Selfoss - 16.01.2014, Side 4
4 16. janúar 2014
Útgefandi: Fótspor ehf. Ábyrgðarmaður: Ámundi Ámundason, sími: 824 2466,
netfang: amundi@fotspor.is. auglýsingastjóri: Ámundi Ámundason, Suðurlandsbraut
54, 108 Reykjavík. Auglýsingasími 578 1190, netfang: auglysingar@fotspor.is. Ritstjóri:
Þorlákur Helgi Helgason, netfang: torlakur@fotspor.is Myndir: ÞHH og ýmsir aðrir.
Umbrot: Prentsnið, Prentun: Ísafoldarprentsmiðja, 9.500 eintök. dreifing: Íslandspóstur
Fríblaðinu er dreiFt í 9.500 eintökum á öll heimili á suðurlandi.
SELFOSS
1. TBL. 3. ÁRGANGUR 2014
Selfoss inn á hvert heimili!
Hlutafé í Vestmannaeyjum í Eimskipafélaginu:
Lögðu fram 3 krónur
og 69 aura á mann
Allir okkar mörgu og rómsterku föðurlandsvinir hafa
hjer hið æskilegasta tækifæri ... Okkar yfirlætislausu
starfsmenn í hverdagsstríðinu láta væntanlega eigi
sitt liðsinni eptir liggja. Hver einasti vitkaður og vika-
fær Íslendingur getur eitthvert gagn unnið þessu
sameiginlega velferðamáli.
Eimskipafélag Íslands var stofnað fyrir öld, 17. janú-ar 1914. Hlutafé var safnað
um allt land til að hægt yrði að ýta
úr vör. Óskabarni þjóðarinnar. Ak-
ureyringar og Oddeyrarbúar voru
lang drýgstir miðað við íbúafjölda
en úr Vestmannaeyjasýslu höfðu
safnast 6625 krónur tveimur árum
eftir stofnun félagsins. Miðað við
íbúafjölda reyndust þeir leggja
hver um sig 3,69 krónur. Vestur-
Skaftfellingar voru skammt undan
en íbúar í Rangárvallasýslu lögðu
minna til. Árnesingar voru ekki
hálfdrættingar og keyptu hlutabréf
fyrir 0.92 kr. á mann.
Hlutafjársöfnun í
Eimskipafjelagi Íslands
(staðan 4. apríl 2016):
Hlutafé
samtals kr.
Á
mann
Akureyri- og
Oddeyrarkaupstaður
12875 6,44
Vestmannaeyjasýsla 6625 3,69
Vestur-Skaptafells-
sýsla
6775 3,55
Rangárvallasýsla 9650 2,42
Árnessýsla 5725 0,94
(Heimild: Ægir 4-5. tbl. 1916)
Þjóðin var hvött til að leggja mál-
inu lið. Minnir dulítið á samein-
ingabraginn sem nú skal vera á
öllum hlutum. Stöndum saman.
1912 þegar ýtt var úr vör gat
herkvötin hljóðað svona:
„Hér ætti allur stjettarígur og
flokkaskipting að hverfa. Eldra
fólk og unglingasveit ætti að
verða samtaka í málinu; bændur
og kauptúnabúar; útvegsmenn og
borgarar; opinberir starfsmenn
og lausaliðar; innlendir kaup-
sýslumenn og samvinnufjelög og
allir okkar pólitísku flokkar, sem
nöfnum tjáir að nefna. Hjer sýnast
allar andstæður hafa fengið sam-
eiginlegt verkefni. Viðfangsefnið
snertir alla landsmenn ... Í þessu
máli er tengingunum kastað um
það hvort trú okkar á land og þjóð
er „hégóminn einber“ eða hún lík-
ist mustarðskorninu. ... Allir okkar
mörgu og rómsterku föðurlands-
vinir hafa hjer hið æskilegasta
tækifæri ... Okkar yfirlætislausu
starfsmenn í hverdagsstríðinu láta
væntanlega eigi sitt liðsinni eptir
liggja. Hver einasti vitkaður og
vikafær Íslendingur getur eitthvert
gagn unnið þessu sameiginlega vel-
ferðamáli.“
(Tímarit kaupfjelaga og sam-
vinnufjelaga, 7. árg. 1. tbl. 1913)
Kannast einhver við orðalagið.
Allir – jafnt opinberir starfsmenn
sem lausaliðar og yfirlætislausir
starfsmenn í hverdagsstríðinu –
geta liðsinnt. Það gleymdist að
minnast á Eimskipafjelagið, sjálft
óskabarn þjóðarinnar, í áramóta-
ræðum hundrað árum síðar. Þar
birtist samstaða þjóðar – eða hvað?
Þorskastríð og Óskabarn þjóðar-
innar, Æsseif og stjórnarskrá!
ÞHH
Oddný Harðardóttir alþingismaður:
„Hvað boðar nýárs blessuð sól?“
„Það er von mín að á nýju ári verði fleiri til að leggja hönd á plóg til að auka jöfnuð
í okkar annars ágæta samfélagi og til að auka fjölbreytni í atvinnulífi með stuðn-
ingi við ungt fólk, nýsköpun og skapandi greinar. Með því búum við enn betra
samfélag fyrir alla.“
Við upphaf á nýs árs horfum við fram á veginn og velt-um fyrir okkur hvað árið
muni bera í skauti sér og leggjum
á ráðin um hvernig við best náum
markmiðum okkar. Þá er gott að líta
um öxl og nýta reynslu fyrri ára til
að gera enn betur á því nýja.
Í stjórnmálunum urðu skörp
kaflaskil með kosningunum síð-
astliðið vor. Í stað vinstristjórnar,
sem forðaði landinu frá gjaldþroti
og endurreisti samfélagið við for-
dæmalausar aðstæður í kjölfar efna-
hagshruns, kom hægristjórn. Með
aðgerðum vinstristjórnarinnar var
jöfnuður í landinu aukinn og margt
fært til betri og sanngjarnari vegar
en aðgerðir hægristjórnarinnar hafa
miðað að því að auka ójöfnuð og
færa fjármuni til þeirra sem nóg hafa
fyrir frá þeim sem ekki eru aflögu-
færir.
Vinstristjórnin náði ekki að gera
allt sem nauðsynlegt var að gera
við þessar aðstæður á aðeins fjór-
um árum en lagði grunn að mörgu
sem unnt hefði verið að byggja á.
Hægristjórnin hefur nú afturkallað
margt það besta úr áætlunum sem
fyrri ríkisstjórn gerði til lengri tíma.
Þar eru á meðal eru mál er varða
atvinnustefnu, byggðastefnu, stefnu
í utanríkismálum og náttúruvernd.
Allt eru þetta málaflokkar sem
brenna á öllum landsmönnum og
ekki síst á okkur í Suðurkjördæmi.
Hægristjórnin lét það verða eitt
af sínum fyrstu verkum var að skera
niður styrki við nýsköpunarverk-
efni og skapandi greinar. Þar eru þó
helstu vaxtasprotar atvinnulífsins og
tengjast fjölbreyttum atvinnutæki-
færum og óhefðbundnum leiðum
til að efla byggðalög sem hafa ver-
ið í lægð. Okkar mikilvægasta at-
vinnugrein, sjávarútvegurinn, er háð
náttúrulegum takmörkunum. Það er
stóriðjan einnig og reyndar ferða-
þjónustan líka. Allt eru þetta greinar
sem lifa á auðlindum þjóðarinnar.
Þær takmarkanir há hins vegar ekki
nýsköpunargreinum sem geta, m.a.
byggt á afurðum frá fiskverkun. Þá
starfsemi eigum við að styrkja í sjáv-
arbyggðum og aðra nýsköpun, hug-
vit og skapandi greinar um allt land
og hlúa að sprotum sem geta vaxið
og gefið af sér arð þó síðar verði.
Aukinn jöfnuður
Stjórnarandstöðinni tókst með
baráttu sinni í tímahraki stjórnar-
meirihlutans fyrir jól, að fá aukið
fjármagn til nýsköpunar, skapandi
greina og til að halda áfram vinnu
með brothættar byggðir. Einnig tókst
okkur að tryggja greiðslu desember-
uppbótar fyrir atvinnulausa, afnám
sjúklingagjalds og færa efra viðmið
lægsta skattþreps ofar. Þannig tókst
okkur að bæta fjárlagafrumvarpið en
það er eftir sem áður langt frá því að
samræmast stefnu jafnaðarmanna.
Ég hef verið hugsi yfir því sem
ein ágæt kunningarkona mín sagði
þegar ég var að gleðjast yfir þeim
árangri sem stjórnarandstæðan náði
fyrir jól og hvað sá árangur skipti
marga máli. Hún sagði: „Já, þíð létuð
stefnu ríkisstjórnarinnar líta betur
út. Þið gerðuð ásýnd hennar mildari
og hafið sennilega lengt líf hennar
líka og það hefur slæm áhrif á líf
margra til lengri tíma litið.“ Þetta er
umhugsunarefni en samt held ég að
við hefðum alltaf barist gegn eyði-
leggjandi áformum hægristjórnar-
innar vegna þess að við vitum hversu
margir hefðu annars liðið fyrir þá
stefnu. Í þessari lotu hefðu það verið
atvinnulausir, þeir sem eru svo veik-
ir að þeir þurfa sjúkrahússvist, fólk
með lág laun, ungir vísindamenn,
frumkvöðlar á ýmsum sviðum og
brothættar byggðir með erfið bú-
setuskilyrði.
Það er von mín að á nýju ári verði
fleiri til að leggja hönd á plóg til að
auka jöfnuð í okkar annars ágæta
samfélagi og til að auka fjölbreytni
í atvinnulífi með stuðningi við ungt
fólk, nýsköpun og skapandi greinar.
Með því búum við enn betra sam-
félag fyrir alla.
Með kærum nýárskveðjum,
Oddný G. Harðardóttir
alþingismaður Samfylkingarinnar
– jafnaðarmannaflokks Íslands
Íbúar í Vestmannaeyjasýslu keyptu
hlutabréf í Óskabarni þjóðarinn-
ar fyrir 6625 krónur eða 3,69 kr. á
mann.
Fjárhagsaðstoðin lægst í Árborg
56 einstaklingar í Árborg munu hafa misst rétt til atvinnuleys-isbóta frá ríki á árinu sem var
að ljúka. Þessir einstaklingar eiga rétt
á fjárhagsaðstoð hjá sveitarfélaginu.
Bótagreiðslur hjá félagsþjónustunni
í Árborg eru hins vegar hinar lægstu
í landinu. Einstaklingur á rétt á
greiðslum sem nemur 125.021 krón-
um. Fullar atvinnuleysisbætur nema
hins vegar árið 2013 172.609 kr. á
mánuði. Ráðstöfunartekjur skerð-
ast enn frekar ef fjölskylda á í hlut
þar sem bætur félagsþjónustu eru
tekjutengdar. Hagdeild ASÍ segir að
sá hópur vinnufærs fólks sem muni
þurfa á fjárhagsaðstoð frá sveitarfé-
lögunum fari stækkandi.
Markmið félagsþjónustu á vegum
sveitarfélaga er að tryggja fjárhagslegt
og félagslegt öryggi og stuðla að vel-
ferð íbúa á grundvelli samhjálpar.
Skal það gert með því
a. að bæta lífskjör þeirra sem
standa höllum fæti,
b. að tryggja þroskavænleg uppeld-
isskilyrði barna og ungmenna,
c. að veita aðstoð til þess að íbúar
geti búið sem lengst í heimahús-
um, stundað atvinnu og lifað
sem eðlilegustu lífi,
d. að grípa til aðgerða til að koma
í veg fyrir félagsleg vandamál.
Við framkvæmd félagsþjón-
ustunnar skal þess gætt að hvetja
einstaklinginn til ábyrgðar á sjálfum
sér og öðrum, virða sjálfsákvörðunar-
rétt hans og styrkja hann til sjálfs-
hjálpar.
(Úr lögum um félagsþjónustu)