Til sjávar - 01.09.1999, Page 5
Hafnaframkvæmdir
Aukið öryggi í hættulegri innsiglingu
- stærsti áfangi í 60 ára sögu Grindavíkurhafnar
Framkvæmdir við inn-
siglinguna til Grinda-
víkurhafhar eiga sér 60 ára
sögu og nú í lok sumars
var lokið við stærstu framkvæmdir sem
þar hafa átt sér stað.
Mikið frumkvöðlastarf var unnið árið
1939 þegar hafist var handa við að grafa
skipgengan skurð í gegnum grandann.
Aðeins hökum og skóflum var beitt og
mikið þrekvirki unnið af þeim mönnum
sem áttu í hlut. Þeir lögðu grundvöllinn
að nútímahafnargerð í Grindavík.
Innsiglingin til Grindavíkurhafnar
hefur löngum þótt torsótt þótt ýmsar
úrbætur hafi verið gerðar í áranna rás. Frá
1939 hefur rennan verið dýpkuð nokkrum
sinnum, hafnaraðstaðan bætt, úrbætur
gerðar í innsiglingu, ýmsar mælingar og
rannsóknir gerðar, m.a. í Kaupmannahöfn
1973-1974 þegar líkan var gert af
höfninni og innsiglingunni.
Ein af 10 stærstu
Grindavíkurhöfn er ein af 10 stærstu
fískihöfnum landsins. Á síðustu árum
hafa fiskiskip í Grindavík farið stækkandi
eins og í öðrum höfnum. Erfiðar aðstæður
eru í höfninni og í innsiglingunni, sem
setja útgerð stærri skipa hömlur. Höfnin
er opin móti suðvestan- og sunnanöldu og
innsiglingarrenna er þröng.
Umræður um úrbætur á innsiglingunni
hafa aukist á undanfomum ámm. Á árinu
1996 var unnið að 1. áfanga að stækkun
fyrir stór skip þegar 30 m breið renna
með 7 m dýpi var sprengd og grafin frá
Eyjagarði að Svíragarði og klapparhöft og
hólar vom fjarlægðir með sprengingum úr
Ósrennunni.
Undirbúningur að likantilrauninni
hófst haustið 1994 þegar upplýsingakerfí
var sett upp í Grindavíkurhöfn. Þá var
öldudufl lagt út suður af innsiglingunni
og veðurstöð ásamt sjávarfallamæli
komið fyrir á Miðbakka og þessar
upplýsingar þaðan gerðar aðgengilegar á
hafnarskrifstofu. Gerðar voru öldu-
sveigjumælingar af hafí inn að innsigl-
ingu þar sem líkanið tók við. Haustið
1993 og veturinn 1996 var dýpi mælt í
innsiglingunni og höfninni. Einnig hafa
frekari botnrannsóknir farið fram.
Gröfufleki Skanska Dredging er sá stærsti sinnar tegundar í Evrópu. Hópsnesviti í baksýn.
Haustið 1995 var gert líkan af innsigl-
ingunni og höfninni og unnið við það
fram á haust 1996. Á þessum tima mynd-
aðist reynslubanki um það hvenær
innsiglingin lokast mismunandi stærðum
skipa.
Bein innsiglingarrenna
Kannaðar vom úrbætur á núverandi inn-
siglingu og möguleiki á beinni innsigl-
ingarrennu. Tillögur Siglingastofnunar að
loknum tilraunum vora þær að gerð yrði
bein siglingarrenna frá hafnarmynni og út
að 10 m dýpi. Til að stytta sem mest
brimsiglingu og til að draga úr þörf á
dýpkun í innri hluta innsiglingarinnar er
gert ráð fyrir að byggja brimvamargarða
beggja vegna innsiglingarinnar. Sigling-
arrennan innan ytri garðanna verður um
400 m löng, 35 m breið og með 7 m dýpi
á íjöru. Siglingarrennan frá ytra hafnar-
mynni að Sundboðanum er um 150 m
löng og um 70 m breið. Dýpið eykst á
þeim hluta úr 7,0 m í 9,5 m við Sund-
boðann. Ysti hluti siglingarrennunnar sem
er um 330 m að lengd út að 10 m dýpi er
70 m breið með 9,5 m dýpi. Heildarlengd
beinu innsiglingarinnar er 900 m og þar
af brimsigling um 400 m.
Stærsta verkefnið á hafnaáætlun
Lokaáfangar úrbóta við innsiglinguna til
Grindavíkur er stærsta einstaka verkefnið
á hafnaáætlun 1999-2002, þ.e. dýpkun í
gegnum Sundboðann og bygging brim-
varnargarðs. Dýpkunin var boðin út í
byrjun ársins. Verkið fólst í því að dýpka
500 m langa og 70 m breiða rennu niður á
9,5 m dýpi. Svæðið er 33.500 m2 að
flatarmáli, að mestu leyti klöpp sem þurfti
að sprengja. Grjótmagn sem flutt var í
burtu var um 200.000 m3.
Um lokað útboð var að ræða og gátu 7
verktakar skilað inn tilboði að loknu
forvali. Verktakafyrirtækið Skanska
Dredging bauð lægst, tæpar 404 m.kr. eða
88,5% af kostnaðaráætlun.
Gengið var til samninga við fyrirtækið
í framhaldinu. Við hafnaáætlun var gert
ráð fyrir að unnið yrði við dýpkun fram á
árið 2000 en þar sem vélakostur fyrir-
tækisins var svo öflugur tókst að ljúka
verkinu einu ári á undan áætlun og var
áfanganum fagnað við hátíðlega athöfn 9.
september sl.
Þegar lokið verður við að setja upp
leiðarmerki verður innsiglingin formlega
opnuð fyrir skipum.
Seinni hluti úrbótanna, gerð
brimvamargarða, er á dagskrá árin 2001
og 2002. Áætlaður heildarkostnaður við
framkvæmdirnar er áætlaður um 662
m.kr.
5