Aldan - 23.09.2014, Page 6
23. SEPTEMBER 2014aldan6
Fiskveiðiárið 2014/ 2015
Alls fá 578 skip úthlutað aflamarki í upphafi fiskveiðiárs
Fiskistofa hefur úthlutað aflamarki
fyrir fiskveiðiárið 2014/ 2015. Út-
hlutunin fer fram á grundvelli
aflahlutdeilda að teknu tilliti til frá-
dráttar fyrir jöfnunaraðgerðir með
sama hætti og á fyrra fiskveiðiári.
Að þessu sinni er úthlutað 376.026
tonnum í þorskígildum talið sam-
anborið við um 378.828 þorskíg-
ildistonnum á sama tíma í fyrra,
reiknað í þorskígildum fiskveiði-
ársins sem nú gengur í garð. Breyting
á milli ára er því ekki mikil. Út-
hlutun í þorski stendur nánast í stað
eða hækkar um 600 tonn og nemur
rúmlega 171.800 tonnum. Ýsukvót-
inn dregst enn saman úr 30 þúsund
tonnum í fyrra í rúm 24 þúsund tonn
í ár. Nokkur aukning er í úthlutun á
ufsa, skötusel, grálúðu og skarkola.
Nokkur samdráttur er í gullkarfa og
keilu. Þá má nefna að humarkvótinn
dregst saman um 10%.
Nú er aftur úthlutað kvóta í úthafs-
rækju, alls tæpum 4.700 tonnum og í
fyrsta sinn er úthlutað kvóta í rækju
við Snæfellsnes, um 560 tonnum. Til
rækju við Snæfellsnes telst rækja í
Breiðafirði sunnanverðum, í Kolluál
og Jökuldýpi. Vakin er athygli á að
síðar á árinu verður úthlutað aflamarki
í deilistofnum og ekki er óalgengt að
aukið sé við aflamark í uppsjávarfiski.
Þess vegna á heildaraflamark einstakra
skipa og hafna og innbyrðishlutfall
þeirra eftir að breytast í kjölfar slíkra
úthlutana þegar líður á fiskveiðiárið.
Alls fá 578 skip úthlutað aflamarki í
upphafi fiskveiðiárs 2014/ 2015. Mest
aflamark fer til Guðmundar í Nesi RE-
13, rúm 8.553 þorskígildistonn eða tæp
2,3% af úthlutuðum þorskígildum.
Úthlutun eftir fyrirtækjum
Fimmtíu stærstu fyrirtækin fá úthlutað
sem nemur um 86% af því aflamarki
sem úthlutað er og er það álíka og í
fyrra. . Alls fá 459 fyrirtæki eða lög-
aðilar úthlutað nú eða um 30 aðilum
færra en í fyrra. Sé litið til þeirra
sem eru með mesta úthlutun fær HB
Grandi, líkt og í fyrra, mestu úthlutað
til sinna skipa eða 10,7% af heildinni,
næst kemur Samherji með 6% og þá
Þorbjörn hf. með 5,5%. Þetta er sama
röð efstu fyrirtækja og undanfarin ár.
Úthlutun eftir
heimahöfnum
Þrjár heimahafnir skera sig úr eins
og undanfarin ár með að skip sem
þeim tilheyra fá töluvert mikið meira
úthlutað í þorskígildum talið en þær
hafnir sem á eftir koma. Mest fer til
skipa með heimahöfn í Reykjavík
eða 13,0% af heildinni samanborið
við 13,3% í fyrra. Næstmest fer nú til
Grindavíkur, eða 10,5% af heildinni
sem er um 2,5%-stiga aukning frá fyrra
ári og fleytir þeirri höfn fram úr Vest-
mannaeyjum sem löngum hefur verið
í öðru sæti hvað aflamark varðar. Skip
með heimahöfn í Vestmannaeyjum
ráða nú fyrir 10,5% úthlutunarinnar, en
það felur í sér 0,7%-stiga samdrátt frá
fyrra ári. Hlutfall sem fer til skipa hjá
hverri höfn fyrir sig breytist í flestum
tilvikum eitthvað og má rekja það til
breytinga á þorskígildisstuðlum sem
og tilfærslu aflahlutdeilda á milli skipa
með ólíka heimahöfn. Vísað er til yf-
irlitstöflunnar sem tengill er í hér að
neðan.
Úthlutun eftir
útgerðarflokkum
Smábátar með aflamark og krókaafla-
mark sem fá úthlutað aflamarki eru
töluvert færri í ár en á fyrra ári eða
393 samanborið við 441 áður. Skipum
í aflamarkskerfinu fækkar um 24 milli
ára og eru nú 258. Athygli vekur að
togurum fækkar um 5 og eru nú 50.
Samkvæmt útgerðarflokkun Fiski-
stofu fá skuttogarar úthlutað tæpum
200 þúsund tonnum af því heildarafla-
marki sem úthlutað var að þessu sinni
o g skip með aflamark fá tæp 190 þús-
und tonn. Smábátar með aflamark og
krókaaflamarksbátar fá tæp 46 þúsund
tonn. Vakin er athygli á því að króka-
aflamarksbátar fá eingöngu úthlutað
þorski, ýsu, ufsa, gullkarfa, löngu, keilu
og steinbít. Rétt er að nefna að við út-
hlutun nú nú fór að nýju fram á úthafs-
rækju eftir nokkurra ára hlé þar sem
hún var utan kvóta og við innleiðingu
á kvóta fyrir rækju við Snæfellsnes þá
fá tvö skip án veiðileyfa úthlutað kvóta
í þeim tegundum vegna veiðireynslu á
undanförnum árum.
Skel- og rækjubætur
Töluvert minna magni er úthlutað
nú í upphafi árs sem skel- og rækju-
bótum en í fyrra eða um 1.775 þorskí-
gildistonnum og fara þau til 42 skipa
samanborið við 120 skip á fyrra ári.
Sjávarútvegur á Norðurlandi er öflugur
Útvegsmannafélag Norðurlands
hefur staðið dyggan vörð sameigin-
lega áratugum saman um þá miklu
byggðarlegu hagsmuni sem í sjávar-
útvegi þessa svæðis eru fólgnir. Þetta
verklaga útvegsmanna á Norðurlandi
er besta leiðin til þess að svara þeirri
ómaklegu gagnrýni, dylgjum og rógi
sem borinn hefur stundum verið klínt
á greinina af ýmsum sjálfskipuðum
talsmönnum, misjafnlega þó mikið
eftir því hvað er í gangi í útvegs-
málum. Stjórnmálamenn sem reyna
í ljósi málefnafátæktar sinnar að telja
fólki trú um að komið sé að ,,ögur-
stundu” í sjávarútvegi landsins. Eitt
stærsta útgerðafyrirtæki landsins,
Samherji hf., er með höfuðstöðvar á
Akureyri og á Siglufirði er Þormóður
Rammi – Sæberg hf. Lítum á nokkrar
staðreyndir um vægi sjávarútvegs og
tengdra greina fyrir efnahagslífið í
Eyjafirði og svæðunum í kring.
1) 31% íbúa Eyjafjarðarsvæðisins hafa
tekjur sínar frá fiskveiðum, mat-
væla- og drykkjarvöruiðnaði
2) 22% af heildaraflaverðmæti og
magni íslenskra skipa er skráð á skip
frá Norð-Austurlandi, hæsta hlutfall
allra landshluta, langstærsti hlutinn
á Akureyri
3) Á Eyjafjarðarsvæðinu eru skráðar
23 útgerðir, 20 smábátaútgerðir og
15 fiskvinnslufyrirtæki
4) 5 fyrirtæki eru skráð í skipasmíðum
og 5 fyrirtæki í netagerð
5) Vélstjórnar- og skipstjórnarnám er
í Verkmenntaskólanum á Akureyri
6) Hólaskóli í Skagafirði er leiðandi í
þekkingaruppbyggingu fiskeldis
7) Eina sérhæfða B.Sc. námið á landinu
í sjávarútvegsfræðum er við Auð-
lindadeild Háskólans á Akureyri, þar
er einnig kennd líftækni, fiskeldi og
umhverfisfræði
8) Stærsti fiskeldisfóðurframleiðandi
landsins er staðsettur í Eyjafirði.
Sjávarútvegur, matvælaframleiðsla
og tengdar greinar skipa höfuðsess
í atvinnulífi Eyjafjarðar og nálægra
svæða. Þá eru einnig útibú frá rann-
sóknastofnunum atvinnuveganna
á Akureyri og þangað eru höfuð-
stöðvar Fiskistofu að flytja. Hafrann-
sóknastofnun er með útibú á Akureyri,
Rannsóknastofnun Fiskiðnaðarins er
með útibú á Akureyri, á Akureyri er
Rannsóknastofnun Landbúnaðarins.
Halda mætti að það væri vilji pólitík-
usa til þess að standa vörð um höfuða-
tvinnuveg landsbyggðarinnar. Þrátt
fyrir þessa augljósu staðreynd hafa
að minnsta sumir stjórnmálaflokkar
gegnum tíðina sett mál sitt fram með
þeim hætti að helsta bjargráð byggð-
anna í landinu væri fólgið að rústa
núverandi fiskveiðistjórnunarkerfi.
Eitthvað mun væntanlega ganga á
þegar frumvarp um veiðileyfagjald
verður lagt fram á Alþingi.
Í umræðunni um sjávarútveg er
stundum alið á þeim misskilningi að
fiskveiðikerfið sé sérstaklega slæmt
fyrir landsbyggðina og að einstaka
byggðarlög geti lent í því að aflaheim-
ildir séu seldar úr byggðarlaginu.
Þetta er rétt en ekki hverfa þessar
veiðiheimildir, þær hljóta að koma
einhverju því byggðarlagi til góða sem
þær eru seldar til. Íslenskt samfélag
hefur ekki efni á því að gera nein
mistök á því sviði sem sjávarútveg-
urinn er. Mikilvægi hans fyrir fólkið
í landi er meira en svo að það sé haft
að leiksoppi.
Nokkur kvóti kemur í hlut Tálknfirðinga eins og fleiri sjávarútvegsplássa þó það sé aðeins brot af því sem kemur til
stærstu hafnanna..
Siglt til veiðá Eyjafirði við Hrísey í blíðskaparveðri.
Öflug útgerð er á Siglufirði auk þess sem ferðaiðnaðurinn er þar stöðugt
marksæknari.
10 | SÓKNARFÆRI
Hafnarbryggju - 580 Siglufjörður
Símar:
467 1205 - 467 1203 - 692 5060 - 869 4441
„Þróun á veiðarfærum er mikilvægur
þáttur í starfi netaverkstæða Ísnets.
Þegar veiðarfæri er þróað, annað-
hvort frá grunni eða eldri gerðir
veiðarfæra endurbættar, þá er í öll-
um tilfellum unnið með skipstjórum
fiskiskipa annars vegar og birgjum
félagsins hins vegar. Það er megin
markmið okkar að prófa þau veiðar-
færi sem við þróum í tilraunatanki
til að fá sem bestar niðurstöður um
veiðarfærin áður en þau eru fram-
leidd í raunstærð,“ segja þeir Birkir
Agnarsson framleiðslustjóri og Kári
Páll Jónasson rekstrarstjóri hjá Ísneti
en í október fór um 50 manna hóp-
ur frá Ísfelli til Hirtshals í Dan-
mörku þar sem ný dragnót og
rækjutroll frá fyrirtækinu voru
kynnt. Í hópnum voru innlendir og
erlendir viðskiptamenn félagsins,
ásamt fulltrúum frá Selstad, Mor-
gére og Garware Wall-Ropes og
starfsmönnum Ísfells. Hægt er að
segja að hópurinn hafi verið fjöl-
þjóðlegur þar sem gestir voru frá Ís-
landi, Grænlandi, Færeyjum, Dan-
mörku, Noregi, Frakklandi, Þýska-
landi, Kanada og Indlandi.
Ný dragnót lítur dagsins ljós
Starfsfólk Ísnets hefur undanfarna
mánuði þróað nýja gerð dragnótar.
Á meðan á þróunarferlinu stóð var
verkefnið unnið í samstarfi við skip-
stjóra á dragnótabátum. Megin
markmiðið var að hanna alhliða
dragnót sem væri létt í drætti og fari
vel í sjó. „Í hönnuninni var lögð
áhersla á góða lárétta og lóðrétta
opnun, styrk og góða endingu sem
og einfaldleika í allri meðhöndlun.
Meðal nýjunga í dragnótinni er ný
gerð af neti frá Garware sem heitir
SNG. Netið er ný kynslóð af Safír
neti sem er mun sterkara og nún-
ingsþolnara en hefðbundið PE net.
Með þessu neti er hægt að hafa efnið
grennra án þess að skerða styrk og
endingu. Þá var möskvastærð einnig
breytt frá hefðbundnum dragnótum
til þess að létta hana í drætti og gera
hana fisknari,“ segir Birkir en meðal
annarra nýjunga má nefna breyting-
ar á ögun á dragnótinni, fiskilínu,
öfuðlínu g fótreipi.
„Viðbrögð skipstjóra, sem voru
viðstaddir tankprófu á dragnótinni,
voru strax jákvæð og ú þegar er bú-
ið að panta hjá okkur dragnætur af
þessari gerð. Það var samdóma álit
viðstaddra að um vel heppnaða
hönnun væri um að ræða sem von-
andi á eftir að skila sér í auknu og
hagkvæmara fiskiríi,“ segir Birkir.
Ísnet 2967 Lukkutroll
Á undanförnum árum hefur Ísnet
unnið að þróun á svokölluðu Luk-
kutrolli til rækjuveiða í samstarfi við
Ómar Þorleifsson, skipstjóra á Sig-
urborgu SH frá Grundarfirði. Sigur-
borgin hefur notað Lukkutroll frá
árinu 2005 með ýms m breytingum
sem gerðar hafa verið frá upphaflega
trollinu sem var 2512 möskva.
Nýjasta útfærslan af trollinu var
svo skoðuð í áðurnefndri tankferð til
Hirtshals en um er að ræða 2967
möskva troll og segja þeir Birkir og
Kári að mönnum hafi borið saman
um að trollið liti mjög vel út í
tanknum. Lukkutrollið hefur lengst
af verið eingöngu úr Safírneti, en í
nýja trollinu er auk þess notað
hnútalaust Dyneema net til að létta
það enn frekar í drætti. Í upphafi var
Lukkutrollið tveggja grandara og er
það ennþá valmöguleiki þó nýjasta
útgáfan sé þriggja grandara.
„Ísnet kynnti þetta troll á síðasta
ári fyrir öðrum viðskiptavinum og
hafa nokkur slík verið afhent undan-
farið, bæði úr Safírneti, Dyneema og
einnig venjulegu PE neti. Kúlurnar,
sem við mælum með á trollið, eru
svokallaðar Hydro kúlur frá Castro á
Spáni sem er nýjung hjá Ísneti. Þær
líta út eins og golfkúlur á yfirborð-
inu og eru hannaðar til að veita
minna togviðnám.
Þess má geta að trollið hefur ekki
einungis gefist vel við rækjuveiðar
heldur veiðir það grálúðu einnig vel
en núorðið má hirða þann fisk sem
kemur í rækjutroll með svokölluð-
um yfirpoka. Það má því segja að
Lukkutrollið sé alhliða troll sem tek-
ur bæði hátt og breitt og hægt er að
fá í öllum stærðum,“ segir Kári.
Ísnet 4200 Gigantus
„breiðskafa“ til rækjuveiða
Gigantus troll er einnig nýjung frá
Ísneti og var það hannað í samstarfi
við Selstad í Noregi. Meginmark-
miðið við hönnunina segja Birkir og
Kári að hafi verið hönnun á trolli
sem væri fyrst og fremst breitt og
létt í drætti en þyrfti ekki að taka
neitt sérstaklega hátt.
„Ísnet hefur þegar framleitt tvö
Gigantus troll fyrir grænlenska
rækjutrogarann Qaqqatsiaq og þau
voru að stærstum hluta gerð úr Saf-
írneti en þó var notað hnútalaust
Dyneema í hluta af yfir- og hliðar-
byrðum. Qaqqatsiag hefur náð góð-
um árangri með þessi troll og en
skipið dregur tvö 3960 möskva troll.
Við veiðarnar hafa bæði verið notað-
ir hefðbundnir botntrollshlerar eða
flottrollshlerum.“
isfell.is
Fylgst með prófunum á Lukkutrolli í tanknum í Hirtshals og áhuginn leynir sér ekki.
Rækjutroll Gigantus, 4200 möska.
Dragnót, 38 faðma.
Rækjutroll (Lukkutroll), 2967 möskva.
Dragnót, 38 fm í köstun.
Ísnet:
Ný hönnun á dragnót og Lukkutroll
SKEIFAN 3E-F · SÍMI 581-2333 · FAX 568-0215 · WWW.RAFVER.IS
Háþrýstidælur
Vinnuþjarkar ætlaðir til
daglegra nota
HD 10/25-4 S
■ Vinnuþrýstingur
30-250 bör
■ 500-1000 ltr/klst
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammtari
■ Túrbóstútur + 50%
HD 6/16-4 M
HD 6/16-4 MX
■ Vinnuþrýstingur
30-160 bör
■ 230-600 ltr/klst
■ 15 m slönguhjól
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammtari
■ Túrbóstútur + 50%