Bæjarins besta


Bæjarins besta - 11.01.2007, Qupperneq 15

Bæjarins besta - 11.01.2007, Qupperneq 15
FIMMTUDAGUR 11. JANÚAR 2007 15 Atvinna Starfskraftur óskast til framtíðarstarfa frá kl. 13-18 og þriðju hvora helgi. Aðeins 20 ára og eldri koma til greina. Upplýsingar eru veittar á staðnum. Leyfislausir leigubílstjórar Fjórum ökumönnum leigubifreiða á Ísafirði var gert að hætta akstri á aðfararnótt nýársdags þar sem þeir gátu ekki fært sönnur á að vera með gildandi leyfi til atvinnurekstrar, akstur með farþega gegn gjaldi. Þá voru tveir ökumenn stöðvaðir fyrir að aka yfir leyfilegum hámarkshraða í Ísafirði og ná- grenni. Sá sem hraðast ók mældist á 121 km hraða í Vest- fjarðagöngum, þar sem aðeins má aka á 60. km hraða. Magnús til Vinnumálastofnunar Nýr starfsmaður, Magnús Ólafs Hansson, hefur hafið störf við ráðgjöf og vinnumiðlun hjá Vinnumálastofnun á Vestfjörðum en Sigríður Hrönn Elíasdóttir sem áður gegndi starfinu hvarf til annarra starfa á höfuðborgarsvæðinu. Magnús starfaði áður sem framkvæmdastjóri Heilbrigðisstofnunar Bolungarvíkur, en sú staða var lögð af nú um áramót, er framkvæmdastjórn stofnunarinnar færðist undir Heilbrigðisstofnun Ísafjarðarbæjar. Á heimasíðu Súðavíkur- hrepps er að finna grein eftir sveitarstjórann Ómar Má Jóns- son undir yfirskriftinni „Ákall til þingmanna - eflum Vest- firði.“ Þar fer hann mikinn um það ástand sem Vestfirð- ingar búa við í umhverfi sínu og telur upp nokkra þætti sem hann segir dapurlegar stað- reyndir: „Vestfirsk heimili og fyrirtæki eru að greiða hærra raforkuverð en t.d. íbúar og fyrirtæki á suðvesturhorninu. Vestfirðingar þurfa að greiða hærri flutningskostnað til og frá Vestfjörðum en íbúar ann- arra landshluta. Veðhæfni heimila og fyrirtækja á lands- byggðinni er mun minna en t.d. á suðvesturhorninu. Mikil fækkun opinberra starfa hefur átt sér stað á Vestfjörðum og landsbyggðinni allri. Verri samgönguleiðir eru til og frá Vestfjörðum og innan Vest- fjarða miðað við þær kröfur sem í dag eru almennt gerðar til samgönguleiða, þó svo að margt gott hafi breyst og sé að gerast í þeim málum. Fjárhag- ur sveitarfélaga á Vestfjörðum versnar stöðugt milli ára. Breytingar til hins verra fyr- ir íbúa landsbyggðarinnar vegna áformaðra breytinga á Íbúðalánasjóði, þar sem lána- starfsemi mun færist til bank- anna og miklar líkur eru á því að landsmenn með eignir út á landi sitji ekki við sama borð og íbúar á suðvesturhorninu þegar kemur að veðhæfni eigna. Slæm fjarskipti á Vest- fjörðum, s.s. lélegt og slitrótt GSM samband, mun hægari netsamband og minni mögu- leikar í boði í úrvali ljósvaka- miðla en á suðvestursvæðinu. Mikið er um rafmagnstruflanir og rafmagnsleysi á Vestfjörð- um sem kostar vestfirskt at- vinnulíf mikla fjármuni á ári hverju.“ Ómar Már segir það meðal annars vegna þessara þátta sem íbúum Vestfjarða fækkar stöðugt milli ára. Segir hann þessa þætti skipta rekstrarum- hverfi fyrirtækja miklu máli og geta skipt sköpum um hvar eigendur fyrirtækja staðsetja sig og hvernig búsetu á Vest- fjörðum verður háttað til leng- ri tíma. Einnig telur hann þessa þætti snúa að sam- keppnishæfi Vestfjarða gagn- vart öðrum landshlutum, sér- staklega höfuðborgarsvæðinu sem hefur virkað eins og seg- ull á íbúa, fyrirtæki og stofn- anir á landsbyggðinni. „Skýringar þjónustuaðila á hærri álögum er oft sú að það sé dýrara að þjónusta Vest- firðinga en aðra íbúa landsins, t.d. að hærri vöruflutnings- kostnaður sé vegna mjög slæmra samgangna, eða að raforku- verð sé dýrara þar sem það þarf að flytja rafmagnið lengri leiðir. Þetta er áreiðanlega rétt hjá þeim sem bera slíkar skýr- ingar fyrir sig, en staðreyndin sú að ef ætlunin er að halda byggð annars staðar en á suð- vestursvæðinu og nágrenni þess verður að horfa til þess að slíkar skýringar duga skammt þegar mögulegir rekstraraðilar skoða að staðsetja sinn rekstur á Vestfjörðum eða þegar fjöl- skyldur eða einstaklingar skoða og meta Vestfirði sem mögulegt heimili. Rekstraraðilar eru t.d. ekki reiðubúnir að staðsetja sig á Vestfjörðum og greiða hærri rekstrarkostnað, bara vegna þess að þeim finnst umhverfið fallegt. Ef þeir hafa möguleika á að staðsetja sig í betra rekstr- arumhverfi annars staðar þá munu þeir gera það til lengri tíma litið. Því miður virðist það vera þannig að mörg fram- leiðslu- og þjónustufyrirtæki á Vestfjörðum eru rekin út frá byggðalegum og / eða tilfinn- ingalegum sjónarmiðum en ekki út frá hagkvæmnissjón- armiðum. Eigendur og stjórn- endur eru oftar en ekki inn- fæddir og þekkja umhverfið, fólkið og innviði sinna samfé- laga og telja sig bera samfé- lagslega skyldu til að láta gott af sér leiða. Það má spyrja hvað verður um þessu fyrir- tæki þegar samkeppnin harðn- ar, þegar þörf verður á að hag- ræða enn frekar, þegar eigend- ur eru tilneyddir til þess að hugsa til veigameiri þátta en byggðalegra og / eða tilfinn- ingarlegra sjónarmiða, eða þegar næsta kynslóð tekur við? Jafnframt er það áhyggju- efni að með fækkun íbúa á landsbyggðinni minnkar þungi og slagkraftur þingmanna landsbyggðarinnar á Alþingi, okkar þingmanna sem eru og eiga að gæta hagsmuna okkar og leita allra leiða til að efla hag landsbyggðarinnar. Einn- ig er farið að heyrast af þing- mönnum sem trúa því að stór- um hluta landsbyggðarinnar verði ekki bjargað. Mikilvægt er að snúa þeirri þróun við sem einkennt hefur Vestfirði til allt of margra ára, mikil- vægt er að efla búsetuskilyrði og efla rekstrarumhverfi fyrir- tækja almennt á landsbyggð- inni. Það gerist þó ekki nema fyr- ir tilstuðlan þingmanna og ríkisstjórnarinnar og nú er þörf á sér aðgerðum, aðgerðum sem fela meira í sér en vaxta- samninga og fögur orð um frekari jöfnun. Þörf er á sér- tækum aðgerðum þar sem stillt er upp aðgerðaráætlun til nokkurra ára, þar sem al- þingismenn koma einbeittir og velviljaðir að málum. Í því sambandi þarf þor og djörfung til að fara nýjar leiðir. Í þeirri vinnu er mikilvægt að vera reiðubúinn að horfast í augu við staðreyndirnar eins og þær liggja fyrir og gera ráðstafanir til að takast á við vandann út frá því. Athyglisvert væri áður en í þá vinnu væri farið að gera rannsókn meðal þingmanna og forvitnast um hugarþel þeirra gagnvart landsbyggð- inni almennt, hvort þeir séu hlynntir því að landsbyggðin haldist í byggð og hvort þeir séu reiðubúnir til að taka á vandanum með sveitarstjórn- armönnum og íbúum lands- byggðarinnar. Ef niðurstöður munu sína fram á ekki sé til staðar sú tiltrú sem þarf meðal ráðamanna, er mikilvægt að gera ráðstafanir út frá því.“ „Mikilvægt er að snúa þeirri þróun við sem einkennt hefur Vestfirði“ Ómar Már Jónsson sveitastjóri Súðavíkurhrepps.

x

Bæjarins besta

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bæjarins besta
https://timarit.is/publication/1104

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.