Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 23.01.2006, Qupperneq 26

Dagblaðið Vísir - DV - 23.01.2006, Qupperneq 26
r Nötrar látlaust.... Bíllinn minn er Coroila Station 1600 5gíra af árgerð 1998 ekinn 120 t ;gr ■ ~ \ ingur verið að aukast í bflnum og er y)Íf‘,'^1iíC^V - mestur á 80-90 km hraða. Jafnvægis- stilling breytti litlu og þegar titringurinn hélt áfram eftir að jafnvægisstillt vetrardekk voru sett undir og þrátt fyrir að jafn- vægisstillingin væri endurtekin var mér sagt á dekkjaverkstæðinu að líklegast væru dekkin gölluð. Mér fannst það ótrúlegt því þau voru í lagi í fyrra. Á bflaverkstæði fannst ekkert að framvagni eða fjöðrun. Til öryggis lét ég endurnýja bremsudiskana að framan og yflrfara bremsukerfið - en titringurinn hélt áfram - hann virðist mestur frá hægra framhjóli. Hvað get ég gert? Svar Þar sem titringurinn virðist vera frá hægra framhjóli og eftir það sem búið er að gera gæti skýringin verið slit í innri hjörulið sem veldur hjámiðju/slætti á drifskafti. Vatn eða raki gæti hafa komist í innri hjöruliðinn. SUtið finnst þegar tekið er á drifskaftinu fyrir ofan miðju. Innri liðinn má fá á partasölu - hann gengur upp á rillur á öxulendanum og er haldið á öxlinum með hringsplitti. Liðbotninn er sleginn eða spenntur úr drifinu (láshringur). Fer ekki í gang heitur Ég á gamlan Bronco með 302-V8-vél sem neitar að fara í gang heit- ur. Ég er búinn að skipta um kerti, þræði, kveikjulok, hamar og há- spennukefli en það breytir engu; vélin er annars eðlileg, tími réttur og allt í lagi þar til á að gangsetja eftir að hafa hlé t.d. 10 mín. Þá ér eng- j | ’’ I inn neisti fyrr en vélin hefur kólnað. Þetta er rafeinda- Lvi•- ■íSí'í-íjj -'"L kveikja með segulrofa í stað platína. Getur verið að ......... kveikjuheilinn sé ónýtur? Svan Oftast er orsökin sú að háspennukeflið er ónýtt - það finnst á því að það hitnar svo mikið að ekki er hægt að halda utan um það. En nýtt kefli útilokar þá orsök. Sennilega er þetta Ford Duraspark I- kveikja (tveir 3ja leiðslu tenglar frá heilanum). Líklegasta ástæða bil- unarinnar er segulneminn í kveikjunni. Hann má prófa með því að hita hann með blástursbyssu í ca 80 ‘C. Þá á viðnámið á milli 2ja samhliða spaðanna í tenginu frá kveikjunni (3. leiðslan er svört/jörð) að breytast - það má ekki vera minna en 400 ohm og ekki meira en 1000 ohm við hitunina - að öðrum kosti er það ónýtt. Ástæðan fyrir því að vélin gengur eðlilega þar til drepið er á henni er að neista- skammtarinn (sem er eins og 8 skóflu hjól í laginu) virkar eins og kæliblásari á nemann svo lengi sem vélin gengur. Og enn um Nissan Terrano II Er með Nissan Terrano TDi sjálfskiptan og breyttan á 33“ (ekinn um 175 þús). Er í vandræðum með mikla eyðslu (20 lítrar). Sá pistil á vefsíðunni þinni um svipað vandamál. Er að velta fyrir mér hvar þessi „Map-sensor" sé og hvort einhver leið sé að sjá hvort hann sé meinið? Með GTO árið 1964 hófst ákveð- inn kafli í bandarískri bflasögu sem reis hæst 1970 þegar ný lög um mengunarvarnir tóku í taumana og útrýmdu þess tíma tryllitækjum. GTO er skammstöfun á Gran Turisimo Omologato (fullgildur hraðskreiður ferðabfll). (Ég þýddi það einhvern tíman sem Garlic Tomato Omologato þegar mér fannst montið í ítölum einum of...). og síðar sem einn af æðstu yfir- mönnum GM. Bunky Knudsen hafði fetað í fótspor föðurins og öðl- ast mikinn frama hjá GM - var m.a. orðaður við forstjórastarfið; mjög hæfur tæknimaður og snjall sölu- maður. Þeir Knudsen-feðgar áttu það sameiginlegt að hafa báðir ver- ið reknir frá Ford; sá eldri áður en hann fór til GM en sá yngri eftir að hann fór frá GM. Knudsen yngra hafði verið falið að blása nýju lífi í Pontiac og var þar yfirmaður á 6. áratugnum. Bunky Knudsen setti pipar undir stertinn á Pontiac - svo um munaði. ins, eins og Laxness nefndi Banda- rfldn í formála Alþýðubókar. Segja má að ballið byrji með árgerð 1957, þegar amerísku bflarnir tútnuðu út fyrir alvöru. Um þetta leiti ákvað Knudsen að bjóða upp á hærri hestaflatölur en áður höfðu sést, - 300 hö og meira til. Pontiac Bonneville 1957 var dæmigerður fyrir stfl Knudsens. Hrikalega kraftmikill dreki sem bætti það upp, undir stýri, sem mis- fórst í bólinu hjá stressuðum vísi- töluþrælum. Á skömmum tíma jókst salan á Pontiac upp úr öllu valdi, ekki bara á tryllitækjum held- ur einnig öðrum gerðum því það þótti allt í einu mest gaman að keyra Pontiac. Engan varðaði hætis hót um 30 lítra eyðslu drekanna, þegar gefið var hraustlega, því gallónið (3,78 lítrar) af bensíni kostaði 25 cent. Undir stjórn Knudsens breytt- ist staða Pontiac úr öskubusku í prinsessu, - varð þriðja mest selda bfltegundin í Bandaríkjunum á eftir Chevrolet og Ford. „DeLorean" leysti málið Hlaupum nú yfir til ársins 1963. Pete Estes hafði tekið við starfi sem yfirmaður tæknideildar Pontiac. Kappakstur og allt slflct stúss hafði verið bannað hjá GM í kjölfar skaða- bótamála, m.a. út af Corvair. Ekki nóg með það heldur höfðu verið settar ýmsar reglur sem áttu að koma í veg fyrir að GM legði ein- Svan Loftmagnsskynjarinn er í soglögninni á milli lofthreinsara og soggreinar. Aukin eyðsla er oft vegna bilaðs loftmagnsskynjara, bilunar 1 tölvustýringu olíuverks (sem jafnframt veldur 2*™L'JQjn' hökti í efsta gír sjálfskiptingar) og/eða vegna gftp ■Æfötff þess að sjálfvirki yfirgírinn fer ekki á fyrr en á 90-100 í stað 70 km/klst. (Breytt dekkjastærð f p getur valdið því). Kóðalestur leiðir í ljós hvort loft- magnsskynjari virki eðlilega. Hann er ekki hægt að mæla nema með sérstöku tæki (viðnámshermi). Gangtruflun, t.d. fyrst eftir gangsetningu, getur hins vegar stafað af óþéttum EGR-loka. Hann er oft hægt að hreinsa en á ekki að aftengja (blinda). Kraftmiklir risasleðar Á tímabili voru 8 sflindra lengjur í stærri GM bflum að undanskildum Cadillac sem hafði haft V8, V12, og V16-vélar frá því um 1930. Oldsmobile kom með V8 í árgerð 1949, Buick af árgerð 1953, Chevro- let og Pontiac 1955. Buick og Oldsmobile kepptust um hestöflin á miðjum 6. áratugnum, Buick Cent- ury 1954/55 fékkst t.d. með 236 ha vél og Oldsmobile 88/98 með 202 ha. Pontiac var með 180 ha V8 vél 1955 en mátti sérpanta með 290 ha vél. Vandinn var hins vegar sá að á þeim tíma virtust allir hafa gleymt Pontiac; hann virtist hafa dagað uppi og var til vandræða hjá GM. Semon E. (Bunky) Knudsen nefndist maður (jú hann hét Semon - ekki Simon). Hann var sonur gamla William S. (Big Bill) Knudsen; Dana, sem var lengi einn af þekkt- ustu tæknimönnum í Detroit; fram- an af sem tæknilegur framkvæmda- stjóri og helsti hönnuður hjá Ford Bílar með hlutverk Á 7. áratugnum þurfti ameríski töffarinn kraftmiklar umbúðir; bfl sem gat reykspólað á malbiki í öll- um gírum - því með þannig bfl mátti húkka stelpur. í Ameríku var hlegið að þeim sem létu sjá sig á rúntinum á 6 sflindra pútum - hvað þá á ein- hverju 4ra sflindra „evrópudrasli". (f dag er hinn ameríski Egill Skalla- grímsson leðurklæddur á Harley Davidson milli þess sem hann „þeysir spýjuna" framan í gæslu- menn á upptökuheimilum). Upp úr 1956 var Kaninn á botn- lausu bensínfylleríi sem leiddi m.a. af sér einhverja stærstu krómslegnu dreka sem sést höfðu og voru orðn- ir að alþjóðlegu tákni óhófs í þessu ólistrænasta menningarríki heims- Ekki sama spenna frá alternatornum Það er 12 volta rafkerfi í jeppanum mínum sem er af tegundinni Hyundai Terracan. í viðgerðarbók yfir þennan bfl stendur m.a. að alt- ernatorinn eigi að hlaða með rúmlega volta spennu. Hvers vegna er ekki sama spenna frá alternatornum eins og er á kerfinu, þ.e. 12 volt? j. ' - ■ Svar: Altcrnator þarf að framleiða iJfcS&t næga raforku til að halda 12 volta spennu á rafkerfi og fullhlöðnum rafgeymi samhliða orkunotkun. Altematorinn framleiðir samtímis orku til að knýja ökuljós, miðstöð, afturrúðuhitara, sætishitara o.fl. Rafspenna er margfeldið af straumstyrk og viðnámi. Til að framleiða nægan straum til að knýja hin ýmsu raftæki bflsins án þess að ganga á straumforða rafgeymisins, en hann þarf að vera full- hlaðinn til að tryggt sé að gangsetning heppnist í mesm kuldum, er alt- ematorinn látinn ffamleiða með hærri spennu. Þar sem viðnámið er óbreytt þýðir hærri spenna aukinn straumstyrk, þ.e. meira rafmagn. Að undanförnu hafa tjölmiðlar fjallað um liugsanlegt gjaldþrot General Motors í Bandaríkjunum. Ástæðan er sögð gríðarlegt tap á bflaframleiðslu GM sem m.a. hefur leitl til uppsagnartugþúsunda starfsmanna. Gagnrýnendur telja að orsök tapsins séu stjórnunarleg mistök. GM fram- leiðir Cadillac, Buick, Pontiac, Chevrolet, GMC, Saturn o.fl. Leó M. Jónsson vélatæknifræðingur, svarar fyrirspurnum á leoemm.com og eru þær birtar á bílasíðum Pontiac (Tempest) GTO Converti- ble 1964 Höiwun var að mórgu leyti ólík þvi sern gekk og gerðist á 7. ára- tugnum I Bandarikjunum, m.a. var gír I kassinn sambyggður drifinu til að fá Bílar DV 26 MÁNUDAGUR 23. JANÚAR 2006

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.