Mjölnir


Mjölnir - 03.03.1948, Blaðsíða 3

Mjölnir - 03.03.1948, Blaðsíða 3
3 i --- MJÖLNIB Ferðapistill frá St. Moritz Eftir 3ÓNAS ÁSGEIRSSON Niðurlag I»arna í Pontresina stökk ég ekki oftar, því að daginn eftir, og næstu daga, var brautin ekki í goðu ástandi, og auk þess hvassviðri. Á Hótel Victoria kynntist ég norskum Kanadamanni, Tom Murbráten, sem er góður stökk- maður. Urðum við oft samferða á æfingar, og honum á ég það að þakka, að ég fékk að reyna Olympiubrautina, við hagstæð skilyrði, fyrst eftir að hún var opnuð aftur. Að hans uppá- stungu fórum við að skoða brautina, eftir að hríðinni slot- aði. Þar hittum við fyrir Sigmund Ruud, sem var stökkstjóri við keppnina, og sá að mestu um viðhald brautarinnar á æfing- um. Brautin var ekki alveg tilbúin, en eftir að við höfðum aðstoðað við að troða aðrennslið, fengum við að reyna. Sigmund, sem vissi að ég þekkti ekki brautina, ráðlagði mér að fara ekki efst á að- rennslið og hlýddi ég því. Pyrst reyndi ég með styttra aðrennsli, og þegar það lánað- ist vel, fór ég alla leið upp næst. Það er mjög gott að stökkva í brautinni, eða eins gott að stökkva í henni og hún lítur hrikalega út. Þarna æfði ég síðan alla daga, sem brautin var opin til æfinga, fyrir mót. Það var ákveðið áður en lagt Breyting á ’ orlofslögunum Þingmenn sósíalista hafa lagt fram frumvarp til breytingar á orlofslögunum, sem nú gilda. — Er aðalbreytingin sú, að sjó- wenn fái sama rétt til orloís eins og landverkamenn, en þeir hafa aðeins að hálfu slík rétt- indi eins og nú er, og svo það, j að krafa til orlofs fyrnist ekki fyrr en um leið og krafa um vinnulaun verði ógild. Hefur þetta verið rætt i heilbrigðis- og félagsmálanefnd Neðri deildar alþingis, og kemur þar í ljós, að stjórnarliðið er á móti auknum réttindum til orlofsins. Virðist fyrnast fljótt hin brennandi ást til sjómannanna þegar þessir menn eru komnir frá hljóðnem- anum, þv’i hver getur borið fram meira hól á menn en fulltrúar þeirrar stjórnar, sem nú situr, gera, þegar þeir koma að út- varpi um áramót og á öðrum tímum, þar sem þeir geta komið því að. En þetta meðal annars gefur glögga hugmynd um hvað hræsnin er á háu stigi hjá þess- hm mönnum, enda eru sjómenn nú famir að þekkja eyrun, sem farin eru að koma undan gær- * Unnh og er atkv.greiðslan um samningsuppkastið hans Sigur- jóns um sjómannakjörin nú fyrir stuttu glöggt dæmi um var af stað heiman að, að ég tæki þátt í bruni. Þó var horfið frá því ráði, er við höfðum kynnst aðstæðunum betur þar syðra. Brunkeppnin var á undan stökkinu og vegna slysahætt- unnar í bruninu var ákvörðun þessi tekin, þar sem ég var einn frá fslandi í stökkkeppninni, en þeir Magnús og Guðmundur í bruni og svigi, auk Þóris Jóns- sonar, sem bættist í hóp kepp- endanna 1 St. Moritz. Því hefir áður verið lýst i blöðunum hvernig brunbrautin var, og þar er ekkert ofsagt. Brunbrautir þær sem tíðkast hér lieima eru hreinn bama- leikur hjá slíkri braut. Olympiubrunbrautin var ákaf lega f jölbreytileg og mjög löng, og reyndi til hins ýtrasta á leikni og þol skíðamannsins. Þar sem náttúran ekki lagði til nógu erfitt landslag, vom af manna- höndum útbúnar allskonar tor- færur. Einna helzt mátti líkja braut- inni við risavaxið þvottabretti. Þegar tekið er tillit til þess g’if- urlega aðstöðumunar hvað við- víkur íslenzku keppendunum í biuni verður ekki annað sagt en að þeir hafi staðið sig mjög vel, í slíkri braut, sem var þeim algerlega framandi fyrirbrigði. Ef íslendingar vilja einhvern- tíma jafnast á við þá beztu i bruni, verður algerlega að breyta um fyrirkomulag brun- brauta hér heima. Að þessari keppni lokinni fór fram brun kvenna. Sást þá glöggt, að kvenfólkið er engin eftirbátur karlanna í ,,alpa“- íþróttum. Á meðan ég var að horfa á stúlkurnar, kom fyrir atvik, sem varð þess valdandi, að mér fannst ég hlyti að vera búinn að fá háfjallaveiki af verstu teg- und með ofsjónum og öllu til- heyrandi. Ég horfði tvisvar áður en ég trúði því, sem fyrir augu mín bar — en niður fjallshlíðina kom einfættur maður á einu skíði, og fór ótal sveigjur á fleygiferð. Eftir það veitti ég manni þessum meiri athygli en keppninni. Þetta var Austurríksmaður, sem hafði misst annan fótinn ’i stríðinu. Áður fyrr var hann frægur skíðamaður. Hann var heiðursgestur austurrísku skíða mannanna í St. Moritz. Eins og að líkum lætur hafði hann sérstakan útbúnað, sem gerði honum fært að fara á skíðum. T.d. voru stafirnir allt öðruvísi en venjulegir stafir, styttri og með litlum skíðum neðan á í stað hringa. En hvað sem öllum útbúnaði líður var leikni hans undraverð. Eg sleppi hér lýsingum á hin- um ýmsu keppnisgreinum á Vetrar-Olympiuleikuniun, því þeim hefir þegar verið lýst all- rækilega í blöðunum. En þó er ein keppni sem ég get ekki stillt mig um að segja frá. Það var eina keppnin, sem Islendingar hlutu verðlaun ’j, enda var öllum þátttakendum veitt verólaun. Ekki tóku samt íslenzku keppendurnir þátt í kappraun- inni, því þetta var keppni milli fararstjóra og þjálfara hinna ýmsu þjóða. Af Islands hálfu kepptu þeir Einar Pálsson far- arstjóri og Hermann Stefáns- son þjálfari. Keppnin hófst á svigi og haldið stanzlaust áfram í brun, síðan á lítinn stökkpall, þarnæst gengið upp bratta brekku og þar urðu lafmóðir keppendurnir að tæma snapsaglas og stórt ölglas, þá svelgdist mörgum á. Þá tók við langt borð, sem skríða varð undir á skíðunum, og neðan í því hékk pylsa ein mikil, fyrir hvern mann, sem ljúka varð. Á borðinu var vatns- glas, sem keppandinn varð að renna sér með niður bratta brekku og síðan i mark. Þar var glasið tæmt í mæli. Að þessu loknu og eftir mjög flókinn stigaútreikning voru þeir Hermann Stefánsson og prinsinn af Lichtenstein dæmd- ir jafnir að stigum. Við það var ekki látið sitja, og fór úrslitakeppni milli þeirra, fram á þann hátt, að hvorum um sig voru fengnir þrír tennis- boltar, sem þeir áttu að hitta með ofan í vaskafat fullt af vatni og láta boltana tolla. Því miður sigraði prinsinn með 3:2 eftir mjög harða keppni Strax að leikunum loknum héldum við Guðmundur heim. Magnús og Þórir fóru til Frakk- lands. Einar varð eftir í Sviss og Hermann í Kaupmannahöfn. Margt nytsamt var hægt að læra í ferð þessari og mun ég ef til vill skýra frá því síðar. Jónas Ásgeirsson Verður gengi punds- ins lækkað? í hinu ameríska fjármála- tímariti, Journal of Commerce, sem er eitt af kunnustu fjár- málatímaritum heims, hefur því verið spáð, að óhjákvæmilegt muni verða að lækka gengi sterlingspundsins, vegna verö- fellingar frankans. Segir blaðið það almenna skoðun fjármála- manna í Bandaríkjimum, að 40% gengislækkun pundsins, sem brezka stjórnin muni senni- lega neyðast til að framkvæma innan skamms, muni leiða til 20% verðfellingar kanadiska dollarsins. Þá muni einnig koma til lækkana á öðrum mynteining- um á sterlingssvæðinu, en með- al þeirra er Island og önnur smá ríki Vestur-Evrópu. Hinir bandarísku fjármála- menn eru einnig þeirrar skoð- unar, að alþjóðabankinn geti ekkert aðhafzt til stöðvunar gengislækkunum á sterlings- svæðinu. . S&StÁJL-.é-XSC■ ■ ivi... * K AUPTAXTI Undirrituð félög ákveða hér með að eftirfarandi kauptaxti og ák\ æði um kaup og kjör liáseta og matsveina á skipum allt að 200 smálestir, sem stunda fiskveiðar með botnHörpu og fiska í ís, skuli \ era í gildi frá og með 20. febrúar 1948 og þar til félögin koma sér sameiginlega saman um breytingar: 1. gr. Af heildarafla skipsins greiðist skipverjum eins og hér segir: 1. Skip undir 40 smálestir 39% er skiptist í 7 staði 2. Skip 40— 55 smálestir 39% er skiptist í 8 staði 3. Skip 55— 70 smálestir 39% er skiptist í 9 staði 4. Skip 70—100 smálestir 39% er skiptist í 10 staði 5. Skip 100—130 smálestir 39% er skiptist í 11 staði 6. Skip 130—160 smálestir 39% er skiptist í 12 staði 7. Skip 160—200 smálestir 39% er skiptist í 13 staði Aldrei skal skipta í fleiri staði en skipverjar eru í hverri veiðiferð. Skip, sem sigla með afla sinn til útlanda, skulu skipta brúttósöluverði aflans á sama hátt og að framan greinir. 2. gr. Matsveinar skulu fá 1*4 hásetahlut. 3. gr. Útgerðarmaður greiði hverjum háseta í lok hvers mánaðar lág- markskaup upp í hundraðshluta afla hans frá og með lögskrán- ingardegi til og með afskráningardags kr. 580.00 fyrir hverja 30 daga, auk verðlagsuppbótar. Matsveinar fái lágmarkskaup er nemi kr. 725.00 á mánuði, auk verðlagsuppbótar. 4. gr. Skipverjar hafi frítt eldsneyti til hitunar og matreiðslu, öll áhöld til borðshalds og hreinlætisvörur. 5. gr. Skipverjar, sem vinna við útbúnað skipa eða veiðarfæra í byrjun vertíðar, eða að veiðitíma loknum, skulu fá slíka vinnu greidda frá útgerðinni samkv. gildandi taxta verkamanna á staðn- um. Þó er skipverja skylt að vinna einn dag við að koma fyrir veiðarfærum og slá undir í byrjun vertiðar og emn dag í lok veiðitímans við að slá undan veiðarfærum og koma þeim í land að veiðitíma loknum, enda sé það gert strax og skipið hættir veiðum. 6. gr. Útgerðin tryggi afla skipsins um borð í skipinu á sinn kostnað. Önýtist aflinn af völdum sjótjóns, skiptist vátryggingarupphæðin á sama hátt og andvirði aflans samkv. 1. gr. 7. gr. Skipverjum er heimilt að hafa fulltrúa við reikningsskil, kaup á vistum og sölu aflans. 8. gr. Ef lifur er brædd um borð í skipi, skulu skipverjar vinna að bræðslunni, enda komi andvirði lýsisins til skipta á sama hátt og önnur veiði. 9. gr. Liggi skipverji sjúkur í heimahúsum, en ekki í sjúkrahúsi, og eigi útgerðin lögum samkvæmt að greiða sjúkrakostnað og fæði, skal útgerðin þá greiða honum fæðispeninga, er nema kr. 4,50 á dag, auk verðlagsuppbótar. 10. gr. • Skipverjar fái greitt orlofsfé, 4% af aflahlut sínum, eða lág- markskaupi, hvort heldur sem gildir. 11. gr. Hásetar og matsveinar séu fullgildir meðlimir þeirra stéttarfé- laga, er að kauptaxta þessum standa, eða öðrum verkalýðsfélög- um innan Alþýðusambands Islands, enda tryggi skipstjóri og út- gerðarmaður, að félagsbundnir heimamenn á hverjum stað sitji fyrir um skiprúm. 12. gr. Útgerðarmanni er skylt að standa skil á stéttarfélagsgjöldum sjómanna sé þess óskað af viðkomandi stéttarfélögum, enda sé sú ósk fram komin áður en fullnaðaruppgjör fer fram viðkomandi skipverja. Sjómannafélag Akureyrar. Verkamannafél. Þróttur, Siglufirði. Verkalýðs- og sjómannafélag Ólafsfjarðar. Verkalýðsfélag Hríseyjar. Verkalýðsfélag Dahikur

x

Mjölnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.