir og af-
i borganir um 730 þús. á ári Færi
þetta þá að verða viðli't, en þó
mundi bæjarsjóður árum saman
þurfa að taka mikinn hluta þess-
ara greiðslna á sig.
Áður en ráðizt er í jafn stór-
fellda fjárfestiúgu verður að gera
sér fulla grein fyrir möguleikun-
um til að láta mannvirkið bera sig.
Framhald á 2. síðu.