Fréttir - Eyjafréttir

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fréttir - Eyjafréttir - 08.04.1998, Qupperneq 9

Fréttir - Eyjafréttir - 08.04.1998, Qupperneq 9
Miðvikudagur 8. aprfl 1998 Fréttir 9 Laufey Garðarsdóttir hefur verið módel hjá Skúla. að sulla með liti, eins og kannski öllum krökkum finnst og foreldrum finnst kannski líka gaman að því að bömin þeirra séu að gera fallegar myndir. Það kom hins vegar mjög snögglega að ég fór í skólann. Ég ætlaði sem krakki alltaf að verða myndlistarmaður, þannig að kúrsinn var tekinn mjög snemma og það breytti því enginn." Skúli segir að það sé ágætt að vera mynd- listarmaður í Eyjurn og mála ekki Heimaklett, eyjamar og báta. „Það em svo margir að mála þessi mótíf, þannig að mér finnst ég ekki þurfa þess. Þessar myndir hanga á öðm hverju heimili hér í Eyjum. Hins vegar hefur þetta umhverfi nrótað mann og það er sarna hvar maður hefði verið, maður er alltaf mótaður af sínu umhverfí og náttúran er ekkert síður í Reykjavík en hér í Eyjum." Skúli vill ekki kenna sig sérstaklega við Eyjar sem listamann og segir að í honum sé hvorki þjóðernisremba né átthagaremba. „Ég gæti alveg eins verið Dani. Landamæri skipta mig engu máli. Þetta er spuming um manneskjulegt gildi en ekki þjóðemislegt. Ég hef samt ekkert meðvitað verið að brjóta niður einhverja múra eða landamæri í minni myndlist. Mér finnst þetta eitthvað svo sjálfsagt. Mér finnst þjóð- emisstefna vera ákveðin niðurrifsstarfsemi á margan hátt. Hún er eiginlega upphafning á röngunt forsendum. Það sem ég er að gera og hvemig ég skynja umhverfið er svo eðlilegt fyrir mér." Hvar rnyndir þú staðsetja sjálfan þig í því umhverfi sem myndlistinni er búin í dag? „Ég reyni að leiða þetta hjá mér. Ég bý bara til mínar niyndir og auglýsi mig ekki mikið sjálfur. Ég geng ekki inn í bankastofnanir til þess að bjóða bankastjórum myndir. Það er mjög rnikið atriði fyrir myndlistarmann í dag að kunna að auglýsa sig og selja út á markaðssetningu og auglýsingar. Út á góða auglýsingu er hægt að selja allt. Ég nenni bara ekki að standa í því. Ég er myndlistarmaður, en ekki auglýsinga- hönnuður." Þarf myndlistarmaður að svelta til þess að vera góður? „Þetta er þjóðsaga," segir Skúli og hlær. „Ef þér líður illa af hungri, þá gerir þú ekkert betri hluti, hvort sem það er myndlist eða annað. í raun og veru er best að manni líði sem best, sarna hvað maður er að gera. Ef ntanni líður vel nær maður bestum árangri. Það er ekkert flóknara en það. Góður skóli Skúli var í Myndlista og handíðaskólanum árin 1972 til 1977 og segir þau ár hafa verið ákaflega góð. Nemendur og kennarar voru ágætir vinir og það var gott og öflugt félagslíf í skólanum, auk þess var fólkið á öllum aldri og blandaðist mjög vel. „Á þessum árum held ég að skólinn hafi staðið framar en bestu skólar erlendis. Það kornu kennarar og nemendur frá öðrum löndum og féllu í stafi þegar þeir sáu þetta fyrirbæri á Islandi og nemendur sem fóm út vom yfirleitt betri nemendur og lengra komnir, en þeir sem með þeim vom. Þegar ég segi lengra komnir á ég við að þeir höfðu meðtekið námið betur. Þeir einfaldlega kunnu meira." Angar nýja málverksins, sem svo hefur verið kallað vom famir að teygja arma sína hingað til lands á þessum ámm og farið að ryðja hugmyndalistinni til hliðar sem hafði verið ríkj- andi í myndlistinni. Allt í einu fóru allir myndlistarmenn að mála á þann striga sem þeir höfðu lýst dauðan nokkrum árum fyrr. Hvemig lendir þú í þessari deiglu? „í raun og veru er þetta komið á fullt skrið þegar ég er að Ijúka mfnu náini. Ég var búinn með forskólann sem þá var og búinn að velja mér grafíkina. Ég lendi því ekki í því að þurfa að taka afstöðu í sjálfu sér til þess hvað ég ætlaði að gera. Ég var búinn að ákveða að fara í grafíkina, þegar nýja málverkið kemur inn. Fyrir mér var þetta spuming unr að gera eitthvað nýtt eða halda mínu striki, sem ég gerði, þó að vatnsliturinn og blýanturinn hafi orðið mín verkfæri nú seinni árin. En það voru miklar sviptingar í skólanum og mikil umræða um myndlist á þessum árum og deilumar um nýlistadeildina höfðu verið háværar. Þetta var samt ekki pólitískt litað. Fólk var bara á fullu í að búa til myndlist og allt var leyfilegt." Oft er talað um grafíkina sem einhvers konar tæknivinnu en ekki sem myndlist og að grafíkerar leggi miklu meira upp úr tæknilegri útfærslu verka sinna á kostnað einhvers sem hægt er að kalla myndlist. Að myndlistin komist ekki til skila vegna þess hve upptekinn grafíkerinn er af tæknilegum vinnubrögðum á kostnað listarinnar. „Ég hef nú ekki stundað grafíkina í fjöldi ára, hins vegar er grafíkin mikið tæknilegt nánt og er í raun fyrst og fremst tækni. Maður varð að setja sig inn í tæknina og um leið og hún var farin að vera nranni eðlileg, þá fór maður að gera hvað sem var og tæknin varð manni ekkert atriði í sjálfu sér. Ég og Ólafur H. Gunnarsson vorunt þeir fyrstu sem fórum að búa til grafík sem hægt var að tengja nýja málverkinu. Hins vegar er þetta alltaf fyrir hendi að tæknin beri myndlistina ofurliði og á ekkert sérstaklega við um grafíkina. Menn eru að mála verk nteð olíu sem er stundum ekkeil nenia tæknin og þess vegna dauð myndlist. Svo eru menn misjafnlega frjóir og hægt að benda á ýmsar pólitískar áróðursmyndir í því sambandi, þar sem boðskapurinn ber myndlistina oft á tíðum ofurliði." Skúli segist ekki hafa haldið áfram í grafíkinni. vegna þess hversu mikið og dýrt fyrirtæki það sé að konta sér upp tækjum. Þess vegna hafi hann snúið sér að miðli sent hægara var að nálgast án ntikilla útgjalda. Hann hafí reyndar alltaf teiknað mikið frá því hann var krakki, en vatnslitamyndirnar sem hann sýnir núna í Akóges séu sprottnar frá þeim grafíkverkum sem hann og Ólafur H. Gunnarsson voru að gera á sínum tíma. Þetta sé þróun frá því tímabili, nema miðillinn sé annar. En hefur olían aldrei freistað þín? Alltaf hægt að mála yfir mistökin „Nei og ég réttlæti það fyrir ntér með því að segja að olían sé svo auvirðilegt efni, sem hún er hins vegar alls ekki. En ég á við að það er sania hversu rnikil mistök maður gerir. það er alltaf hægt að mála yfir mistökin. I öðrum miðlum er þetta ekki eins auðvelt, en þetta er bara mín persónulega réttlæting. Hins vegar skiptir það engu máli hvað efni ntaður notar. Þetta er einungis spuming urn það hvað höfðar til þín sem listamanns." Á sýningunni sem þú opnar á morgun ertu með hlutlægar ljósmyndir og teikningar og svo aftur óhlutlægar litmiklar og expressífar vatnslitamyndir. Þetta eru líka litlar myndir. Hvemig er að vinna á svona tveimur plönum? „Það hentar mér mjög vel að geta gengið svona á milli. Það er hvíld í því að geta snúið sér að öðru og þetta hvoru tveggja er í mér og hefur alltaf verið. Stærðimar helgast kannski fyrst og frernst af því plássi sem ég hef. Þó hef ég gert stórar teikningar. Ljósmyndimar eru hins vegar nýr flötur á minni list eins og þær eru sýndar nú. Þær em teknar til þess að vinna svo síðar í teikningu. Þær em bara tæki rétt eins og blýant- urinn. Ég sýni eignlega módelin mín ef svo má segja á Ijósmyndunum og þetta er það fyrsta sem ég sýni af þessu verki sem ég kalla „Stelpumar í bænum". Þannig er þetta ákveðið ferli sem mig langar að kynna fyrir fólki og vona að ég fái fleiri módel til þess að taka þátt í því verkefni. Hugmyndin að baki er hins vegar tjáning á fegurðinni. Fallegar myndir eru mjög ofarlega í mér eins og ég sagði áðan, en það er hins vegar afstætt hvað er Ijótt og hvað er fagurt. Ég er hins vegar yfirleitt alltaf með manneskjur í teikn- ingunum mínum. Einfari Skúli segir að hann sé kannski dálítill einfari í myndlistinni, hins vegar segir hann að allir séu einfarar innst inni. „Efmanni liggur eitthvað á hjarta, þá reynir maður að koma því frá sér á þann hátt sem manni hentar best. I raun getur móttakandinn aldrei skilið fullkontlega hvað maður er að meina. Hann gerir sér hugmyndir um það, svo er það spurning hversu nærri hann kemst og það á ekkert frekar við um listina en hvað annað. Fólk leggur mismunandi merkingu í orð, þó að orðin séu sameiginleg öllum og allir hafi aðgang að þeint. Þannig er fólk einfarar og túlka og leggja merkingu í hlutina hver á sinn hátt." Nú hefur verið töluverð umræða urn myndlistargagnrýni og hvort fjalla eigi um allt eða hvort eigi að vinsa úr og þá hverjir eigi að gera það. Hver er þín skoðun á þessu að allir sem sýna eigi ekki rétt á gagnrýni? „Þetta er kannski líka spuming um það hvað menn komast yfir að skrifa rnikið. Þeir sem fá umfjöllun oft á tíðum fá kannski ekkert umfjöllun um það hvað þeir eru að sýna hverju sinni. heldur eru þetta tilvísanir í eitt og annað og koma sýningunni kannski ekkert við. Ég í sjálfu sér les lítið af gagnrýni, vegna þess að þegar upp er staðið veit maður ekkert urn hvað gagnrýnin tjallar. Kannski á ég sjálfur einhverja uppskrift að góðri gagnrýni, en hún gæti líka verið tóm vitleysa. Ánnars finnst mér að gagnrýni eigi ekki að skipta áhorfandann neinu máli. Það er fýrst og fremst upplifunin hjá skoðandanum, staður og stund sem skiptir máli. Ég held að listamaður sem setur upp sýningu geri það til þess að lofa fólki að njóta þess sem hann er að gera. Það sem skiptir máli er hvemig fólkinu sem kemur á sýninguna líður og hvernig það uppliftr listaverkið. Ef myndlistarmaður getur skapað hughrif hjá skoðandanum og lætur ekkert vont af sér leiða, þá hefur mikið náðst." Skúli segir að hann hugsi ekkert unt það hvað myndin eigi að heita né af hverju hún er, þegar hann er að skapa hana. „Nöfnin lýsa frekar einhverjum hughrifum sem ég fæ þegar myndin er sköpuð. Mynd fyrir mér er eins og tungu- málið, nema hjá mér kemur myndin bara á undan. Myndin er kannski hugsuð fyrir orð sem koma eftir á.“ Skúli segir að hann fái einstöku sinnum verkefni og þá sérstaklega portrait og því um líkt, hins vegar sé hann nokkuð einangraður og hafi ekki mikil samskipti við aðra listamenn. „Maður gleymist hægt og rólega milli sýninga, en poppar svo upp ailt í einu og þá er maður f umræðunni, en að öðru leyti er þetta jafnt og þétt. Sköpunin hættir aldrei þó að maður sé kannski ekki sýnilegur úti í samfélaginu sem listamaður. Eins og ég sagði þá er ég lítið fyrir það að láta Ijós mitt skína í orðurn. Ég geri það í myndunum mínum og þær eru ekki daglega á sýningum." Benedikt Gestsson. Þessi fóngulegi hópur var að ljúka námskeiðinu Örnefni og saga. Námskeiðið var haldið á vegum Listaskólans en Ólafur Týr Guðjónsson kennari við Framhaldsskólann í Vest- mannaeyjum hafði veg og vanda af skipulagningu námskeiðsins, auk kennslunnar. Um tuttugu manns sóttu námskeiðið sem þótti takast mjög vel. Að loknu námskeiðinu fór hópurinn í ferð uni Heimaey þar sem litið var á staði tengda örnefnum og sögu og rifjað upp það sem farið var í á námskeiðinu. Meðal staða sem hópurinn skoðaði var Haugahellir. Ákveðið hefur verið að halda fleiri námskeið í svipuðum dúr og einnig eru uppi hugmyndir um framhaldsnámskeið næsta liaust.

x

Fréttir - Eyjafréttir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttir - Eyjafréttir
https://timarit.is/publication/977

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.